
-
Doanh nghiệp ứng phó với biến động, thúc đẩy xuất khẩu
-
Tân Đệ cùng con chào hè 2025: Trao gửi yêu thương - ươm mầm tương lai
-
HĐQT Vietjet có cựu phó thủ tướng Đức; Phương Nam thay nhân sự chủ chốt; Con gái “vua tôm” vào HĐQT
-
Vietnam Airlines phát triển đội bay hiện đại, mở rộng “biên giới mềm”
-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long
![]() |
. |
Theo đó, mỗi trung tâm thương mại của AEONMALL Việt Nam ở cả hai miền sẽ có những sáng kiến độc đáo riêng. Tại AEON MALL Long Biên, các thùng rác đặc biệt để đựng pin đã qua sử dụng sẽ được đặt trong khu vực TTTM. Pin cũ nếu được vứt chung vào thùng rác thông thường thì sau khi rác được thu gom bị chôn lấp, các kim loại nặng trong pin sẽ thấm vào vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm; hoặc khi đốt, các thành phần này sẽ bốc lên thành khói độc, gây ô nhiễm không khí. Bằng hành động này, AEON MALL Long Biên kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề xử lý pin đã qua sử dụng đúng cách.
Bên cạnh đó, các thùng rác thường tại AEON MALL Bình Tân cũng sẽ được thiết kế bắt mắt hơn với các ngăn phân loại theo quy định chuẩn. Sau khi thu gom, những phế phẩm này sẽ được vận chuyển đến nhà máy để xử lý hoặc tái chế thành những phiến nhựa nhỏ và tiếp tục phục vụ cho mục đích sinh hoạt khác.
Ngoài ra, hàng loạt hành động giúp giảm thiểu việc sử dụng các loại sản phẩm nhựa như chương trình: sử dụng ống hút bằng chất liệu thân thiện tại tất cả các gian hàng trong khu ẩm thực vào một số ngày trong tuần hoặc tặng túi vải với các hóa đơn mua sắm… sẽ diễn ra tại 3 TTTM của AEONMALL Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Hưởng ứng chiến dịch này, các đối tác thuê gian hàng cũng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: hạn chế sử dụng ly nhựa bằng chương trình giảm giá nếu khách hàng mang theo ly cá nhân; miễn phí tăng size nếu khách hàng tự mang cốc; các gian hàng dùng túi giấy thay túi ni lông để đựng hàng, sử dụng ống hút thân thiện với môi trường cho đồ uống...
Đặc biệt, các TTTM cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như triển lãm tranh, trình diễn thời trang làm từ rác thải, lớp học thủ công tái chế, cuộc thi hùng biện tiếng anh cho các em học sinh về đề tài môi trường…
Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: “Phát triển xanh, bền vững, thân thiện với môi trường là một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn AEON và AEONMALL Việt Nam hết sức chú trọng khi mở rộng kinh doanh tại mỗi quốc gia. Với loạt sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2019 diễn ra tại hệ thống TTTM, chúng tôi hi vọng có thể góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.
-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long -
Cho phép dán tem điện tử rượu, thuốc lá tại nước ngoài rồi tái nhập -
Gần 111.800 doanh nghiệp gia nhập và quay trở lại thị trường -
Viettel Digital ra mắt giải pháp số hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn -
Khách hàng dễ dàng tiếp cận bảo hiểm nhân thọ với hệ thống Infinity mở rộng -
VIMC hợp tác với Cảng Tallinn - Estonia về phát triển hệ thống cảng xanh, thông minh
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu