Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
BASF ra mắt thêm 2 thí nghiệm ảo bằng tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học
P.V - 14/12/2020 17:13
 
BASF vừa ra mắt thêm hai thí nghiệm phiên bản tiếng Việt trên nền tảng trực tuyến Phòng thí nghiệm ảo BASF (https://thinghiemvui.basf.com)

Sáng nay 14/12/2020, tập đoàn hóa chất BASF vừa ra mắt thêm hai thí nghiệm phiên bản tiếng Việt trên nền tảng trực tuyến Phòng thí nghiệm ảo BASF (https://thinghiemvui.basf.com).

Đây là một trang web cho phép trẻ em thực hiện miễn phí nhiều thí nghiệm hóa học thú vị và bổ ích.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, BASF Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn dành cho  giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Dương Văn Lịch, huyện Nhà Bè, hướng dẫn làm quen với các thí nghiệm trực tuyến hấp dẫn và qua đó tìm hiểu vai trò của hóa học trong đời sống hàng ngày.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam trao bảng tượng trưng cho Thầy Lê Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dương Văn Lịch
Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam trao bảng tượng trưng cho Thầy Lê Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dương Văn Lịch

Nhân dịp này, công ty đã trao tặng 20 bộ máy tính cho nhà trường nhằm giúp giáo viên và các em học sinh có thể tiếp cận với khoa học và công nghệ máy tính dễ dàng hơn.

Về hai thí nghiệm mới ra mắt, thí nghiệm “Năng lượng Mặt trời” sẽ giúp các em khám phá cách hoạt động của tấm pin mặt trời và cách lắp đặt để có thể chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường một cách tối ưu. Với thí nghiệm “Hạt xốp bí ẩn”, các em học sinh sẽ được tìm hiểu về vật liệu cách nhiệt và sự khác biệt của chúng, sau đó học cách tự tay tạo ra những vật liệu cách nhiệt này.

Phòng thí nghiệm ảo BASF là một sáng kiến thuộc chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm), một chương trình giáo dục hóa học thực hành dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới. Tham gia phòng thí nghiệm ảo, các em được trải nghiệm niềm vui khám phá thế giới hóa học mọi lúc, mọi nơi. Trong từng bước tiến hành thí nghiệm, các em sẽ nhận được sự trợ giúp và giải thích rất dễ hiểu từ nhân vật hoạt hình Tiến sĩ Bong Bóng, chủ nhiệm phòng thí nghiệm. Các thí nghiệm mới liên tục được cập nhật. 5 thí nghiệm bằng tiếng Việt đã có trước đây bao gồm: “Truy tìm dấu vết”, “Tiệm bánh kỳ diệu”, “Bong bóng tinh nghịch”, “Giải cứu nước bẩn” và “Xử lý vết lem cứng đầu”.

Các nhà khoa học nhí trong độ tuổi từ 8 đến 12 có thể lựa chọn bất cứ thí nghiệm nào, từ đó khám phá kiến thức khoa học thông qua những điều gần gũi với đời sống như cách lọc và làm sạch nước bẩn, tại sao đồ giặt bị lem màu, cũng như cách hoạt động của năng lượng mặt trời và cơ chế quang hợp…. Phòng thí nghiệm ảo BASF hiện được vận hành với nhiều ngôn ngữ: tiếng Đức, Anh, Tây Ban Nha, Hàn, Nhật và Trung…

Học sinh nhận Chứng chỉ Chuyên gia sau khi hoàn tất các thí nghiệm ảo
Học sinh nhận Chứng chỉ Chuyên gia sau khi hoàn tất các thí nghiệm ảo

BASF Kids’ Lab là một chương trình toàn cầu nhằm khơi dậy và nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học tự nhiên trong các em nhỏ. Với sự hợp tác và hỗ trợ từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, BASF đã triển khai chương trình thường niên này tại Việt Nam từ năm 2011, đến nay đã thu hút gần 5.000 học sinh tiểu học tham gia trên địa bàn thành phố.

“Năm nay, vì lý do dịch bệnh, chúng tôi rất tiếc đã không thể tổ chức chương trình Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm) như truyền thống. Thay vào đó, chúng tôi đã đầu tư phát triển Phòng thí nghiệm ảo BASF, nhằm cung cấp thêm cho các nhà khoa học tương lai các hoạt động thí nghiệm trực tuyến thú vị và bổ ích. Với trang web này, các em có thể khám phá thế giới hóa học tuyệt vời tại trường học hoặc ở nhà một cách an toàn, thoải mái. " ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết. 

Tập đoàn BASF bổ nhiệm “thuyền trưởng” mới tại Việt Nam
Ông Erick Contreras vừa được tập đoàn BASF bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam kể từ ngày 1.9.2019
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư