-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
![]() | ||
| Tổng chiều dài đoạn tuyến Vành đai II đến Quốc lộ 51 được đưa vào khai thác là 20 km đường cao tốc, quy mô 4 làn xe. |
Sáng nay (2/1/2014), tại Trạm thu phí Long Phước (lý trình Km 11+000), phường Long Phước, quận 9, TP.HCM, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đoạn từ Vành đai II đến Quốc lộ 51 thuộc Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tổng chiều dài đoạn tuyến được đưa vào khai thác là 20 km đường cao tốc, quy mô 4 làn xe.
"Việc hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường sẽ góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, nâng cao tốc độ chạy xe, giảm thời gian, chi phí vận chuyển..., đẩy mạnh giao thương giữa TP.HCM và các vùng lân cận phục vụ việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực.... ", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá.
Đây là tuyến đường được triển khai trong điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp bao gồm 11,5 km cầu và cầu cạn, trong đó gói thầu cầu Long Thành dài 2,35 km có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng, tĩnh không thông thuyền cao 30,5m thuộc loại lớn nhất tại Việt Nam; 8,5 km đường cao tốc gồm hơn 6 km xử lý nền đất yếu bằng các biện pháp tiên tiến như áp dụng những công nghệ mới, mới được áp dụng tại Việt Nam để xử lý nền đất yếu cho dự án nhằm nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thi công như: cọc đất gia cố xi măng, bơm hút chân không..., tương ứng với các khối lượng chính khoảng: hơn 2 triệu m3 đào đắp; gần 200.000 m3 cấp phối đá dăm; hơn 1,2 triệu m2 bê tông nhựa các loại;
"Trong quá trình khảo sát, thiết kế Bộ Giao thông - Vận tải và chủ đầu tư đã chỉ đạo tư vấn nghiên cứu, điều chỉnh thiết kế một số hạng mục của dự án, điều chỉnh kết cấu cầu Long Thành từ kết cấu cầu dây văng sang sử dụng kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực..., giảm chi phí xây dựng của dự án so với phương án dự kiến ban đầu hàng ngàn tỷ đồng", Tổng giám đốc VEC cho biết.
"Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để đưa toàn bộ tuyến đường vào khai thác trong năm 2015", ông Đông yêu cầu.
Theo tính toán, việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn Vành đai II đến quốc lộ 51 sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi các vùng lân cận TP. Hồ Chí Minh như đi huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai hiện nay dài khoảng 45 km, thời gian lưu thông mất khoảng 60 phút nay rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 22 km với thời gian lưu thông giảm chỉ còn khoảng 20 phút.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây do VEC làm chủ đầu tư có tông chiều dài toàn tuyến là 55 km có tổng mức đầu tư giai đoạn I: 20.630 tỷ đồng. Nguồn vốn: vay OCR của ADB 276,8 triệu USD, vốn vay ODA của JICA 640,3 triệu USD và vốn đối ứng.
Anh Minh
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

