Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Báo Đầu tư số 141, ra ngày 25/11/2013 đăng tải bài viết: “Dự án KCN - Cầu cảng Phước Đông: Đắp chiếu thành đắp bùn” xảy ra tại huyện Cần Đước (Long An), phản ánh việc bất thường của chủ đầu tư thay vì bơm cát, lại cho bơm bùn để san lấp mặt bằng. Sự việc này còn làm chôn lấp lên phần cát san lấp trước đó vốn xảy ra tranh chấp giữa nhà thầu với chủ đầu tư mà Tòa án Nhân dân huyện Cần Đước đang thụ lý.
Dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, trị giá hơn nửa tỷ USD đang bị chính cấp quyết định đầu tư nghi vấn về tiến độ hoàn thành.
Vốn đối ứng giật gấu vá vai, Dự án ODA lãnh đủ
>Dự án ODA "sa lầy" vì nhà thầu ngoại
Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam (VDPF) diễn ra trong tuần qua tập trung đối thoại chính sách thay vì những cam kết vốn ODA thuần túy. Đó thực sự là những “cần câu” giúp Việt Nam tự đứng trên đôi chân của mình và phát triển bền vững hơn trong tương lai.
Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2020 đang phân lại lợi thế phát triển kinh tế của từng địa phương.
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đồng bằng sông Hồng
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Hungary Torda Ester và ông Haranghy Csaba, Tổng giám đốc Công ty các công trình nước thủ đô Budapest để trao đổi về dự án hợp tác Dự án xây dựng Nhà máy nước mặt sông Hồng.
Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Bùi Quang Vinh cho biết, tổng vốn ODA mà các nhà tài trợ cam kết cho Việt Nam năm 2014 không thấp hơn năm ngoái. Việt Nam sẽ kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng vốn vay này.
Lần đầu tiên, Diễn đàn Đối tác phát triển (VDPF) được tổ chức và cũng lần đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng không chỉ tham dự, phát biểu ý kiến, mà đã đối thoại thẳng thắn, cởi mở với các đối tác phát triển về những khó khăn, thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt, hướng đến phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.
VDPF hướng tới tăng trưởng bền vững
Sự khác biệt trong đánh giá rủi ro đã khiến nhà đầu tư Nhật Bản xin rút khỏi Dự án BOT nâng cấp đường Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Doanh nghiệp tư nhân thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương