Bất động sản Bình Dương đón sóng mới
Gia Huy - 09/04/2020 08:32
 
Hàng loạt dự án mới đang và sắp được mở bán, giúp thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương sôi động trở lại sau nhiều năm trầm lắng.
TP. Dĩ An đang là nơi tập trung nhiều Dự án bất động sản lớn của tỉnh Bình Dương.
TP. Dĩ An đang là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản lớn của tỉnh Bình Dương.

Dự án mới đổ bộ

Tập đoàn Hưng Thịnh Corp vừa cho biết đã hoàn tất thủ tục cũng như nhà mẫu để ra mắt một dự án mới tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án có diện tích đất 95.224,5 m2, bao gồm 6 block cao 27 tầng và 1 tầng hầm thông giữa các block, với 3.080 căn hộ, 12 căn officetel và 53 căn nhà thương mại.

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group cũng đang hoàn tất việc xây dựng để bàn giao Dự án Chung cư Phú Đông 2 trong tháng 6/2020. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đang hoàn thiện nhà mẫu của Dự án Phú Đông 3 tại TP. Dĩ An để giới thiệu ra thị trường vào cuối quý II/2020.

Trong khi đó, một số dự án khác cũng đang mở bán, như Dự án căn hộ Happy One (quy mô 486 căn tại TP. Thủ Dầu Một), Dự án căn hộ C-Sky View (quy mô 1.166 căn hộ, TP. Dĩ An), Dự án The East Gate (712 căn, TP. Dĩ An), Dự án Opal Boulevard (1.446 căn, TP. Dĩ An)...

Theo tìm hiểu, các dự án mới tại tỉnh Bình Dương đa phần xuất hiện từ năm 2019 khi thị trường TP.HCM gặp khó trong việc ra dự án mới.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam cho rằng, điểm nhấn của Bình Dương là vị trí giáp TP.HCM và là điểm nối giữa TP.HCM với trục kinh tế TP.HCM - Tây Nguyên. Thị trường này hiện có nhu cầu nhà ở rất lớn.

Một điểm lợi thế nữa của Bình Dương, theo ông Lâm, là việc TP.HCM chủ trương đẩy mạnh phát triển khu Đông, gồm 3 quận là Thủ Đức, quận 2, quận 9. Đây là 3 quận giáp với TP. Dĩ An của Bình Dương.

Thị trường thiếu đồng bộ

Theo giới phân thích thị trường, bất động sản Bình Dương phát triển mạnh trở lại từ năm 2018 tới nay, song phát triển thiếu đồng bộ, tập trung chủ yếu ở khu vực giáp TP.HCM, trong khi các huyện còn lại thiếu dư án mới.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường Group cho biết, Bình Dương đang xuất hiện xu hướng đầu tư “nước chảy chỗ trũng”, khi các dự án tập trung ở khu vực lợi thế nhất, đó là là các khu vực giáp ranh với TP.HCM.

Trong khi đó, quỹ đất của Bình Dương còn nhiều, hạ tầng kết nối các vùng với nhau rất tốt và đặc biệt các khu công nghiệp phân bố rộng khắp các huyện, phù hợp cho loại hình bất động sản giá rẻ. Thế nhưng, những lợi thế này lại chưa được các nhà đầu tư nhắm tới.

Ông Vũ cho rằng, việc đầu tư cục bộ một vài khu vực nếu không có biện pháp giải quyết sẽ đưa thị trường vào các rủi ro lớn, như việc giới đầu tư thổi giá, lợi dụng những thông tin về hạ tầng hay quy hoạch lên thành phố, thị xã để tạo sóng thị trường, tạo ra các cơn sốt đất ảo, thậm chí vẽ ra các dự án không có trong quy hoạch. Nhiều doanh nghiệp địa ốc “ăn xổi” đã tìm đủ cách chèo kéo nhà đầu tư và khách hàng mua nhà tại những dự án có vấn đề về pháp lý, tạo ra những rủi ro khiếu kiện sau này.

“Không ít người vì thiếu kinh nghiệm, hoặc chạy theo tâm lý đám đông đã trở thành nạn nhân trong các cơn sốt đất. Mới đây, cơ quan cảnh sát tỉnh Bình Dương đã bắt Giám đốc Công ty Bất động sản Bình Dương vì doanh nghiệp này bán dự án ma”, ông Vũ nói.

Còn ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group thì cho rằng, sự trở lại của bất động sản Bình Dương lần này được xem là tín hiệu tốt cho thị trường. Ông Phúc nhận định, thị trường sôi động trở lại đang kèm theo làn sóng đầu tư căn hộ rầm rộ tại Bình Dương, đẩy giá nhà chung cư tại một số nơi lên cao. Một số dự án căn hộ tại Bình Dương đã tăng giá mạnh, thậm chí cao hơn một số khu vực ở TP.HCM.

Một điểm yếu nữa của thị trường bất động sản Bình Dương là dù nhiều khu công nghiệp, nhà máy tạo nguồn cầu lớn về nhà ở, nhưng rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người đang làm việc ở TP.HCM, vẫn e ngại khi định cư tại đây vì sợ ô nhiễm.

“Khi phát triển dự án bất động sản, các doanh nghiệp nên tính toán lại giá nhà cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân, phục vụ khách hàng có nhu cầu ở thực. Có như vậy, thị trường mới phát triển bền vững”, ông Phúc nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản