Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tìm được đối tác mới, Dự án Nam Hội An chốt hạn khởi công
Bích Ngọc - 08/09/2015 08:17
 
VinaCapital, tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam, vừa thông báo đã tìm được đối tác đầu tư mới – Tập đoàn Chow Tai Fook (Hồng Kông) – tham gia vào phát triển Dự án Nam Hội An thay cho nhà đầu tư cũ là VinaLand Limited, một quỹ đầu tư dạng đóng do VinaCapital quản lý.
TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên, Tập đoàn VinaCapital vẫn tiếp tục tham gia dự án với vai trò cổ đông chiến lược.

Với việc kêu gọi thành công đối tác Chow Tai Fook tham gia vào cùng phát triển Dự án Nam Hội An, nhà đầu tư VinaCapital dự tính, có thể sẽ khởi công giai đoạn 1 của dự án này trong năm 2016.

.

 

Để thực hiện được kế hoạch trên, Công ty quản lý dự án đang tiến hành chọn lựa nhà thầu có đủ năng lực và uy tín để thực hiện giai đoạn 1 của Dự án, bao gồm phát triển khu nghỉ dưỡng kết hợp khu vui chơi có thưởng, sân golf, khu biệt thự và căn hộ cao cấp với tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD.

VinaCapital còn cho biết thêm, cùng với việc tìm được đối tác mới, Tập đoàn sẽ tăng phần vốn của mình từ 22,55% lên 31,91% tại Công ty Quản lý dự án Nam Hội An.

Theo ông David Blackhall, Giám đốc điều hành mảng Bất động sản của VinaCapital, việc thuyết phục thành công Chow Tai Fook cùng tham gia đầu tư vào Dự án Nam Hội An có ý nghĩa rất lớn. “Với sự tham gia của Chow Tai Fook, chúng tôi có thể tiếp tục phát triển Dự án nhanh chóng nhất và cũng là cách chúng tôi thực hiện các cam kết của Tập đoàn trong việc góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Nam”, ông Blackhall nói.

VinaCapital và VinaLand đã hoàn tất phần đầu tư ban đầu tại Dự án, tuy nhiên, với tổng quy mô đầu tư lên đến 4 tỷ USD và thời gian phát triển kéo dài, Dự án Nam Hội An sẽ cần nguồn vốn đầu tư rất lớn trong tương lai.

“Điều này không còn phù hợp với chiến lược điều chỉnh được thông qua năm 2012 mà VinaLand đang thực hiện. Chúng tôi tin rằng, với tiềm lực tài chính mạnh và kinh nghiệm sâu rộng của Tập đoàn Chow Tai Fook trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh các dự án nghỉ dưỡng – giải trí chất lượng cao tại châu Á và hơn 10 năm kinh nghiệm của VinaCapital tại Việt Nam, Dự án Nam Hội An sẽ được hoàn thiện trong thời gian sớm nhất và hoạt động thành công, góp phần vào việc phát triển kinh tế tại địa phương và khu vực miền Trung”, ông Blackhall nói.

Dự án Nam Hội An nằm giữa hai huyện Duy Xuyên và Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam, được VinaCapital và VinaLand mua lại từ năm 2007, với kế hoạch hợp tác cùng Tập đoàn Genting Berhad (Malaysia) để phát triển một tiểu đô thị phức hợp bao gồm khu dân cư, khu thương mại, nghỉ dưỡng và trò chơi có thưởng…

Tuy nhiên, vào năm 2012, do bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, Genting thoái vốn khỏi dự án này và trong suốt 3 năm qua, VinaCapital đã nỗ lực tìm kiếm các đối tác tiềm năng khác để tiếp tục phối hợp thực hiện Dự án.

Hiện tại, phần quy hoạch tổng thể của Nam Hội An đã được hoàn thành, với mục tiêu phát triển Dự án thành một điểm du lịch đẳng cấp quốc tế tại khu vực miền Trung, kết hợp nhiều công trình nghỉ dưỡng và giải trí chất lượng cao, có không gian dành cho các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch biển cũng như hệ thống hạ tầng hoàn thiện.

VinaCapital cho biết, công tác đền bù giải tỏa đã thực hiện xong trên diện tích hơn 100 ha và sẽ được đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.

Tập đoàn Chow Tai Fook được thành lập tại Hồng Kông năm 1966 và là một trong những tập đoàn lớn nhất và thành công nhất tại châu Á với giá trị vốn hóa lên đến trên 40 tỷ USD.

Tại Việt Nam, thông qua công ty thành viên là New World Development, Chow Tai Fook đã đầu tư phát triển và sở hữu 2 khách sạn là New World và Renaissance Riverside tại trung tâm TP.HCM trong hơn 15 năm qua.

Trong khi đó, VinaCapital là tập đoàn hàng đầu Việt Nam về quản lý tài sản, quản lý đầu tư và phát triển bất động sản, sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng với tổng tài sản quản lý gần 1,3 tỷ USD (tính đến 30/6/2015). VinaCapital hiện quản lý 3 quỹ dạng đóng, đang niêm yết tại Thị trường Chứng khoán London (AIM) gồm: VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF), VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI). Hiện nay, VinaCapital đang cùng tập đoàn đầu tư công nghệ nổi tiếng thế giới là Draper Fisher Jurvetson đồng quản lý Quỹ Đầu tư công nghệ DFJ VinaCapital L.P.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư