Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Bốn khu công nghiệp tại Bình Định được giao chỉ tiêu thu hút 30 dự án mới trong năm 2024, nhưng 6 tháng chưa được 10 dự án. Bối cảnh kinh tế khó khăn được nhận định là nguyên nhân khiến việc thu hút gặp khó.
Những vướng mắc liên quan đến việc triển khai chủ trương lồng ghép ngân sách trung ương và ngân sách địa phương khiến Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì “dậm chân tại chỗ”.
Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc mong muốn đầu tư và tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Đây chính là thời cơ để cùng thúc đẩy “những chân trời hợp tác mới”, như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói.
Quốc lộ 15D là tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối các tuyến trục dọc quốc gia như Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Nằm ở khu vực ven biển, thuộc địa bàn 17 xã, thị trấn của 3 huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị là quy tụ các dự án động lực quan trọng nhất của tỉnh Quảng Trị.
Là địa phương có đầy đủ các dạng địa hình đồng bằng, trung du, miền núi, ven biển, đồng thời quỹ đất còn khá nhiều. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để Quảng Trị thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực đô thị.
Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi như diện tích quỹ đất lớn, nhiều nắng và gió, Quảng Trị đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.