-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
- Bộ GTVT thúc bàn giao sớm mặt bằng thi công Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
- ACV đề nghị khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 5/2022
- Thủ tướng yêu cầu ACV khởi công Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong quý III/2022
- Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất 10.990 tỷ đồng và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành 1,5 tỷ USD
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch thu hồi đất để xây dựng nhà ga hành khách T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Phối cảnh nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM |
Theo kế hoạch đã được phê duyệt, UBND TP.HCM sẽ ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 20/10.
Sau đó, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Bình phối hợp các phường gửi quyết định thu hồi đất, quyết định bồi thường, hỗ trợ đến các đơn vị, tổ chức có đất bị thu hồi từ ngày 21 đến 23/10.
Từ ngày 24 đến 30/10, các phường 4, 12, 15 (quận Tân Bình) thực hiện chi trả tiền theo phương án bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt.
Việc bàn giao đất được chia làm 2 đợt. Đợt 1 bàn giao 14,75 ha vào đầu tháng 10 và đợt 2 bàn giao 1,29 ha trước ngày 30/10/2022.
Dự án nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020, với công suất 20 triệu hành khách một năm.
Dự án này có tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Ban đầu theo kế hoạch dự kiến của ACV, dự án sẽ khởi công cuối năm 2021, tuy nhiên do chưa được bàn giao mặt bằng nên dự án phải lùi tiến độ đến quý IV/2022 mới khởi công.
Sau khi hoàn thành nhà ga T3 sẽ giúp giảm tải cho nhà ga T1 hiện nay và nâng công suất khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách mỗi năm.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025