
-
Mang bitcoin, ethereum, tín chỉ carbon… thế chấp ngân hàng để vay vốn?
-
Saigonbank báo lãi tăng 44% trong quý I/2025 dù tín dụng âm và dự phòng cao
-
Sacombank báo lãi trước thuế quý I/2025 tăng 38% so với cùng kỳ
-
Vàng được dự báo xu hướng đi ngang trong tuần này
-
Eximbank công bố danh sách ứng viên HĐQT và Ban kiểm nhiệm kỳ mới -
Vàng neo quanh mốc 120 triệu đồng/lượng sau tuần biến động mạnh
Mở tài khoản - vay - giải ngân trong “một nốt nhạc”
Những năm vừa qua, cùng với xu hướng tiến lên của thế giới trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, SME Việt Nam đã bắt đầu chuyển mình thông qua quá trình chuyển đổi số nhằm tạo ra bước nhảy vượt bậc về năng lực quản trị và mô hình kinh doanh. Chuyển đổi số vừa giúp SME tăng cường sự chính xác, minh bạch trong hoạt động; nâng cao hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian, chi phí rõ rệt.
Xuất phát từ định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm và nắm bắt nhu cầu cấp thiết của SME, VPBank đã nhanh chóng “trình làng” những dịch vụ số hóa hiện đại nhất để mang đến cho SME trải nghiệm cao cấp nhất trên thị trường, trong đó phương thức mở tài khoản trực tuyến bằng eKYC được coi là điểm nhấn quan trọng nhất, mở rộng cánh cửa gia nhập VPBank cho cộng đồng SME.
Đại diện VPBank chia sẻ, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: https://smeconnect.vpbank.com.vn/tai-khoan-doanh-nghiep/ekyc, và thực hiện một số bước eKYC đơn giản là đã sở hữu một tài khoản ngân hàng và có thể giao dịch ngay thay vì chờ đợi 2 - 3 ngày như trước kia. Đặc biệt, eKYC giúp bảo mật dữ liệu khách hàng tốt hơn và ngăn ngừa việc mất tài liệu, giúp SME an tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính tại ngân hàng.
![]() |
Các dịch vụ số hóa ngân hàng hỗ trợ SME rất nhiều trong hoạt động kinh doanh |
Ngoài ra, nguồn vốn cũng luôn là mối quan tâm cấp thiết của các doanh nghiệp để duy trì sản xuất kinh doanh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Hiểu được nút thắt đó, từ đầu năm đến nay, VPBank đã tiến hành cấp hạn mức vay thấu chi doanh nghiệp trên tài khoản thanh toán, không cần tài sản đảm bảo. SME chỉ cần vài clicks chuột làm thủ tục. Ngân hàng sẽ nhân hồ sơ, duyệt 100% online và cấp vốn cho các doanh nghiệp đạt yêu cầu sau khoảng 02 giờ đồng hồ với hạn mức lên tới 500 triệu đồng.
Đặc biệt, các SME đã được phê duyệt hạn mức tín dụng thế chấp và tín chấp cho nhiều mục đích khác nhau cũng có thể làm thủ tục giải ngân online. Thời gian giải ngân trong khoảng 1 - 2 giờ làm việc mà không cần đến trụ sở ngân hàng theo cách truyền thống.
Chị Lê Thị Thu Hiền (TGĐ Công ty cổ phần Aligro) đánh giá rất cao dịch vụ vay vốn và giải ngân online của VPBank bởi đã giúp doanh nghiệp chủ động về thời gian, không cần rời khỏi cơ quan mà vẫn có thể nhận nguồn tín dụng từ ngân hàng. Đặc biệt kể cả những khoản vay nhỏ vài chục triệu đồng cũng có thể đăng ký giải ngân online mà không cần phải gom 1 đợt như xưa kia.
Có thể nói, “bộ ba” dịch vụ số hóa mở tài khoản - vay - giải ngân đã đáp ứng nhu cầu thiết thực nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Chỉ trong vòng nửa năm kể từ khi bắt đầu số hóa các dịch vụ, VPBank ghi nhận hơn 1.000 các khách hàng đăng ký mở tài khoản eKYC, gần 500 khoản vay thấu chi online, hơn 2.000 khoản vay được thực hiện với 890 SME nhận vốn trong ngày.
Giải pháp kinh doanh online dễ dàng
Bên cạnh đó, nhằm giúp doanh nghiệp duy trì kinh doanh trong giai đoạn các hoạt động giao thương truyền thống bị tác động, VPBank đã nỗ lực cung cấp các giải pháp thương mại điện tử nhanh chóng, tiết kiệm với độ bảo mật cao nhất theo chuẩn PCI DSS thông qua bộ đôi cổng thanh toán trực tuyến EcomPay và Simplify.
Đối với các doanh nghiệp đã có sẵn website, VPBank sẽ tích hợp cổng thanh toán EcomPay giúp người mua thực hiện thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa, Mastercard tại thời điểm mua hàng trên chính website đó. Ngoài ra còn hỗ trợ người bán quản lý hóa đơn, dòng tiền chuyên nghiệp, bài bản.
Còn đối với SME chưa có website, VPBank sẽ hỗ trợ xây dựng website bán hàng trực tuyến tiêu chuẩn với đầy đủ tên miền, giao diện cửa hàng qua nền tảng Simplify, kết nối sẵn cổng thanh toán Ecompay hoàn toàn miễn phí. Như vậy, doanh nghiệp kể cả siêu nhỏ, cũng có thể ngay lập tức bước vào thế giới “bán hàng online” mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào công nghệ và thời gian. Sau 6 tháng triển khai, đã có hơn 200 SME tiếp cận giải pháp thanh toán này.
Anh Minh Đức (SME cung ứng hải sản tại Cần Thơ) sau khi được tư vấn và sử dụng Simplify từ VPBank đã vô cùng ngạc nhiên và rất hài lòng: “Nếu trước đây tôi thường phải nhờ người quen giới thiệu khách mới hoặc nhờ bạn bè đăng lên những trang bán hàng thì nay tôi hoàn toàn chủ động được việc đó. Tôi hài lòng với giải pháp Simplify khi có thể hỗ trợ tạo website, hưởng các dịch vụ kèm theo mà không mất đồng phí nào, quá dễ dàng cho những người không rành IT như tôi”.

-
Eximbank công bố danh sách ứng viên HĐQT và Ban kiểm nhiệm kỳ mới -
Vàng neo quanh mốc 120 triệu đồng/lượng sau tuần biến động mạnh -
ĐHĐCĐ LPBank: Trả cổ tức tiền mặt cao nhất hệ thống, mục tiêu lợi nhuận tăng 22,2% -
Ngân hàng rầm rộ đại hội cổ đông; lo tiền gửi chảy sang kênh đầu tư khác -
Biên lãi ròng thu hẹp, lợi nhuận ngân hàng vẫn cao -
Thách thức lợi nhuận ngân hàng trước chính sách thuế quan -
Nợ xấu tăng mạnh, ngân hàng cảnh giác phân luồng
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế