Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bắt tạm giam nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA Nguyễn Sơn Lộ
Huệ Nguyễn - 03/02/2023 10:57
 
Dù đã bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú, nhưng bị can Nguyễn Sơn Lộ có dấu hiệu tiếp tục phạm tội nên Cơ quan An ninh điều tra đã ra Lệnh bắt tạm giam bị can này.

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Sơn Lộ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Bị can Nguyễn Sơn Lộ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA. Ảnh: BCA

Trước đó, ngày 27/7/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Sơn Lộ (sinh năm 1948, trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội), Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Khi ra Quyết định khởi tố bị can, xét tình tiết bị can là người già yếu (74 tuổi), có nơi cư trú, lý lịch rõ ràng, các cơ quan tiến hành tố tụng đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, bị can Nguyễn Sơn Lộ có dấu hiệu tiếp tục phạm tội. Ngày 02/02/2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can này.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thi hành các Lệnh nêu trên.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bị can và các cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kỷ luật nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam
Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam - ông Đinh Đạo vừa bị kỷ luật khiển trách.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư