
-
Nhà ở xã hội vừa bàn giao đã xuất hiện thông tin rao bán
-
Đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách khi xác định giá đất
-
Hà Nội mở bán 115 căn nhà ở xã hội, giá chỉ từ 12,2 triệu đồng/m2
-
Loạt dự án du lịch chậm tiến độ đang tái khởi động -
Động thái mới tại dự án khu nghỉ dưỡng và siêu thuyền cao cấp tại Bình Định -
Giá bất động sản Vũng Tàu “nhảy nhót” -
Hà Nội: Chung cư mới toàn hàng cao cấp, nội thành không còn căn 60 triệu đồng/m2
![]() |
Tổng công ty Đầu tư – Phát triển Nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam – Happy City (AHC) với quy mô vốn 10.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu phát triển 10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao cho 40 triệu người dân Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tập trung chính tại TP. Hà Nội và TP.HCM |
Một trong những vấn đề lớn góp phần khiến nhiều dự án nhà ở xã hội đã xây dựng tại Việt Nam kém thành công đó là chất lượng các dự án này thường rất thấp, cả về chất lượng xây dựng lẫn các thiếu sót về tiện nghi môi trường.
Với triết lý kinh doanh “Thành công bằng sự tử tế” và khát vọng “Phụng sự xã hội”, mong muốn đưa ra một giải pháp thực sự căn cơ cho bài toán nhà ở xã hội tại Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam (A Happy City - AHC) được thành lập với các cổ đông sáng lập ban đầu là các công ty nòng cốt thuộc hệ sinh thái APEC Group như IDJ Investment (IDJ), Apec Investment (API), Apec Securities (APS)… để giải bài toán khó này, góp sức cùng Đảng và Nhà nước và các doanh nghiệp bất động sản làm cuộc Đại cách mạng Nhà ở xã hội cho người dân Việt Nam.
AHC có vốn điều lệ ban đầu là 10.000 tỷ đồng. Dự kiến sẽ tiến hành IPO và niêm yết lên sàn chứng khoán trong thời gian tới cũng như tiếp xúc với các định chế tài chính lớn, các quỹ đầu tư quốc tế… để huy động thêm nguồn vốn phục vụ mục tiêu phát triển và đầu tư xây dựng 10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao, đáp ứng nhu cầu cho 40 triệu người dân Việt Nam trong 10 năm tới.
“Một số công trình Dự án chất lượng thấp được triển khai trong nhiều năm qua đã dẫn đến cái nhìn về hình ảnh nhà ở xã hội bị ảnh hưởng, rằng đó là nhà ở thấp cấp, xập xệ. Chủ đầu tư thấy bỏ ra nhiều tiền nhưng không thu được gì nên cũng “né”. Vì vậy thời gian tới, rất cần các cơ chế chính sách để tạo ra sự phát triển đột phá và Đề án của doanh nghiệp như APEC Group là rất đáng hoan nghênh
TS. Cấn Văn Lực
“Chúng tôi đặt tên thương hiệu là Happy City - Đô thị hạnh phúc với sản phẩm là các khu nhà ở xã hội đẳng cấp 5 sao đáp ứng 5 tiêu chí: Chất lượng - Thẩm mỹ - Tiện ích - Sinh thái - Thông minh”, ông Nguyễn Quang Huy, Phó tổng giám đốc APEC Group, Chủ tịch AHC cho biết.
Theo đó, công trình được thiết kế chuẩn mực theo dạng Module, được sản xuất đại trà tại nhà máy và xây dựng với chất lượng cao, vật liệu bền vững với ít chi phí bảo dưỡng, đem đến sự an tâm và an toàn cho người sử dụng, đảm bảo tính linh hoạt và thích ứng cao để có thể thay đổi một cách có kế hoạch để đáp ứng sự thay đổi về nhu cầu của cư dân trong suốt vòng đời dự án.
Về tính thẩm mỹ, sản phẩm được thiết kế và xây dựng với sự nghiên cứu cẩn thận và sâu sắc về thẩm mỹ nhằm phù hợp với cảm nhận của cư dân và hài hòa với bối cảnh xây dựng tại từng địa phương, thu hút người sử dụng và góp phần tạo bộ mặt đô thị.
Về tiện ích, các dự án đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích về môi trường, sức khỏe, giáo dục, thương mại... nhằm đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của cộng đồng dân cư.
Về môi trường sinh thái, các dự án luôn đảm bảo một tỷ lệ cảnh quan cây xanh mặt nước sân vườn hài hòa và phù hợp nhằm đảm bảo cuộc sống và sự phát triển lành mạnh của cộng đồng dân cư.
Đồng thời, AHC cũng nghiên ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ phù hợp như năng lượng sạch, quản lý vận hành bằng phần mềm, theo dõi an ninh bằng công nghệ AI... nhằm tăng tiện nghi cho cư dân và góp phần giảm chi phí vận hành trong dài hạn.
