Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bất ngờ khi roadtrip cùng sedan
Hoàng Nam - 25/03/2020 08:51
 
Khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng như máy bay, tàu hỏa hay xe khách có khả năng tạo ra nguy cơ lây nhiễm khi dịch bệnh đang có những dấu hiệu gia tăng gần đây và ở nhà cũng đã quá cuồng cẳng với các bạn nhỏ thì những chuyến đi cả gia đình bằng chiếc xe sedan đang có sẵn trong nhà sẽ cho cảm giác an toàn và dễ chịu.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, để thực hiện những chuyến roadtrip như xuyên Việt cho cả gia đình thì điều kiện đầu tiên là chiếc xe phải thuộc loại xe đa dụng (MPV) hay thể thao đa dụng (SUV), chứ những dòng xe như hatchback hay sedan sẽ khó mà đi được.

Điều này chưa hẳn là đúng bởi về lý thuyết, chiếc xe nào cũng có thể thực hiện được những chuyến đi phù hợp miễn là máu đam mê và phiêu lưu của bạn lớn cỡ nào thôi. Dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết để một chuyến đi dài như thế mà có thể thoải mái nhất thì chiếc xe phải có nhiều trang bị tiện dụng. Ở điểm này, chiếc sedan hạng D hiện đại như Honda Accord cũng hoàn toàn phù hợp để bạn thực hiện những chuyến đi cả gia đình.

Được biết đến là chiếc xe dành cho công việc, cùng những doanh nhân trẻ thành đạt hay những gia đình trẻ hiện đại muốn tận hưởng sự rộng rãi, tiện nghi khi di chuyển trong phố, nhưng Honda Accord 2020 còn có thể giúp thỏa mãn ước mơ “xê dịch” với những hành trình dài mà vẫn rất thoải mái.

Thậm chí, lang thang cùng gia đình hay bạn bè nơi miền Tây Bắc, tới những cung đường kỳ vĩ của miền núi đá Hà Giang với Accord là một trải nghiệm thú vị bất ngờ.

Không gian ngồi rộng rãi thoải mái với khoang hành lý lớn là những gì có thể cảm nhận được ngay khi ngồi vào phía trong xe ở hàng ghế thứ hai dù bề ngoài giống như một chiếc coupe.

Với chiều cao 1,8 m, bạn cũng không hề bị kích đầu mà trái lại vẫn tận hưởng chuyến đi với hàng ghế thứ 2 rộng rãi, thoải mái với bề tỳ tay và cửa gió điều hòa sau rất hữu ích vào những ngày hè.

Khoang hành lý của Accord có thể chứa vừa 2-3 vali cỡ lớn, thêm các túi hoặc thậm chí là xe đẩy trẻ em, bộ bàn ghế gấp nên bạn và gia đình có thể thoải mái vi vu dài ngày. Rèm che nắng ở hàng ghế sau cũng là tiện ích đáng kể, giúp không gian xe luôn mát mẻ khi bạn di chuyển.

Hệ thống giải trí trên các mẫu xe sedan hạng D cũng là ưu điểm lớn cho những chuyến đi dài bởi thường được trang bị rất tốt. Như Accord là màn hình cảm ứng 8 inch kết nối smartphone với hệ thông âm thanh 8 loa, cho phép người lái ra lệnh bằng giọng nói, sử dụng bản đồ, đàm thoại rảnh tay hay giải trí dễ dàng. Những bản nhạc nhẹ nhàng khi lướt trên những cung đường đèo dài miên man đem lại cảm giác “chill” đến bất tận nhờ hệ thống âm thanh chất lượng với 8 loa. Xe sở hữu hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập giúp người lái và hành khách có thể tùy chỉnh nhiệt độ thích hợp nhất. Cửa sổ trời dù sao cũng là tiện ích thú vị với lũ trẻ nhà bạn khi chúng muốn nhìn ngắm cả bầu trời sao buổi tối hay đứng lên khi dừng xe đâu đó giữa thiên nhiên.

