Bất động sản phía Đông Hà Nội: Sức bật từ phát triển hạ tầng
Như Loan - 17/07/2017 12:45
 
Cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, bờ Đông của thủ đô ngày càng thay da đổi thịt với sự hiện diện của những công trình lớn, những khu đô thị và trung tâm thương mại quy mô. Trong đó, quận Long Biên – với vị trí cửa ngõ chiến lược của thủ đô được đánh giá là điểm sáng nổi bật nhất.
Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ đã “mở lối” cho bất động sản bờ Đông hút các nhà đầu tư.
Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ đã “mở lối” cho bất động sản bờ Đông hút các nhà đầu tư.

Sức bật của đô thị ven sông

Trong quan niệm Á Đông, dòng sông là nguồn mạch của sự sống, khởi nguồn của thịnh vượng. Hầu hết các thành phố phát triển trên thế giới đều có những con sông lớn chảy qua, điển hình như Paris bên sông Seine, St. Petersburg bên sông Neva, Vienna bên sông Danube, London bên sông Thames, v.v. Nằm bên dòng sông Hồng vượng khí, quận Long Biên được nhiều nhà đầu tư đánh giá là mảnh đất “vàng” với tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.

Đồng quan điểm trên, GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng từng nhận định về khu vực này như sau: "Trước đây chủ đầu tư và người mua nhà đổ xô về khu vực phía Tây là do quy hoạch của Nhà nước hướng về đây. Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng bất động sản phía Đông hội tụ đầy đủ yếu tố "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ" để phát triển”.

Trong quy hoạch cơ sở hạ tầng của thành phố, bờ Đông là một trong những khu vực có nhiều kế hoạch triển khai xây dựng, hoàn thiện cầu, đường hơn cả. Chỉ trong một thời gian ngắn, tại khu vực phía Đông, cơ sở hạ tầng đã trở nên đồng bộ, nhiều tuyến đường mới được nâng cấp và mở rộng như: cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, Quốc lộ 5 kéo dài…

Theo khảo sát từ thị trường tại các tuyến đường lớn của quận Long Biên như Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, ngay tại các mặt đường này nếu có vỉa hè rộng sẽ có giá từ 180 - 200 triệu đồng/m2. Theo các chuyên gia dự báo, với sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng, mức giá BĐS của khu vực này sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Nắm bắt được xu thế đó, các chủ đầu tư liên tục rót vốn để phát triển các dự án bất động sản trong khu vực.

Đô thị sinh thái “khan hàng”

Một trong những dự án bất động sản góp phần đáng kể tạo nên diện mạo mới của quận Long Biên chính là Vinhomes Riverside, khu đô thị sinh thái trong lòng phố đã và đang được tầng lớp cư dân đẳng cấp lựa chọn. Vinhomes Riverside đi vào vận hành từ năm 2012 với 5 tiểu khu trên nền tảng 60 ha không gian xanh. Cho đến nay, Vinhomes Riverside vẫn duy trì được cảnh quan xanh mát với 12,8 km kênh đào cùng thảm thực vật phong phú, hệ thống tiện ích đẳng cấp đủ đầy. Vinhomes Riverside giờ đây là niềm tự hào của hơn 3.000 cư dân và là nơi sống đáng mơ ước của phần đông người Hà Nội.

Vinhomes Riverside – The Harmony, đặc khu sinh thái trong lòng phố
Vinhomes Riverside – The Harmony, đặc khu sinh thái trong lòng phố

Thừa hưởng 60 ha không gian xanh và 12,8 km kênh đào của giai đoạn 1, phân khu phát triển mới nhất Vinhomes Riverside – The Harmony tiếp tục được mở rộng thêm 10,5 ha không gian xanh, 6 km kênh đào và 12,4 ha hồ điều hòa. Đa dạng hơn giai đoạn 1, The Harmony sở hữu tới 4 phong cách kiến trúc kinh điển Venice, Pháp, Hy Lạp và Đông Dương.

Về sản phẩm, The Harmony bổ sung thêm loại hình nhà vườn, nhà liền kề, biệt thự tứ lập với diện tích vừa phải, hợp lý, cân đối không gian sinh hoạt với khuôn viên sân vườn quanh nhà, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều khách hàng. Về tiện ích, The Harmony bổ sung thêm vào “thư viện sống” của Vinhomes Riverside hơn 100 tiện ích đặc quyền, trong đó có trường liên cấp Vinschool, clubhouse, quảng trường trung tâm, sân chơi sáng tạo, sân đánh golf hướng hồ,…

Hiện nay, Chủ đầu tư đang giới thiệu tiểu khu mới nhất Tulip với 4 loại hình nhà ở bao gồm: biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố và nhà liền kề. Tiểu khu Tulip mang phong cách Venice sang trọng lấy cảm hứng từ những công trình cổ điển nước Ý. Chất cổ điển Venice thể hiện qua những hàng cột đôi thanh mảnh kết hợp cửa sổ khuôn vòm duyên dáng. Với nhiều cửa sổ lớn và ban công thoáng đãng, các cư dân đẳng cấp sẽ được sống trong một không gian khoáng đạt, giao hòa với thiên nhiên. Tiểu khu Tulip đang được các khách hàng đặc biệt quan tâm tìm hiểu vì đây là tiểu khu xanh nhất thiên đường xanh Vinhomes Riverside với vị trí kế cận hồ điều hòa trung tâm đắt giá.

Trước đó, Savills đã nhận định: trong thời gian tới, thị trường thấp tầng sẽ “khan hàng” khi phần lớn các dự án bất động sản vẫn đang nằm trong giai đoạn kế hoạch hoặc chờ phê duyệt quy hoạch. Trong khi đó, CBRE cho rằng: bờ Đông sẽ trở thành tâm điểm sáng giá của thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội. Do đó, những khu đô thị sinh thái đẳng cấp như Vinhomes Riverside sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường.

Từ ngày 01/07/2017, Chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng đặc biệt hấp dẫn dành cho các Khách hàng đặt cọc mua Nhà/Biệt thự tại tiểu khu Tulip thuộc dự án Vinhomes Riverside – The Harmony. Theo đó, Khách hàng chỉ cần thanh toán 15% giá trị Nhà/Biệt thự sẽ được ký Hợp đồng mua bán với Chủ đầu tư. Đặc biệt, Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất 0% với mức dư nợ 65% giá bán Nhà/Biệt thự đã bao gồm thuế VAT trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 25/01/2019. (Chủ đầu tư bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 8 năm 2018).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản