-
Đà Nẵng: Khu đô thị Capital Square 3 được phép mở bán hơn 580 căn hộ
-
OBC Holdings hướng Dự án A&K Tower là tổ ấm cho chuyên gia và giới tri thức trẻ
-
K-Home Apartment thăng hạng chất sống xanh chuẩn Singapore
-
Masterise Homes viết tiếp câu chuyện di sản thời đại mới -
CapitaLand Development Việt Nam mở rộng “bộ sưu tập di sản” với The Fullton -
Khu vực Tây Bắc Hà Nội - “Vùng trũng giá” của phân khúc biệt thự hạng sang -
Kết quả thực hiện đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030
Trình bày về dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam TP. Hà Nội với tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD, ông Yasutsugu Iwamura mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP. Hà Nội.
Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tập đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ ủng hộ AEON đầu tư xây dựng trung tâm thương mại hiện đại ở khu vực phía Nam Hà Nội; giao TP. Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn. Theo Thủ tướng, việc đầu tư một trung tâm thương mại hiện đại ở phía Nam là hết sức cần thiết.
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam (Ảnh: VGP) |
Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của AEON tại Việt Nam, trong đó có việc tập đoàn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như mong muốn tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam hơn nữa, tiêu thụ nhiều hơn nữa sản phẩm của của Việt Nam.
Thủ tướng đề nghị tập đoàn tích cực hơn nữa trong việc tiêu thụ, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản. Việc tập đoàn AEON làm ăn thành công ở Việt Nam sẽ là bông hoa đẹp trong vườn hoa hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Ông Yasutsugu Iwamura cho biết, hiện tập đoàn có 4 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam, có 2 trung tâm đang xây dựng. Tập đoàn mong muốn được đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng hai nước, mong đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, nhất là nông sản.
Tập đoàn bán lẻ này sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.
Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, không chỉ về số lượng mà AEON cũng chú trọng nâng cao chất lượng các trung tâm thương mại.
-
Để cư dân không phải “ở trọ” trong chính căn nhà của mình -
TP.HCM gỡ vướng 41 dự án, cấp sổ hồng cho 27.575 căn hộ -
Huế đạt tổng doanh thu bất động sản hơn 1.623 tỷ đồng trong năm 2024 -
Tối ưu chi phí, bài toán cân não của doanh nghiệp địa ốc -
Doanh nghiệp địa ốc tích cực mở rộng quỹ đất -
Loạt dự án bất động sản được yêu cầu khởi công, hoàn thành trong năm 2025 -
Bất động sản Khánh Hòa hút mạnh dòng tiền
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/8
-
2 TP.HCM, Đồng Nai thống nhất đầu mối thực hiện 3 cây cầu kết nối hai địa phương
-
3 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
4 Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng
-
5 Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á