Hệ thống động lực cũng là một điểm đáng phải nhắc tới khi sử dụng một chiếc xe sedan để thực hiện chuyến đi dài. Với hệ thống hạ tầng đường giao thông khá tốt như hiện nay, sedan cũng rất phù hợp.

Không chỉ xuyên Việt êm ả theo Quốc lộ 1 hay đường Hồ Chí Minh, bạn cũng có thể dùng Honda Accord cho những cung đường quanh co với nhiều đoạn đèo cheo leo miền Tây Bắc, Hà Giang. Với hệ thống khung gầm chắc chắn và giảm xóc tốt, trọng tâm thấp, việc ôm cua đổ đèo trên đường nhựa tốt là quá phấn khích. Khối động cơ tăng áp 1.5L của Accord tưởng là nhỏ nhưng đem lại sức mạnh lên tới 188 mã lực cùng chế độ lái thể thao, lẫy chuyển số sau vô lăng có thể khiến bạn bất ngờ, leo dốc, tăng tốc đều quá ấn tượng. Thú vị thay, trên lộ trình gần 1.700km qua Đông và Tây Bắc với địa hình khoảng 80% đồi núi đèo dốc, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng chỉ 7,0L/100km.

Với dung tích bình xăng 56L, nghĩa là bạn có thể di chuyển được một quãng đường khoảng hơn 700 km chỉ với một bình xăng, điều này rất phù hợp cho những chuyến roadtrip của cả gia đình.

Với những chuyến đi dài hơi, việc bạn đồng hành vừa có thể lái thoải mái trong thời gian dài mà không mỏi, tay lái nhẹ nhàng, hỗ trợ tính năng ga tự động giúp nhàn nhã trên cao tốc cùng cả loạt tính năng an toàn và tiện ích đi kèm nữa sẽ mang lại hứng khởi.

Honda trang bị cho Accord tính năng đề nổ từ xa rất tiện lợi. Bước vào chiếc xe đã đỗ lâu dưới trời nắng nóng thực sự là một cực hình, nhưng với tính năng này, cả gia đình hay nhóm bạn có thể yên tâm không phải chịu cái nóng hầm hập trong xe làm cho bức bối mỗi khi phải tiếp tục hành trình sau chặng nghỉ trưa.

Việc di chuyển lâu trên xe có thể khiến người cầm lái mệt mỏi, tuy nhiên với hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ trên Accord gửi tín hiệu cảnh báo đến người lái về tình trạng mất tập trung khi lái xe giúp để họ dừng lại, nghỉ ngơi kịp thời trước khi tiếp tục chuyến đi một cách an toàn.

Accord cũng sở hữu một loạt các tính năng an toàn tiên tiến hỗ trợ người lái và hành khách một cách tối ưu. Hệ thống quan sát làn đường (Honda Lane-watch) giúp cải thiện tầm nhìn người lái với việc hiển thị hình ảnh trên gương chiếu hậu bên phải trên màn hình giải trí giúp phát hiện các chướng ngại vật hoặc các xe đang di chuyển bên phải của xe. Hệ thống camera lùi 3 góc quay cũng giúp cho việc đỗ xe trở nên thuận tiện, dễ dàng.

Những ai chọn Accord đều có lý do rất riêng, người thích thiết kế kiểu coupe độc đáo, kẻ lại thích cảm giác lái phấn khích sau mỗi cú đạp ga, ai đó lại thích chỉ đơn giản là “thích” xe Honda. Nhưng trên tất cả, một chiếc sedan như Arccord vẫn có thể đáp ứng từ nhu cầu đĩnh đạc, sang trọng trong công việc mà lại phóng khoáng và thư giãn trong những kỳ nghỉ cuối tuần bên gia đình và bạn bè, khám phá sự độc đáo trong văn hóa và ẩm thực ở những vùng đất mới, để thêm phần sảng khoái tâm hồn trước khi quay trở lại với guồng quay hối hả của đời thường.

Honda Việt Nam ủng hộ thiết bị y tế chống dịch Covid 19 tại Vĩnh Phúc
Công ty Honda Việt Nam đã ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho tỉnh Vĩnh Phúc với tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư