Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Khởi công, động thổ 3 dự án tổng vốn đầu tư 240 triệu USD
Phương Liên - 18/02/2022 17:14
 
Ngày 18/2, tại Khu công nghiệp Green iP-1 (Khu kinh tế Thái Bình) diễn ra lễ khởi công, động thổ 3 dự án thứ cấp với tổng vốn đầu tư 240 triệu USD.

Đó là Dự án đầu tư nhà máy Lotes của Công ty TNHH Lotes, Dự án đầu tư nhà máy Ohsung Vina của Công ty TNHH Ohsung Vina và Dự án của Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài Thái Bình.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành, địa phương tỉnh Thái Bình và nhà đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công Dự án nhà máy Lotes

Dự án đầu tư nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam của Công ty TNHH Lotes Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, quy mô 150.000 m2, vốn đầu tư 120 triệu USD, sản xuất chân kết nối ram, cáp nối cho máy tính và thiết bị điện tử, linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc lắp ráp chân nối Ram và thiết bị đầu nối, công suất trên 1 triệu sản phẩm/năm cung cấp cho các Tập đoàn Samsung, Sony...

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành, địa phương tỉnh Thái Bình và nhà đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công Dự án nhà máy Ohsung Vina Thái Bình

Dự án Nhà máy Ohsung Vina Thái Bình quy mô xây dựng 6 ha, tổng vốn 40 triệu USD, chủ đầu tư là Công ty TNHH Ohsung Vina, doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Ohsung của Hàn Quốc, chuyên sản xuất linh, phụ kiện màn hình máy tính, điện thoại, ti vi, các sản phẩm điện và điện tử.

Dự án do Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài Thái Bình làm chủ đầu tư trên quy mô 42 ha, tổng mức đầu tư 80 triệu USD xây dựng trung tâm thiết kế thời trang của New World Fashion lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Cùng với đó là xây dựng, kinh doanh nhà xưởng, văn phòng cho thuê với những nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, tiên tiến tại khu công nghiệp Green iP-1.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành, địa phương tỉnh Thái Bình và nhà đầu tư thực hiện nghi lễ động thổ Dự án xây dựng và kinh doanh cho thuê nhà xưởng Nam Tài

Ông Bùi Thế Long – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Green I Park cho biết: Sự kiện các dự án đồng loạt khởi công, động thổ đã đánh dấu bước tiến quan trọng ngay từ đầu năm 2022 của Khu công nghiệp Green iP – 1 (Khu kinh tế Thái Bình). Hiện thực hóa đầu tư xây dựng Green iP – 1 trở thành KCN kiểu mẫu để thu hút các dự án hiện đại, công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Với lợi thế nguồn lao động dồi dào, cơ sở hạ tầng đang dần đồng bộ, cơ chế ưu đãi trong Khu kinh tế và đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, đến nay đã có rất nhiều nhà đầu tư, các tập đoàn lớn quan tâm, mong muốn đầu tư vào Khu công nghiệp.

Tổng giám đốc Bùi Thế Long mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, song hành của các lãnh đạo tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế, các sở, ban, ngành, địa phương để Công ty tiếp tục hoàn thiện đồng bộ Khu công nghiệp tiên phong trong Khu kinh tế Thái Bình.

Đại diện các chủ đầu tư của 3 dự án cũng bày tỏ cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Ban Quản lý Khu kinh tế, các sở, ban, ngành, địa phương cùng chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Green iP – 1 đã tạo điều kiện, quan tâm, giúp đỡ các thủ tục hành chính, mặt bằng sạch,… để các dự án được thực hiện đúng tiến độ. Đồng thời cam kết sẽ đưa các nhà máy sớm đi vào hoạt động, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương và đóng góp tích cực vào ngân sách cũng như sự phát triển kinh tế của Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định: Sự kiện diễn ra trong những ngày đầu năm mới 2022 có ý nghĩa quan trọng, tạo không khí phấn khởi, khí thế thi đua sản xuất sôi nổi ngay từ đầu năm, tạo động lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự năng động và cam kết của Công ty cổ phần Green I – Park về một khu công nghiệp chất lượng cao, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và các khu dịch vụ vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế, một khu công nghiệp xanh, sạch và phát triển bền vững, sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư sản xuất kinh doanh.

Đồng thời đề nghị các nhà đầu tư cần quản lý chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình, có kế hoạch bố trí bộ máy, tuyển dụng đội ngũ chuyên môn để sớm đưa dự án vào hoạt động hiệu quả; các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án; Công ty cổ phần Green I – Park tiếp tục thực hiện đầu tư các hạng mục hạ tầng khu công nghiệp Green iP -1, kêu gọi thu hút các nhà đầu tư tiềm năng và thực hiện các cam kết với các nhà đầu tư thứ cấp...

TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch ở Thái Bình
Nhà máy công nghệ cao có quy mô 620 tỷ đồng này sẽ giúp Tập đoàn TH từng bước hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “người nội trợ tử tế cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư