TP.HCM sẽ tập trung theo sát việc thực hiện và giải ngân của danh mục 35 dự án có kế hoạch giải ngân vốn lớn, dự kiến đến cuối năm có thể giải ngân khoảng 58.623 tỷ đồng.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong quá trình công nghiệp hóa tại Việt Nam, song để phát huy hiệu quả, cần chuyển từ tư duy “thu hút bằng mọi giá” sang định hướng chủ động, có chọn lọc và gắn với mục tiêu phát triển quốc gia.
Việt Nam đã thu hút được nhiều đầu tư nước ngoài vào sản xuất công nghiệp và ngành điện tử trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài đang phàn nàn về sự yếu kém của ngành công nghiệp phụ trợ trong nước. Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thu hút đầu tư nước ngoài trong tương lai nếu như tình hình này không được cải thiện từ cả hai phía: Chính phủ và các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa trong nước.
Ngày 20/11/2014, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa đồng ý chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng và nâng cấp một số tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực Tân Cảng Sài Gòn, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh để phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nặng trong nhiều năm qua.
Hôm nay, ngày 22/11/2014, hầm Cổ Mã, một trong những hạng mục quan trọng của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả, chính thức thông hầm, đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho tiến độ chung của toàn Dự án.
Sáng nay (21/11), tại Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc (Hà Nội), đã diễn ra Lễ giới thiệu Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản (Japan Desk), nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả.
Sáng nay 21/11, tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên (Hà Nam) tổ chức lễ khánh thành nhà máy Anam Eectronics Việt Nam với tổng vốn đầu tư 31 triệu USD.
Đó là phê bình của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường với nhà thầu thi công đường Pháp Vân - Cầu Giẽ trong khi đi kiểm tra tiến độ tại dự án này chiều hôm qua (20/11).
“Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế chỉ mới ở giai đoạn khảo sát và cấp giấy phép đầu tư, chưa có quy hoạch chi tiết, chưa giao đất và cũng chưa cấp giấy phép xây dựng. Quan điểm của tỉnh là không làm kinh tế bằng mọi giá mà phải bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh. UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thừa Thiên Huế sẽ chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Chính Phủ và ý chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.”
Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ vào đầu tuần này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, Dự án Đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên chỉ có thể hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác vận hành toàn công trình vào năm 2020, tức là chậm 2 năm so với mốc tiến độ từng được điều chỉnh năm 2011.