Vị trí số 5 có diện tích 90 hecta, thuộc Khu thương mại tự do Đà Nẵng được thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư; nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà.
Đầu tư

FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới
“Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) liệu có phải là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới - giai đoạn quyết định Việt Nam có thể trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao hay không?”, PGS-TS. Đào Ngọc Tiến, Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngoại thương đặt vấn đề.

Đề xuất đầu mối chủ quản đầu tư Dự án đường băng số 2 sân bay Phù Cát
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
Sau điều chỉnh thời gian, dự án đường 100 tỷ đồng ở Quảng Nam điều chỉnh tăng vốn
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn
Điều chỉnh giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành: Thực chất là đẩy nhanh tiến độ
Đồng Tháp lập Tổ kiểm tra, đôn đốc giải ngân đầu tư công năm 2024
-
Ninh Thuận tăng chiều dài, giảm vốn đầu tư dự án đường nối cao tốc với cảng biểnDự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná được điều chỉnh tăng thêm chiều dài 8,2 km, tổng vốn đầu tư giảm gần 215 tỷ đồng.
-
Long An tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại châu ÂuChuyến công tác nhằm mở rộng quan hệ quốc tế của tỉnh Long An với các đối tác tại châu Âu, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư các dự án chuyển đổi xanh, đóng góp tích cực vào sự chuyển dịch nguồn vốn FDI vào tỉnh.
-
Dự án Cảng cá Tịnh Hòa giải ngân “nhỏ giọt”, Quảng Ngãi yêu cầu làm rõ trách nhiệmDù được bố trí khoảng 60 tỷ đồng trong năm 2024 nhưng đến nay, Dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa chỉ giải ngân được khoảng 5,5 tỷ đồng (mới đạt tỷ lệ 9,2%).
-
Gần hết năm 2024, Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên mới giải ngân được 21,5% vốnDự án metro Bến Thành - Suối Tiên dù được giao 4.467 tỷ đồng vốn năm 2024 nhưng hết tháng 10/2024, Dự án mới giải ngân được 962 tỷ đồng (đạt 21,5 % kế hoạch năm).
-
Ninh Thuận mời chuyên gia, nhà đầu tư tìm điểm nghẽn, “hiến kế” giúp địa phương phát triểnTrong tháng 12/2024, Ninh Thuận tổ chức Hội thảo Định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2035, trọng tâm thúc đẩy kinh tế biển và kinh tế đô thị trở thành động lực phát triển.
-
Tường minh Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - NamCác nội dung liên quan đến Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa được Bộ Giao thông - Vận tải làm rõ theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cũng như ý kiến thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.
-
Ủy ban Kinh tế: Đánh giá toàn diện phương án tài chính Dự án đầu tư đường sắt tốc độ caoUỷ ban Kinh tế Quốc hội đề nghị bổ sung, đánh giá toàn diện hơn đối với phương án tài chính của Dự án trong giai đoạn vận hành, khai thác đặt trong tổng thể nhu cầu nguồn vốn đầu tư công và bổ sung kinh nghiệm quốc tế trong việc tổ chức, vận hành, khai thác đường sắt tốc độ cao.
-
Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lậpBên cạnh thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, giáo dục…, quan điểm chiến lược của Việt Nam là giúp Lào "có biển, có cảng riêng", tiếp theo là có đường sắt, đường bộ để mở cửa hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập.
-
Đã trình lại Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - NamChính phủ đã rà soát tổng mức đầu tư; hiệu quả kinh tế - xã hội, tài chính; nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; thuyết minh thêm về công nghệ, chuyển giao công nghệ.. cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Nhất trí bổ sung một đường băng ở sân bay Long Thành, giãn thời gian đến năm 2026Cơ quan thẩm tra nhất trí với các đề xuất của Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bao gồm bổ sung thêm một đường băng và nới thời gian giai đoạn 1 sang cuối năm 2026.
-
Gỡ nút thắt cuối trong điều chỉnh tuyến metro số 2 Hà NộiLộ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư đã kéo dài tới 4 năm của Dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sắp kết thúc để chuyển sang giai đoạn triển khai.
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp