Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phù Mỹ vừa được phê duyệt Dự án Bến cảng Phù Mỹ - Giai đoạn 1 với diện tích 205 ha, vốn đầu tư hơn 6.086 tỷ đồng. Cảng tiếp nhận tàu hàng có trọng tải 100.000 - 150.000 tấn.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, cơ quan chức năng liên quan xây dựng lại đường gantt tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 nhằm mục tiêu khánh thành Dự án vào ngày 19/12/2025.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1722/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 12/8/2025 về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 131/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Tài chính; Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển.
Việc xây dựng định hướng phát triển tổng thể thành phố Đà Nẵng mới theo hướng đảm bảo phát triển hài hòa, cân bằng, phát huy tối đa lợi thế, đặc thù của thành phố Đà Nẵng mới.
Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ các khu công nghiệp và khu kinh tế trong tỉnh đạt tiêu chuẩn khu công nghiệp xanh. Đây sẽ là lợi thế lớn trong thu hút vốn FDI chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của nhà đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh vừa có chuyến kiểm tra hiện trường các công trình trọng điểm để tổ chức khánh thành chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.