
-
Hausman Premium Residences - Biểu tượng sống bền vững giữa lòng đô thị hiện đại
-
Nghệ An giao đất đợt 1 cho doanh nghiệp thực hiện Khu đô thị Bắc Nghi Kim
-
TP.HCM đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch sau sáp nhập
-
Khởi công dự án xây dựng nhà ở cho lực lượng vũ trang Công an nhân dân F3 Thanh Liệt -
Boutique Hotel bên trong Festival Mall: Sự kết hợp mở rộng biên lợi nhuận đầu tư tại Huế -
Khu đô thị King Bay: Từ siêu dự án ven sông đến đại án chấn động -
Đà Nẵng: 10 dự án đủ điều kiện mở bán, đưa ra thị trường hàng nghìn căn hộ
Branded Residences - loại hình căn hộ và biệt thự mang thương hiệu quốc tế hay còn gọi là “bất động sản hàng hiệu” là phân khúc cao cấp bậc nhất, được bảo chứng bằng tên tuổi của một tập đoàn, mà uy tín và chất lượng dịch vụ đã được đa số công chúng công nhận. Đó có thể là những thương hiệu quen thuộc trong ngành khách sạn và lưu trú như Marriott, Four Seasons, Hyatt… hoặc các ông lớn thời trang như Armani, Ellie Sabb… thậm chí cả trong lĩnh vực ô tô như Porsche và Aston Martin.
Theo thống kê của Savills, giá thành bình quân trong phân khúc này thường cao hơn bất động sản khác 31%, thậm chí tới hơn 90% như ở Serbia hay 150% như ở Kazakhstan. Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 được dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của phân khúc bất động sản xa xỉ này, bất chấp kinh tế thế giới ảm đạm bởi đại dịch.
![]() |
Branded Residences sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới |
Lợi cả ba đường
James Snelgar, Giám đốc Phát triển kinh doanh tại YOO, thương hiệu sở hữu 52 dự án Branded Residences hoạt động toàn cầu nhận định, chưa bao giờ thế giới lại có sự nhận thức sâu sắc về thương hiệu như hiện nay. Và lợi thế lớn nhất của công thức kết hợp giữa chủ đầu tư và thương hiệu quản lý quốc tế chính là sự công nhận tức thời từ phía khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và cả công chúng: khi họ thấy cái tên Marriott hay Hyatt, họ biết rằng sẽ mua được một bất động sản chất lượng. Nói cách khác, mọi bên tham gia vào mô hình Branded Residences đều là người thắng cuộc.
Đối với nhà đầu tư, danh tiếng của thương hiệu giúp bất động sản được định giá cao hơn và tận dụng được luôn dữ liệu khách hàng tiềm năng có sẵn của thương hiệu kết hợp.
Đối với thương hiệu, đặc biệt là các tên tuổi trong ngành dịch vụ khách sạn, việc đa dạng hóa sản phẩm giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong một thị trường ngày càng khốc liệt, lên kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận lâu dài (điều mà việc cho khách thuê theo ngày, ngắn hạn vốn không cho phép), và trở nên gắn kết hơn với khách hàng của mình – giờ đây đã là chủ sở hữu các bất động sản.
Còn cư dân tại Branded Residences, vốn là những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, việc mua một ngôi nhà phục vụ cho lối sống độc quyền, tách biệt và an ninh nghiêm ngặt tại những địa điểm đắc địa là chuyện không quá khó hiểu. Chủ sở hữu biết rằng, “nhà” của mình luôn được chăm chút cẩn thận kể cả khi không sử dụng, hoặc bất cứ khi nào có nhu cầu phát sinh, họ đều được phục vụ với những dịch vụ, tiện nghi cao cấp nhất.
Sự quan tâm đặc biệt của khách hàng châu Á và Việt Nam
Tại châu Á, mô hình Branded Residences bắt đầu được biết đến khi khu nghỉ dưỡng do Aman mở mang tên Amanpuri tại Thành phố Phuket, đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, châu Á vẫn luôn là thị trường Branded Residences tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu với hàng loạt cái tên nổi tiếng như The Residences Mandarin Oriental tại Bali, YOO8 tại Kuala Lumpur hay Armani Century Spire tại Manila…
Theo nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn tư vấn C9 Hotelworks, cứ 3 dự án Branded Residences trên thế giới lại có 1 dự án tại châu Á. Theo đó, từ nay tới năm 2025, sẽ có 79 dự án đi vào hoạt động, cung cấp ra thị trường hơn 16.000 căn hộ, biệt thự đẳng cấp. Thái Lan dẫn đầu làn sóng với 30 dự án, theo sau là Philippines với 12 dự án và Việt Nam với 8 dự án.
Theo đại diện IFF Holdings, Việt Nam được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về tỷ trọng phân khúc Branded Residences trong tổng số các dự án bất động sản mới trong thời gian tới. Các nhà phát triển Branded Residences sẽ hướng tới các địa điểm thuận lợi cho việc di chuyển bằng xe hơi từ các thành phố lớn như Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết…
Cùng với Thái Lan, Việt Nam có cơ cấu các nhà đầu tư vào thị trường Branded Residences rất đa dạng, trong đó các thương hiệu không nằm trong phân khúc xa xỉ chiếm gần một nửa (48%) số dự án đã hoàn thành hoặc đang chuẩn bị chào bán. Điều này được lý giải là do đặc thù của một thị trường du lịch, lưu trú nổi tiếng đã buộc các khu nghỉ dưỡng phải đa dạng hóa phân khúc giá để thu hút thêm khách hàng quốc tế.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhận định, đối với các thị trường có sự cạnh tranh cao trong phân khúc nhà ở và người mua đang ngày một kỳ vọng vào các mô hình sản phẩm mới và khác biệt như Việt Nam, thì Branded Residences đang mở ra nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm, cũng như mang lại chất lượng và giá trị lâu dài cho chủ sở hữu.
-
Megan Holdings chính thức trở thành đại lý F1 phân phối dự án Khu đô thị hỗn hợp Nha Trang của Sun Group -
Hơn 30 đại lý chiến lược ký kết phân phố dự án The Win City -
Bất động sản Nghệ An tăng sức nóng, nhà đầu tư “ngóng” sự kiện ra mắt dự án Eurowindow Sport Garden -
NAMMON Square - Tâm điểm thương mại dịch vụ mới tại Nam Hà Nội -
Công ty Trainco Bình Định làm chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội Bông Hồng -
5 giá trị tạo nên biểu tượng đẳng cấp mới của Eaton Park -
Giải mã sức hút cực kỳ nóng của dự án căn hộ The TEN tại phường Bình Dương
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10
-
2 Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
3 Ngân hàng Nhà nước lý giải giá vàng tăng: Không loại trừ doanh nghiệp đầu cơ, thao túng giá
-
4 Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10
-
Đà Nẵng kiểm tra, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Loạt sai phạm về bồi thường, tái định cư tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
-
Enterprise Asia vinh danh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Dự báo xu hướng y tế tại châu Á và Việt Nam
-
HAVIT hợp tác với ba đội Esports hàng đầu thế giới nhằm mở rộng hiện diện toàn cầu
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị