Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Cấp phép không đúng thẩm quyền, khai thác bừa bãi, gây thất thoát lãng phí, hủy hoại tài nguyên môi trường, tận thu tới mức hủy diệt nguồn tài nguyên quốc gia để bán thô thay vì chế biến... là thực trạng nhức nhối trong ngành công nghiệp khai khoáng.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các công ty hạ tầng đầu tư Cụm công nghiệp Đá Bạc và Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 sẽ phải hoàn tất một phần hạ tầng để đón nhà đầu tư Nhật Bản vào quý III/2013.
Bộ Giao thông - Vận tải đang rốt ráo “giải cứu” tuyến cao tốc hướng tâm quan trọng Hòa Lạc - Hòa Bình dài 33 km sau khi nhà đầu tư công trình theo hình thức BT là Geleximco buông Dự án.
Báo cáo của các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai... cho thấy, còn không ít dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) quy mô lớn chậm tiến độ.
Hậu Giang: Dự án hơn nửa tỷ USD lại xin gia hạn
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất hàng loạt kiến nghị xin có cơ chế ưu đãi để thu hút đầu tư vào công nghiệp chuyên sâu về cơ khí đặt tại huyện Châu Đức.
Các chuyên gia cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất nằm ngay trung tâm thành phố là một thực tế hiếm thấy trên thế giới. Trong khi đó, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành là phương án tối ưu với chi phí rẻ, ít tác động tới người dân và có khả năng phát triển so với việc mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất và cải tạo Sân bay quân sự Tại Biên Hòa.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa ký Văn bản số 1309/TTg-KTN ngày 16/8/2013 về việc xử lý 4 trạm bán quyền thu phí trên quốc lộ bao gồm trạm Phù Đổng, Bàn Thạch, Bạch Mai (đều thuộc quốc lộ 1) và trạm Bãi Cháy thuộc quốc lộ 18.