-
NHNN đầu thầu tiếp 16.800 lượng vàng miếng ngày 25/4, giá khởi điểm tăng 1,6 triệu đồng/lượng -
VPBank hoàn thành gần 1/4 mục tiêu kinh doanh năm 2024 trong quý I -
Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng từ nhiệm -
VietBank dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn lên 7.210 tỷ đồng -
Ngân hàng tìm cách bù đắp doanh thu bảo hiểm -
Bơm 36.000 tỷ đồng qua kênh mua kỳ hạn ngày 23/4
Mở tài khoản - vay - giải ngân trong “một nốt nhạc”
Những năm vừa qua, cùng với xu hướng tiến lên của thế giới trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, SME Việt Nam đã bắt đầu chuyển mình thông qua quá trình chuyển đổi số nhằm tạo ra bước nhảy vượt bậc về năng lực quản trị và mô hình kinh doanh. Chuyển đổi số vừa giúp SME tăng cường sự chính xác, minh bạch trong hoạt động; nâng cao hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian, chi phí rõ rệt.
Xuất phát từ định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm và nắm bắt nhu cầu cấp thiết của SME, VPBank đã nhanh chóng “trình làng” những dịch vụ số hóa hiện đại nhất để mang đến cho SME trải nghiệm cao cấp nhất trên thị trường, trong đó phương thức mở tài khoản trực tuyến bằng eKYC được coi là điểm nhấn quan trọng nhất, mở rộng cánh cửa gia nhập VPBank cho cộng đồng SME.
Đại diện VPBank chia sẻ, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: https://smeconnect.vpbank.com.vn/tai-khoan-doanh-nghiep/ekyc, và thực hiện một số bước eKYC đơn giản là đã sở hữu một tài khoản ngân hàng và có thể giao dịch ngay thay vì chờ đợi 2 - 3 ngày như trước kia. Đặc biệt, eKYC giúp bảo mật dữ liệu khách hàng tốt hơn và ngăn ngừa việc mất tài liệu, giúp SME an tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính tại ngân hàng.
Các dịch vụ số hóa ngân hàng hỗ trợ SME rất nhiều trong hoạt động kinh doanh |
Ngoài ra, nguồn vốn cũng luôn là mối quan tâm cấp thiết của các doanh nghiệp để duy trì sản xuất kinh doanh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Hiểu được nút thắt đó, từ đầu năm đến nay, VPBank đã tiến hành cấp hạn mức vay thấu chi doanh nghiệp trên tài khoản thanh toán, không cần tài sản đảm bảo. SME chỉ cần vài clicks chuột làm thủ tục. Ngân hàng sẽ nhân hồ sơ, duyệt 100% online và cấp vốn cho các doanh nghiệp đạt yêu cầu sau khoảng 02 giờ đồng hồ với hạn mức lên tới 500 triệu đồng.
Đặc biệt, các SME đã được phê duyệt hạn mức tín dụng thế chấp và tín chấp cho nhiều mục đích khác nhau cũng có thể làm thủ tục giải ngân online. Thời gian giải ngân trong khoảng 1 - 2 giờ làm việc mà không cần đến trụ sở ngân hàng theo cách truyền thống.
Chị Lê Thị Thu Hiền (TGĐ Công ty cổ phần Aligro) đánh giá rất cao dịch vụ vay vốn và giải ngân online của VPBank bởi đã giúp doanh nghiệp chủ động về thời gian, không cần rời khỏi cơ quan mà vẫn có thể nhận nguồn tín dụng từ ngân hàng. Đặc biệt kể cả những khoản vay nhỏ vài chục triệu đồng cũng có thể đăng ký giải ngân online mà không cần phải gom 1 đợt như xưa kia.
Có thể nói, “bộ ba” dịch vụ số hóa mở tài khoản - vay - giải ngân đã đáp ứng nhu cầu thiết thực nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Chỉ trong vòng nửa năm kể từ khi bắt đầu số hóa các dịch vụ, VPBank ghi nhận hơn 1.000 các khách hàng đăng ký mở tài khoản eKYC, gần 500 khoản vay thấu chi online, hơn 2.000 khoản vay được thực hiện với 890 SME nhận vốn trong ngày.
Giải pháp kinh doanh online dễ dàng
Bên cạnh đó, nhằm giúp doanh nghiệp duy trì kinh doanh trong giai đoạn các hoạt động giao thương truyền thống bị tác động, VPBank đã nỗ lực cung cấp các giải pháp thương mại điện tử nhanh chóng, tiết kiệm với độ bảo mật cao nhất theo chuẩn PCI DSS thông qua bộ đôi cổng thanh toán trực tuyến EcomPay và Simplify.
Đối với các doanh nghiệp đã có sẵn website, VPBank sẽ tích hợp cổng thanh toán EcomPay giúp người mua thực hiện thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa, Mastercard tại thời điểm mua hàng trên chính website đó. Ngoài ra còn hỗ trợ người bán quản lý hóa đơn, dòng tiền chuyên nghiệp, bài bản.
Còn đối với SME chưa có website, VPBank sẽ hỗ trợ xây dựng website bán hàng trực tuyến tiêu chuẩn với đầy đủ tên miền, giao diện cửa hàng qua nền tảng Simplify, kết nối sẵn cổng thanh toán Ecompay hoàn toàn miễn phí. Như vậy, doanh nghiệp kể cả siêu nhỏ, cũng có thể ngay lập tức bước vào thế giới “bán hàng online” mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào công nghệ và thời gian. Sau 6 tháng triển khai, đã có hơn 200 SME tiếp cận giải pháp thanh toán này.
Anh Minh Đức (SME cung ứng hải sản tại Cần Thơ) sau khi được tư vấn và sử dụng Simplify từ VPBank đã vô cùng ngạc nhiên và rất hài lòng: “Nếu trước đây tôi thường phải nhờ người quen giới thiệu khách mới hoặc nhờ bạn bè đăng lên những trang bán hàng thì nay tôi hoàn toàn chủ động được việc đó. Tôi hài lòng với giải pháp Simplify khi có thể hỗ trợ tạo website, hưởng các dịch vụ kèm theo mà không mất đồng phí nào, quá dễ dàng cho những người không rành IT như tôi”.
-
Ngân hàng tìm cách bù đắp doanh thu bảo hiểm -
Bơm 36.000 tỷ đồng qua kênh mua kỳ hạn ngày 23/4 -
Vàng miếng SJC: Rơi nhanh nhưng hồi nhanh; chưa chốt thời điểm đấu thầu phiên tiếp theo -
TS Trần Du Lịch: Huy động nguồn lực kiều hối vào hạ tầng TP.HCM -
ĐHĐCĐ TPBank: Lợi nhuận tăng 34%, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu -
80% vàng đấu thầu bị “ế” vì giá cao -
Techcombank: Lợi nhuận trước thuế quý I/2024 đạt 7.800 tỷ đồng, tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024