-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Hợp tác Chiến lược về Quy hoạch, phát triển và xuất khẩu xoài cát Hòa Lộc vừa được UBND huyện Cái Bè, Tiền Giang ký kết với Công ty LDL Corporattion và Hyundai Agro của Hàn Quốc. |
UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang) vừa ký hợp tác chiến lược với Công ty LDL Corporation và Hyundai Agro của Hàn Quốc để quy hoạch phát triển sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là xoài cát Hòa Lộc xuất khẩu.
Huyện Cái Bè hiện tại đang trồng 3.251 ha xoài cát Hòa Lộc, cát chu, Đài Loan và xoài ghép. Trong đó, có hơn 1.000 ha trồng xoài cát Hòa Lộc, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap và Global Gap.
Với mạng lưới các đối tác lớn mạnh trong thị trường thương mại và xuất khẩu nông sản toàn cầu, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm cùng các lợi thế về vận chuyển, tài chính, LDL Corporation đang khẳng định giá trị của mình trong chuỗi cung ứng của ngành nông nghiệp Việt Nam.
Ông Lee Hyung Seung, Chủ tịch LDL Corporation khẳng định, sẽ hỗ trợ công nghệ kỹ thuật cùng hệ thống quản lý trồng trọt thu gom dựa trên nền tảng 4.0, giúp nông dân Việt Nam cải thiện chất lượng và nâng cao năng xuất các sản phẩm nông nghiệp.
Về phía Hyundai Agro, vốn là Công ty thương mại nông nghiệp trực thuộc Tập đoàn Hyundai. Với việc ký kết hợp tác chiến lược này, Hyundai Agro sẽ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm xoài và các sản phẩm nông nghiệp khác của Cái Bè nói riêng và Việt Nam nói chung ra thị trường thế giới, trong đó có Hàn Quốc.
Với kinh nghiệm làm thương mại nông nghiệp lâu năm, Hyundai Agro và LDL Corporation sẽ cùng giám sát hoạt động trồng trọt, chăm sóc và xử lý ra hoa, đậu trái nhằm đảm bảo chất lượng và sản lượng của sản phẩm theo đúng yêu cầu đặt hàng của đối tác.
Công ty LDL Corporation sẽ xử lý vấn đề bao bì, đóng gói sản phẩm, bảo quản và tổ chức các hoạt động truyền thông nhận diện thương hiệu, hỗ trợ nông dân phân bón, kỹ thuật.
Việc hợp tác với các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc sẽ giúp gia tăng cơ hội cho nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, dân số khoảng 51 triệu dân, GDP hơn 1.500 tỷ USD, đứng thứ 20 thế giới và thu nhập bình quân đầu người đạt 41.000 USD, đứng thứ 27 thế giới.
Nhập khẩu nông sản (gồm thủy sản, rau củ quả) của Hàn Quốc không ngừng tăng từ 32 tỷ USD lên 34,5 tỷ USD trong giai đoạn 2011-2017 và tăng lên 35,2 tỷ USD năm 2018.
Mặc dù nằm trong top 5 những nước xuất khẩu nhiều nhất vào Hàn Quốc, nhưng giá trị xuất khẩu của Việt Nam còn khiêm tốn với chỉ khoảng 1,7 tỷ USD trong năm 2018, so với tổng nhập khẩu của Hàn Quốc hơn 35 tỷ USD. 4 quốc gia dẫn đầu xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc là Mỹ, Trung Quốc, EU, Australia.
Trong số nhu cầu nhập khẩu nhóm nông sản của Hàn Quốc thì rau quả rất lớn, với 8,44 tỷ USD. Hàn Quốc chủ yếu nhập bắp cải, xà lách, củ cải, ớt, tỏi, ớt chuông… Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng nhập khẩu nhiều trái cây như xoài, cà chua, dưa hấu, cam, nho, bơ…
Hiện Việt Nam chỉ mới được phép nhập khẩu 5 loại trái cây vào Hàn Quốc (dừa, dứa, chuối, xoài, thanh long), trong khi một số loại khác như vú sữa, bưởi, chôm chôm, vải, nhãn đang chờ xin phép nhập khẩu.
Trái xoài tươi của Việt Nam được nhận định có dư địa tăng xuất khẩu lớn vào Hàn Quốc. Đầu năm nay, xoài tượng do Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường tại Tiền Giang xuất khẩu trực tiếp vào siêu thị Emart của Tập đoàn SamSung Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên sản phẩm xoài Việt Nam vào được kênh tiêu thụ nổi tiếng nhất nhì của quốc gia này.
Để vào được siêu thị nói trên, sản phẩm xoài tại đây phải sản xuất sạch, có cấp mã code chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc. Đặc biệt, trái xoài phải được bao bằng túi không thấm nước suốt quá trình trồng, thu hoạch cho đến đem về nhà máy sơ chế đóng gói.
Hiện một kilôgam xoài xuất khẩu vào siêu thị Hàn Quốc có giá hơn 100.000 đồng, cao gấp đôi so với tiêu thụ nội địa.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP