2 trung tâm thương mại "mới tinh” vừa xuất hiện tại Hà Nội
Quang Hưng - 11/10/2015 11:32
 
CBRE Việt Nam vừa cho biết, trong quý III/2015, 2 trung tâm thương mại mới mở cửa tại Hà Nội là the Yard và Creative City với diện tích sàn lần lượt là 8.000 m2 và 17.400 m2.
.

Creative City nằm tại số 1 Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng

The Yard nằm ở số 67 Phó Đức Chính, quận Ba Đình còn Creative City nằm tại số 1 Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng. Hai dự án này đều nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, với thiết kế kiến trúc rất sáng tạo, kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Trong khi the Yard chủ yếu là mua sắm và ẩm thực, Creative City còn kết hợp thêm rất nhiều loại hình vui chơi, giải trí, thể dục thể thao trong nhà. Đây hứa hẹn sẽ là trào lưu mới cho loại hình trung tâm thương mại tại Hà Nội.

Về tình hình hoạt động của phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội trong quý III/2015, CBRE cho biết, tỷ lệ trống của toàn thị trường có sự giảm nhẹ, từ 15,5% trong quý II/2015 thành 15,2% trong quý III/2015. Tỷ lệ trống tăng tại khu vực trung tâm, giảm tại khu vực ngoài trung tâm. Giá thuê của các dự án cũ giữ mức tương đối ổn định trong khi hai dự án mới có giá thấp hơn so với trung bình thị trường. Giá thuê trung bình của khu vực trung tâm và ngoài trung tâm giảm so với quý trước lần lượt là 3,1% và 0,9%.

Quý IV/2015, thị trường bất động sản Hà Nội sẽ được chứng kiến sự ra mắt của 2 trung tâm mua sắm quy mô cực lớn là Aeon Mall Long Biên và Vincom Nguyễn Chí Thanh với tổng diện tích lên đến 137.000 m2 sàn. Aeon Mall Long Biên là trung tâm mua sắm đầu tiên của Aeon Group tại Hà Nội. Còn Vincom Nguyễn Chí Thanh cung cấp cho thị trường khoảng 65.000m2 và trở thành trung tâm thương mại thứ 5 của Vingroup tại Thủ đô.
Nguồn: Savills Việt Nam

Trong khi ngày càng nhiều các nhà bán lẻ quốc tế gia nhập Việt Nam, các đơn vị trong nước vẫn có vị thế quan trọng tại thị trường. Theo bình chọn của Tạp chí bán lẻ châu Á và Euromonitor Châu Á, năm công ty bán lẻ Việt Nam đã lọt vào danh sách 500 nhà bán lẻ tốt nhất tại Châu Á Thái Bình Dương 2015, theo thông báo của tổ chức Retail Asia Publishing Pte Ltd và Euromonitor (Asia) Pte Ltd. tại Singapore.  Xếp hạng chủ yếu được dựa trên doanh thu hoạt động trong năm 2014, trong đó có các công ty Việt Nam như Sài Gòn Co.op, Thế giới di động, Nguyễn Kim, Big C và SJC.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), thị trường bán lẻ Việt Nam đạt doanh thu trên 80 tỷ USD trong năm 2014 và lên tới 100 tỷ USD vào năm 2016. Với tiềm năng đó, Việt Nam đã trở thành thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ, mà minh chứng rõ nét nhất chính là việc các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào thị trường này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản