Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển: Nhân tố mới, sức hút lớn
Như Loan - 28/08/2019 08:10
 
Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, những khu vực có tiềm năng lớn mạnh về du lịch biển, được đầu tư – quy hoạch một cách bài bản sẽ có nhiều dư địa phát triển, tỷ lệ thuận với đà tăng mạnh của ngành du lịch.

Tiềm năng của BĐS ven biển miền Trung

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng ven biển.

Đặc biệt, tờ Telegraph (Anh) mới đây đã xếp Việt Nam vào top 20 thị trường nghỉ dưỡng mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, các sinh vật biển phong phú và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hiện đại. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển - đảo được các chuyên gia đánh giá là có độ sôi động nhất hiện nay, nhất là khu vực miền Trung đổ vào. Sở dĩ như vậy vì khu vực này có lợi thế là đường biển dài, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ và chính sách cởi mở từ chính quyền địa phương nhằm thu hút nhà đầu tư “rót vốn”.

Khu vực ven biển miền Trung sở hữu nhiều lợi thế để phát triển. (Nguồn ảnh: Zing)
Khu vực ven biển miền Trung sở hữu nhiều lợi thế để phát triển. (Nguồn ảnh: Zing)

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, những năm gần đây lượng khách du lịch đến khu vực miền Trung đang có xu hướng tăng mạnh. Bằng chứng là năm 2018, khu vực này đã đón 56 triệu lượt khách chiếm gần 70% lượng khách của cả nước. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao đạt 1,3 – 1,4 triệu lượt/ tháng (tính đến hết tháng 5/2019). Tổng thu từ du lịch năm 2018 khoảng 120 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ du lịch biển đạt trên 60%.

Có thể nói, lợi thế về đường biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam thắng cảnh và văn hóa – lịch sử là điểm cộng giúp khu vực miền Trung sẽ là điểm đến ưa thích của du khách trong thời gian tới.

BĐS ven biển miền Trung được lòng giới đầu tư

Trong hai năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu có nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai”, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán vừa tầm, khu vực nội – ngoại khu tiện ích, tích hợp nhiều không gian giải trí.  Tuy nhiên, theo khảo sát giá sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch truyền thống như: Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc…nguồn cung không còn nhiều và giá gần như đã đạt đỉnh từ 80 – 100 triệu đồng/m2. Thậm chí trong vài năm trở lại đây những khu vực này đang có dấu hiệu chững lại và “hạ nhiệt”.

Đường biển dài, cảnh quan thiên nhiên độc đáo là lợi thế để phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển.
Đường biển dài, cảnh quan thiên nhiên độc đáo là lợi thế để phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển.

Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung nhiều khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 25 – 35 triệu đồng/m2 là đã có thể sở hữu được sản phẩm ven biển như ý vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh đầu tư với khả năng sinh lời và tăng giá hấp dẫn trong tương lai.

Sự trỗi dậy của những vùng đất mới

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi tại khu vực miền Trung, còn nhiều dư địa để tăng trưởng, có thể kể đến: Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), …Các chuyên gia đã chỉ ra những lợi thế của từng vùng miền khiến BĐS ven biển tại các địa phương này thu hút mạnh giới đầu tư địa ốc.

Đơn cử như Phú Yên, nơi được mệnh danh “xứ hoa vàng trên cỏ xanh”, sở hữu đường biển dài 190km, với nhiều hòn đảo, ghềnh đá, vùng vịnh tự nhiên nằm sát biển, tạo nên phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, nơi đây sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Bãi Môn – Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan… Ngoài những tài nguyên về du lịch tự nhiên, Phú Yên còn là một vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, là sự đan xen, giao thoa và kết hợp của nền văn hóa Việt – Chăm với Tháp Nhạn, Thành Hồ cổ kính. Nhiều lễ hội gắn với cư dân vùng biển, đặc trưng như Lễ hội cầu ngư, các làn điệu dân ca…Tất cả những lợi thế này đã tạo cho Phú Yên tiền đề lý tưởng để phát triển du lịch và hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những bước tiến xứng tầm với một số điểm nóng du lịch như Nha Trang hay Phú Quốc.

Ngoài mũi nhọn về du lịch, những năm gần đây, Phú Yên cũng chú trọng phát triển hạ tầng giao thông và liên kết vùng. Hầm đèo Cả và hầm đèo Cù Mông được đưa vào vận hành góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng thế mạnh Phú Yên. Sân bay Tuy Hòa cũng được nâng cấp mở rộng với định hướng trở thành sân bay quốc tế, đang khai thác tuyến Tuy Hòa - TP HCM, Tuy Hòa - Hà Nội. Đây được xem là đòn bẩy để Phú Yên phát triển bất động sản, nhất là khu vực ven biển.

Phối cảnh Dự án Apec Mandala Wyndham Garden Phú Yên.
Phối cảnh dự án Apec Mandala Wyndham Garden Phú Yên.

Từ đầu năm 2018 đến nay hàng loạt các tập đoàn đầu tư lớn trong và ngoài nước đang đầu tư xây dựng hàng loạt dự án lớn như: khu đô thị Vườn Phượng Hoàng, dự án Rosa Alba Tuy Hòa; dự án trung tâm thương mại và nhà phố thương mại của Vingroup…

Với những động thái và chính sách nhằm thu hút, phát triển du lịch, Phú Yên được đánh giá là thị trường bất động sản mới đầy tiềm năng về khả năng sinh lời. Nhiều nhà đầu tư lớn chọn thị trường này là nơi chuyển dòng tiền, rót vốn.

Mới đây, công ty Cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam vừa thông báo trúng đấu giá lô đất có diện tích 4,514,5m2. Lô đất tọa lạc tại khu đất phía Nam trụ sở Viettel chi nhánh Phú Yên tại phường 9, thành phố Tuy Hòa, gần ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Đại lộ Hùng Vương.

Chủ đầu tư dự án này cho biết sẽ phát triển tổ hợp căn hộ khách sạn và trung tâm thương mại tại lô đất này, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản