
-
Quy định mới về xuất nhập khẩu phế liệu kim loại với thị trường EU
-
Tập đoàn VRG đề xuất tham gia đầu tư dự án năng lượng tại Gia Lai
-
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát
-
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu
-
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm -
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 kinh tế tư nhân đóng góp 55 - 60% GRDP
![]() |
. |
Theo đó, mỗi trung tâm thương mại của AEONMALL Việt Nam ở cả hai miền sẽ có những sáng kiến độc đáo riêng. Tại AEON MALL Long Biên, các thùng rác đặc biệt để đựng pin đã qua sử dụng sẽ được đặt trong khu vực TTTM. Pin cũ nếu được vứt chung vào thùng rác thông thường thì sau khi rác được thu gom bị chôn lấp, các kim loại nặng trong pin sẽ thấm vào vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm; hoặc khi đốt, các thành phần này sẽ bốc lên thành khói độc, gây ô nhiễm không khí. Bằng hành động này, AEON MALL Long Biên kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề xử lý pin đã qua sử dụng đúng cách.
Bên cạnh đó, các thùng rác thường tại AEON MALL Bình Tân cũng sẽ được thiết kế bắt mắt hơn với các ngăn phân loại theo quy định chuẩn. Sau khi thu gom, những phế phẩm này sẽ được vận chuyển đến nhà máy để xử lý hoặc tái chế thành những phiến nhựa nhỏ và tiếp tục phục vụ cho mục đích sinh hoạt khác.
Ngoài ra, hàng loạt hành động giúp giảm thiểu việc sử dụng các loại sản phẩm nhựa như chương trình: sử dụng ống hút bằng chất liệu thân thiện tại tất cả các gian hàng trong khu ẩm thực vào một số ngày trong tuần hoặc tặng túi vải với các hóa đơn mua sắm… sẽ diễn ra tại 3 TTTM của AEONMALL Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Hưởng ứng chiến dịch này, các đối tác thuê gian hàng cũng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: hạn chế sử dụng ly nhựa bằng chương trình giảm giá nếu khách hàng mang theo ly cá nhân; miễn phí tăng size nếu khách hàng tự mang cốc; các gian hàng dùng túi giấy thay túi ni lông để đựng hàng, sử dụng ống hút thân thiện với môi trường cho đồ uống...
Đặc biệt, các TTTM cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như triển lãm tranh, trình diễn thời trang làm từ rác thải, lớp học thủ công tái chế, cuộc thi hùng biện tiếng anh cho các em học sinh về đề tài môi trường…
Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: “Phát triển xanh, bền vững, thân thiện với môi trường là một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn AEON và AEONMALL Việt Nam hết sức chú trọng khi mở rộng kinh doanh tại mỗi quốc gia. Với loạt sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2019 diễn ra tại hệ thống TTTM, chúng tôi hi vọng có thể góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.
-
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu -
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm -
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 kinh tế tư nhân đóng góp 55 - 60% GRDP -
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm "tiến thoái lưỡng nan" khi in bao bì sản phẩm -
Quảng Ninh: Khởi động nhiều dự án hạ tầng của doanh nghiệp tư nhân -
Doanh nghiệp nhà nước năng động và chủ động -
PV GAS có 101 sáng kiến với hiệu quả kinh tế mang lại là 318 tỷ đồng
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín