-
“Kích” đầu tư công để thúc tăng trưởng -
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị -
Đà Nẵng tìm hướng mở rộng không gian phát triển, hội nhập quốc tế -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc
Đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động là một phần của dự án đường vành đai 2 gồm đoạn Vĩnh Tuy – Chợ Mơ – Ngã Tư Vọng đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt vào năm 2012, do Sở Giao thông Vận Tải là chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Trong đó, khu vực Vĩnh Tuy – Mai Động đang là một trong những điểm nóng về giao thông của TP. Hà Nội do lưu lượng phương tiện đi lại rất lớn.
![]() |
| Khu vưc Vĩnh Tuy - Mai Động đang là một trong những điểm nóng về giao thông của TP. Hà Nội |
Để dự án sớm được triển khai và giải tỏa ách tắc cho khu vực, ngày 7/8/2015, HĐND và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Vingroup ứng trước kinh phí 1.000 tỷ đồng (không tính lãi) để phục vụ dự án. Với kinh phí 1.000 tỷ đồng ứng trước, dự án sẽ được tiến hành giải phóng mặt bằng ngay từ tháng 10/2015 nhằm nhanh chóng giải quyết ùn tắc tại “điểm nóng” Vĩnh Tuy – Mai Động, giúp người dân sinh sống trên địa bàn và các khu đô thị lớn như Times City sẽ lưu thông thuận lợi, dễ dàng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
![]() |
| Đoạn đường Vĩnh Tuy – Mai Động được mở rộng sẽ giúp giao thông thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trên địa bàn. |
Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ từng bước được hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến giao thông trong khu vực theo quy hoạch; giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện trên toàn địa bàn.
Hiện Hà Nội cũng đang tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt một số dự án để giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông. Thành phố sẽ từng bước thực hiện theo đúng lộ trình, chỉ tiêu của quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chương trình cũng đặt ra mục tiêu cụ thể là giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại; đồng thời duy trì, không để phát sinh điểm ùn tắc mới trên địa bàn Thành phố.
Trước đó, vào tháng 3/2015, Tập đoàn Vingroup cũng đã khởi công dự án xây dựng đoạn tuyến cầu đường, mở rộng giao thông khu vực Đường Láng - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi (Hà Nội) để giải tỏa giao thông cho khu đô thị Royal City.
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1 -
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh -
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


