
-
Hai doanh nghiệp thực hiện dự án nhà ở xã hội hơn 1.600 tỷ đồng tại Khánh Hòa
-
Economy Residences - 300 căn hộ thương mại dành riêng để an sinh xã hội và vì cộng đồng
-
Lộ diện “điểm nóng” thị trường căn hộ chung cư hút mạnh dòng tiền người mua nhà
-
EHome - Dòng sản phẩm “quốc dân” dành cho người mua nhà Việt -
Đón sóng hạ tầng Đông Bắc, Happy One Mori dẫn sóng “vùng lõi đầu tư” -
Đắk Lắk triển khai đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội sau sáp nhập -
Lumière Midtown: Tọa độ “vàng” giữa trung tâm TP.HCM, nơi an cư và đầu tư bền vững
Trình bày về dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam TP. Hà Nội với tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD, ông Yasutsugu Iwamura mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP. Hà Nội.
Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tập đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ ủng hộ AEON đầu tư xây dựng trung tâm thương mại hiện đại ở khu vực phía Nam Hà Nội; giao TP. Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn. Theo Thủ tướng, việc đầu tư một trung tâm thương mại hiện đại ở phía Nam là hết sức cần thiết.
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam (Ảnh: VGP) |
Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của AEON tại Việt Nam, trong đó có việc tập đoàn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như mong muốn tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam hơn nữa, tiêu thụ nhiều hơn nữa sản phẩm của của Việt Nam.
Thủ tướng đề nghị tập đoàn tích cực hơn nữa trong việc tiêu thụ, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản. Việc tập đoàn AEON làm ăn thành công ở Việt Nam sẽ là bông hoa đẹp trong vườn hoa hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Ông Yasutsugu Iwamura cho biết, hiện tập đoàn có 4 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam, có 2 trung tâm đang xây dựng. Tập đoàn mong muốn được đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng hai nước, mong đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, nhất là nông sản.
Tập đoàn bán lẻ này sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.
Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, không chỉ về số lượng mà AEON cũng chú trọng nâng cao chất lượng các trung tâm thương mại.
-
Đất nền vùng ven Hà Nội khó “nổi sóng” -
Cả nước có 692 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai -
Công ty Đầu tư VCN mua lại 2,1 ha tại Dự án Khu dân cư Phú Mỹ Lộc -
Giải mã hiện tượng bất động sản Hải Phòng tăng giá gấp 2 lần sau 5 năm -
Cẩn trọng trước dự án bất động sản “bán lúa non” -
Phân khúc căn hộ “nổi sóng” trên thị trường Đà Nẵng -
Đề xuất mới về thuế thu nhập trong chuyển nhượng bất động sản; M&A địa ốc tiếp tục sôi động
-
1 TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành
-
2 Hà Nội: Người dân xếp hàng nộp hồ sơ nhà ở xã hội từ 2 giờ sáng
-
3 Cổ đông nhiều ngân hàng sắp được nhận cổ tức
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/10
-
5 Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM
-
JOY GROUP hoàn tất thương vụ mua lại thương hiệu chăm sóc tóc da liễu Foltène của Ý
-
Globe Teleservices hợp tác với Maxis cung cấp dịch vụ bảo mật kỹ thuật số
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên