Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sử dụng vốn đầu tư công sẽ triển khai từ năm 2021 đến năm 2023.
Mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững khó tiến hành cùng một lúc, bởi tăng trưởng thường kéo theo nguy cơ ô nhiễm môi trường, nhưng với Quảng Ninh, mâu thuẫn này được giải quyết khá thành công.
Ngày 1/1/2021, cầu Triều bắc qua sông Kinh Thầy, nối 2 địa phương thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã được thông xe kỹ thuật sau 14 tháng thi công.
Nhờ lực đỡ của thị trường nội địa, Covid-19 được kiểm soát tốt, các hãng hàng không Việt Nam có cơ hội phục hồi sớm hơn phần lớn các hãng hàng không trên thế giới từ 1 đến 2 năm.
Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ là đại công trình đầu tiên được khởi công trong năm 2021, mở màn cho một năm sôi động trên các công trường của ngành GTVT.
Nghị định số 150/2020/NĐ-CP quy định công ty cổ phần chuyển đổi từ đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng các chính sách ưu đãi như doanh nghiệp thành lập mới.
Y tế cơ sở cần nhiều hơn nguồn đầu tư từ đối tác quốc tế về tài chính, kỹ thuật để nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới.
Ngày 30/12, sau hai tháng vận chuyển và lắp đặt, khiên đào – bộ phần cuối cùng của máy TBM có tên gọi là “Thần tốc” đã được hạ xuống tầng đáy ga ngầm S9 - Kim Mã.