-
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
. |
Theo đó, mỗi trung tâm thương mại của AEONMALL Việt Nam ở cả hai miền sẽ có những sáng kiến độc đáo riêng. Tại AEON MALL Long Biên, các thùng rác đặc biệt để đựng pin đã qua sử dụng sẽ được đặt trong khu vực TTTM. Pin cũ nếu được vứt chung vào thùng rác thông thường thì sau khi rác được thu gom bị chôn lấp, các kim loại nặng trong pin sẽ thấm vào vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm; hoặc khi đốt, các thành phần này sẽ bốc lên thành khói độc, gây ô nhiễm không khí. Bằng hành động này, AEON MALL Long Biên kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề xử lý pin đã qua sử dụng đúng cách.
Bên cạnh đó, các thùng rác thường tại AEON MALL Bình Tân cũng sẽ được thiết kế bắt mắt hơn với các ngăn phân loại theo quy định chuẩn. Sau khi thu gom, những phế phẩm này sẽ được vận chuyển đến nhà máy để xử lý hoặc tái chế thành những phiến nhựa nhỏ và tiếp tục phục vụ cho mục đích sinh hoạt khác.
Ngoài ra, hàng loạt hành động giúp giảm thiểu việc sử dụng các loại sản phẩm nhựa như chương trình: sử dụng ống hút bằng chất liệu thân thiện tại tất cả các gian hàng trong khu ẩm thực vào một số ngày trong tuần hoặc tặng túi vải với các hóa đơn mua sắm… sẽ diễn ra tại 3 TTTM của AEONMALL Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Hưởng ứng chiến dịch này, các đối tác thuê gian hàng cũng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: hạn chế sử dụng ly nhựa bằng chương trình giảm giá nếu khách hàng mang theo ly cá nhân; miễn phí tăng size nếu khách hàng tự mang cốc; các gian hàng dùng túi giấy thay túi ni lông để đựng hàng, sử dụng ống hút thân thiện với môi trường cho đồ uống...
Đặc biệt, các TTTM cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như triển lãm tranh, trình diễn thời trang làm từ rác thải, lớp học thủ công tái chế, cuộc thi hùng biện tiếng anh cho các em học sinh về đề tài môi trường…
Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: “Phát triển xanh, bền vững, thân thiện với môi trường là một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn AEON và AEONMALL Việt Nam hết sức chú trọng khi mở rộng kinh doanh tại mỗi quốc gia. Với loạt sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2019 diễn ra tại hệ thống TTTM, chúng tôi hi vọng có thể góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.
-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt