-
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa -
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc -
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ
![]() |
| . |
Theo đó, mỗi trung tâm thương mại của AEONMALL Việt Nam ở cả hai miền sẽ có những sáng kiến độc đáo riêng. Tại AEON MALL Long Biên, các thùng rác đặc biệt để đựng pin đã qua sử dụng sẽ được đặt trong khu vực TTTM. Pin cũ nếu được vứt chung vào thùng rác thông thường thì sau khi rác được thu gom bị chôn lấp, các kim loại nặng trong pin sẽ thấm vào vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm; hoặc khi đốt, các thành phần này sẽ bốc lên thành khói độc, gây ô nhiễm không khí. Bằng hành động này, AEON MALL Long Biên kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề xử lý pin đã qua sử dụng đúng cách.
Bên cạnh đó, các thùng rác thường tại AEON MALL Bình Tân cũng sẽ được thiết kế bắt mắt hơn với các ngăn phân loại theo quy định chuẩn. Sau khi thu gom, những phế phẩm này sẽ được vận chuyển đến nhà máy để xử lý hoặc tái chế thành những phiến nhựa nhỏ và tiếp tục phục vụ cho mục đích sinh hoạt khác.
Ngoài ra, hàng loạt hành động giúp giảm thiểu việc sử dụng các loại sản phẩm nhựa như chương trình: sử dụng ống hút bằng chất liệu thân thiện tại tất cả các gian hàng trong khu ẩm thực vào một số ngày trong tuần hoặc tặng túi vải với các hóa đơn mua sắm… sẽ diễn ra tại 3 TTTM của AEONMALL Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Hưởng ứng chiến dịch này, các đối tác thuê gian hàng cũng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: hạn chế sử dụng ly nhựa bằng chương trình giảm giá nếu khách hàng mang theo ly cá nhân; miễn phí tăng size nếu khách hàng tự mang cốc; các gian hàng dùng túi giấy thay túi ni lông để đựng hàng, sử dụng ống hút thân thiện với môi trường cho đồ uống...
Đặc biệt, các TTTM cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như triển lãm tranh, trình diễn thời trang làm từ rác thải, lớp học thủ công tái chế, cuộc thi hùng biện tiếng anh cho các em học sinh về đề tài môi trường…
Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: “Phát triển xanh, bền vững, thân thiện với môi trường là một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn AEON và AEONMALL Việt Nam hết sức chú trọng khi mở rộng kinh doanh tại mỗi quốc gia. Với loạt sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2019 diễn ra tại hệ thống TTTM, chúng tôi hi vọng có thể góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt

