TP.HCM đang chuẩn bị đầu tư 14 khu công nghiệp mới để thu hút làn sóng đầu tư mới. Nhưng Thành phố cần chú trọng nhiều hơn đến hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, thay vì chỉ tập trung vào làm hạ tầng đơn thuần.
Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Chính phủ sẽ ưu tiên nguồn lực để phát triển các cảng cửa ngõ kết hợp trung chuyển quốc tế tại Hải Phòng (Lạch Huyện), Bà Rịa - Vũng Tàu (Cái Mép).
Quảng Ngãi thống nhất loại KCN Đồng Dinh ra khỏi quy hoạch 2015-2020 và không đưa vào Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án đường Lê Thánh Tôn (TP Quảng Ngãi) có chiều dài gần 1km, tổng mức đầu tư trên 120 tỷ đồng, triển khai thưc hiện từ năm 2013, tuy nhiên đến nay chỉ mới thi công được gần 600m.
Tiến độ triển khai 9/11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang neo cả vào khả năng cung cấp 23 triệu m3 vật liệu đắp nền trong 1 -2 tháng tới.
“Thoả thuận liên doanh thành lập Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ” giữa AES và PVGas đã được ký kết tại New York, Mỹ trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên.
Tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 80 km nằm thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây qua vùng lõi Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc.
Trong 4 “ông lớn” nộp hồ sơ xin cấp chủ trương với dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng Quảng Trị, có tới 3 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc và tập đoàn trong nước T&T.
UBND tỉnh Ninh Thuận cuối cùng đã quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế để chọn nhà đầu tư triển khai Dự án LNG Cà Ná giai đoạn 1 có công suất 1.500 MW.
Theo Báo cáo cập nhật Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) 2021 của ADB, kinh tế Việt Nam dự kiến đạt mức tăng trưởng 3,8% trong năm nay và 6,5% vào năm 2022.