![]() |
Toạ đàm đàm “Đại cách mạng nhà ở xã hội 5 sao, hướng tới giải quyết 10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao cho 40 triệu người Việt Nam” do APEC Group tổ chức |
Các khu đô thị an sinh sẽ được quy hoạch với tầm nhìn lâu dài và bền vững với kết nối tốt và hoàn thiện đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như đường xá, điện, internet, cấp nước sạch, xử lý nước thải, xử lý rác, y tế, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, công viên, mặt nước, cảnh quan sân vườn....
Ngoài các tiện ích về cảnh quan cây xanh, các dự án cũng được phát triển đa dạng các tiện tích khác về thương mại, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa, tạo công ăn việc làm và không gian cho hoạt động công cộng khác.
Đây là một cách tiếp cận mới với thị trường nhà ở. Trước tiên thể hiện ở vấn đề tiện ích, ít tiền hơn nhưng vẫn được hưởng các tiện ích như những khu cao cấp mà chỉ có người có nhiều tiền mới mua được. Còn rẻ hơn thì không thể có chất lượng đó... Chúng ta phải nhìn nhận lại khái niệm về nhà ở xã hội. Không đồng nghĩa nhà ở xã hội với chất lượng kém, “của rẻ là của ôi”. Cách tiếp cận của APEC rất toàn diện, từ thiết kế, thi công đến các module. Và đặc biệt, ở góc độ kinh tế, việc triển khai quy mô lớn, nhân rộng mô hình ắt sẽ giảm được chi phí và giá thành
TS, Vũ Đình Ánh
Với việc xây dựng bộ tiêu chuẩn 5 sao cho nhà ở xã hội, APEC Group và AHC mong muốn xóa bỏ định kiến chất lượng thấp, thiếu tiện nghi môi trường của các dự án nhà ở xã hội trước đây, tạo ra định nghĩa hoàn toàn mới rằng nhà ở xã hội cũng có thể đạt chuẩn cao cấp.
Bài toán giải quyết về thiếu hụt nhà ở xã hội được đề xuất chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2021 - 2025 sẽ hoàn thành 4 triệu căn hộ, 6 triệu căn còn lại sẽ hoàn thành trong giai đoạn từ năm 2026 - 2030; tập trung giải quyết vấn đề nhà ở của các đối tượng an sinh xã hội chưa có cơ hội sở hữu nhà bao gồm người có công với cách mạng, các hộ gia đình có thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp, công nhân viên chức nhà nước, công an, bộ đội, học sinh, sinh viên, người tái định cư và các đối tượng khác.
Các căn hộ do AHC phát triển bao gồm từ studio, căn 1PN+, căn 2PN+, căn 3PN, để đáp ứng đa số các đối tượng người dân có, cho cả nhu cầu cư trú dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Diện tích căn từ 25 - 75m2 và giá bán dự kiến tại Hà Nội và TP.HCM là 13 - 18 triệu đồng/m2, các tỉnh thành khác từ 8 - 14 triệu đồng/m2.
Giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và đẳng cấp theo tiêu chí 5 sao và chính sách ưu đãi thanh toán linh hoạt, người dân chỉ cần 30% giá trị căn hộ để sở hữu căn hộ, 70% giá trị còn lại được hỗ trợ vay với thời hạn dài từ 10 - 20 năm.
Các nghiên cứu dự báo Việt Nam trong giai đoạn 2021-2030 sẽ cần ít nhất 70 triệu mét vuông nhà ở đô thị mỗi năm, tương đương 700 triệu mét vuông nhà ở. Trong đó Việt Nam sẽ cần ít nhất 35 triệu mét vuông sàn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại đô thị và 22 triệu mét vuông sàn nhà ở xã hội cho công nhân các khu công nghiệp trên toàn quốc.
-
Bỏ một phần vốn, giữ chỗ tương lai: Xu hướng “giữ suất” sinh lời lên ngôi trong chu kỳ mới
-
Vincom Shophouse Diamond Legacy: Tâm mạch danh giá kiến tạo biểu tượng sống thượng lưu
-
Khánh Hòa chấp thuận cho 4 doanh nghiệp bất động sản được thực hiện dự án thí điểm
-
Người trẻ tiến thoái lưỡng nan khi tìm mua nhà ở
-
Sống giữa nơi dòng vốn hội tụ - bất động sản Quy Nhơn đón đầu thập kỷ bứt phá -
Phú Mỹ Hưng mở bán giỏ hàng đầu tiên thuộc Dự án Hồng Hạc City -
Từ vùng đất yên ả đến đô thị lễ hội, Vinhomes Golden Avenue “đánh thức” thành phố vùng biên -
Dự án "sống còn" Aqua City của Novaland hoàn tất gỡ vướng pháp lý -
Bí quyết nhân ba lợi nhuận với shophouse “thương phố tỷ đô” tại Vinhomes Royal Island -
Biệt thự Vịnh Bình Minh - Chốn an trú đẳng cấp, di sản vững bền -
Lãnh đạo tỉnh Bình Định thông tin về dự án khu đô thị hơn 300 ha chưa có nhà đầu tư
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
5 Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