
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Ông Oscar Wezenbeek, Giám đốc phụ trách đơn vị kinh doanh sơn trang trí, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Công ty sơn và chất phủ AkzoNobel. |
Được biết, ông bắt đầu sự nghiệp tại AkzoNobel vào năm 1989 và từ đó đến nay là một hành trình đầy đam mê với những sáng tạo về màu sắc. Điều gì khiến ông gắn bó lâu dài với AkzoNobel đến vậy?
Tôi bắt đầu gia nhập AkzoNobel với vai trò cố vấn và chịu trách nhiệm cho nhiều dự án sản xuất chất phủ của Tập đoàn từ năm 1989. Trong thời gian làm việc tại đây, tôi rất tự hào được tham gia vào nhiều nhóm làm việc, được trải nghiệm và quản lý nhiều công nghệ mới đi đầu trong xu thế xây dựng xanh.
Đặc biệt, hành trình 30 năm gắn bó với AkzoNobel còn làm tôi nhận ra ý nghĩa quan trọng của màu sắc. Không chỉ giúp tô điểm các công trình, các giải pháp sơn còn là cách để chúng tôi khẳng định lối sống hài hòa với tự nhiên. Vì vậy, bên cạnh nghiên cứu các sản phẩm mới, chúng tôi còn thường xuyên triển khai các hoạt động phát triển bền vững và truyền cảm hứng sáng tạo không gian sống “xanh” được cộng đồng đón nhận nhiệt tình. Và đây cũng chính là động lực thôi thúc chúng tôi nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
Trong vai trò là Giám đốc Điều hành AkzoNobel khu vực Nam Á & Đông Nam Á, ông đánh giá ra sao về tiềm năng của thị trường sơn khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng?
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, dân số đông, mật độ xây dựng cao, Nam Á và Đông Nam Á đang là một thị trường trọng điểm của AkzoNobel. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực phải hứng chịu nhiều tác động trái chiều của việc đô thị hóa và biến đổi khí hậu. Vì vậy, giải pháp sơn của chúng tôi tại thị trường này không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ, mà còn phải bền vững, thân thiện với môi trường.
Riêng tại Việt Nam, dưới sự ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thị trường sơn đang phát triển mạnh mẽ và sôi động hơn bao giờ hết. Với sự tăng trưởng kinh tế nhanh, Việt Nam đứng trước sự bùng nổ của các tòa nhà cao tầng trong các thành phố lớn. Điều đó dẫn đến nhu cầu lớn về số lượng sơn cho khu vực đô thị.
Việt Nam cũng đã bắt nhịp rất nhanh với xu hướng xây dựng “xanh” trên thế giới. Người tiêu dùng ngày càng kỹ tính và đưa ra những yêu cầu cao hơn cho sản phẩm sơn. Xu hướng tiêu dùng này là hoàn toàn phù hợp với định hướng chiến lược về các sản phẩm của chúng tôi. Vì vậy mà trong 10 năm qua, AkzoNobel đã đầu tư rất lớn để phát triển các công nghệ, dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam. Đơn cử như tháng trước, chúng tôi vừa cho ra mắt người tiêu dùng dòng sản phẩm sơn nội thất siêu cao cấp của Dulux, giúp bảo vệ tối ưu cho ngôi nhà từ trong ra ngoài.
Nhân sự kiện này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Oscar Wezenbeek, Giám đốc phụ trách đơn vị kinh doanh sơn trang trí, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, để tìm hiểu về những nỗ lực phát triển bền vững của tập đoàn và xu hướng xanh hóa trong ngành công nghiệp sơn hiện nay.
Ông có thể chia sẻ thêm, AkzoNobel có kế hoạch gì để thúc đẩy sự bền vững trong lĩnh vực sơn và chất phủ tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á?
Là đơn vị tiên phong của ngành sơn và chất phủ, AkzoNobel luôn cam kết giữ gìn môi trường trong mọi hành động. Hầu như tất cả các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng đều cố gắng duy trì mức ảnh hưởng, tác động đến môi trường ít nhất có thể.
Ngoài ra, chúng tôi cũng từng bước giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm bền vững như sơn sinh thái và sơn sinh thái cao cấp. Trong năm 2018, doanh số của phân khúc này chiếm đến 22% tổng doanh số của công ty trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm sơn thân thiện môi trường cũng đang chiếm khoảng 20% doanh thu bán hàng, nâng tổng số doanh thu cho các giải pháp bền vững tại AkzoNobel lên 42%.
AkzoNobel có chiến lược gì để đẩy mạnh phát triển bền vững trong những năm tới, thưa ông?
Tại AkzoNobel, phát triển bền vững không phải là một khẩu hiệu chung chung. Hàng năm, 90% các khoản đầu tư của chúng tôi đều dành cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. AkzoNobel hiện có 4.000 nhà khoa học đang nghiên cứu và làm việc để thích ứng những thách thức của việc biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Từ những nghiên cứu đó, chúng tôi tạo ra một tiêu chuẩn xanh cho các sản phẩm sơn, cung cấp cho thị trường các dòng sơn sinh thái cao cấp và sản phẩm sơn chất lượng cao.
Về sản xuất, chúng tôi tập trung thử nghiệm, cải tiến các quy trình để giảm thiểu chất thải rắn và tiết kiệm năng lượng cũng như các tài nguyên khác.
Bằng cách liên tục cải tiến và đổi mới, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2020 tiếp tục duy trì mức doanh thu 20% cho các giải pháp sơn sinh thái cao cấp. Mục tiêu này sẽ giúp cải thiện lợi nhuận và tăng trưởng chung của AkzoNobel.
-
Doanh nghiệp địa ốc dùng nhiều chiêu tạo sốt ảo -
Hàng loạt dự án địa ốc phía Nam được gỡ vướng -
Thuế phải đánh trúng nhóm đầu cơ bất động sản; Hà Nội có thêm 463 căn nhà ở xã hội -
Một phần dự án NovaWorld Phan Thiet của Novaland được chuyển hình thức trả tiền thuê đất -
Giá chung cư mới tại Hà Nội vẫn neo ở mức cao -
Khánh Hòa: Đề xuất bổ sung các quỹ đất mới phát triển nhà ở xã hội độc lập -
Hạ tầng “mềm” song hành cùng Đông Bắc TP.HCM kiến tạo môi trường sống văn minh, tiện nghi
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
2 Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
3 Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
4 Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay
-
5 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Giá trị thương hiệu của Shanghai Electric được định giá ở mức 31,8 tỷ USD
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
Cheng Chung Design khai trương CCD Tokyo
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số