Chọn cách nghỉ dưỡng gần nhà!
Nghe nói phong trào làm dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang rầm rộ ở khắp nơi, anh Xuân cũng lên kế hoạch để cải tạo mảnh vườn ở ngay trong thành phố làm nơi nghỉ dưỡng của gia đình với giá rẻ và đi cho gần.

1.

Bữa ấy chúng tôi ngồi trò chuyện về đủ đề tài, từ việc các siêu thị có quy mô lớn đang mở thu hút nhiều khách hàng khiến giá nhà đất ở quanh khu đó tăng giá cao, đến việc tìm “điều gì đó” để thực hiện có ý nghĩa hơn ở lứa tuổi 50.

Anh Xuân, một chủ thầu xây dựng sau nhiều năm bôn ba nhận các công trình nhà dân riêng lẻ, cho biết, cũng tích trữ được ít vốn liếng lận lưng. Giống như nhiều người khác, anh mua đất nền, căn hộ, chút ít ngoại tệ, chút ít vàng theo tỷ lệ mỗi thứ 1/3 đúng với cách của nhiều chuyên gia kinh tế tư vấn.

Sau khi nghe nhiều người bàn về bất động sản nghỉ dưỡng, anh Xuân tặc lưỡi: “Tôi có dư tiền thì cũng muốn mua, giá có tăng thì mừng, không tăng thì dành niềm vui cho cả gia đình vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi. Nhưng hiện tiền mặt không còn nhiều, nên đành có cách nghỉ dưỡng của riêng mình”.

Rồi anh Xuân bắt đầu kể về kế hoạch “nghỉ dưỡng” ấy với sự vui vẻ chưa từng thấy. Cách nay 3 năm, anh được hàng xóm giới thiệu mua 1 mảnh đất vườn trong thành phố, ở giáp Long An. Từ nhà anh tới đó chừng 40 phút chạy xe gắn máy. Lúc anh tới, con đường đất đỏ vào đúng mùa mưa, trơn trượt và rất khó di chuyển. Khi ấy anh nản quá, coi đất vội vàng, coi giấy tờ vội vàng và dắt xe máy về liền. Ra đến đầu đường, mải tránh ổ trâu, ổ voi nên anh suýt tông xe vào 1 trụ sắt ở ven đường. Xe đổ xuống, người dính đầy đất. Lúc dựng xe lên, anh Xuân ngó kỹ lại. Trên trụ sắt ấy là tấm biển cho thấy thời gian làm đường của toàn bộ khu vực này. Và thời gian ấy đã tới gần.

Dù cho lúc ấy cả người và xe đều nặng trĩu vì sình, nhưng anh Xuân đã gọi điện cho người bán đất, nói rằng 10 phút nữa quay lại. Và chỉ ngay bữa ấy, anh Xuân đặt cọc mua 3.000 m2. Miếng đất vuông vắn, nằm ngay mặt lộ nhỏ, nhìn ra dòng kênh.

Sau một thời gian bẵng đi không coi sóc gì, gần đây, anh Xuân rủ vài người bạn đi thăm đất. Anh ngạc nhiên khi xung quanh, mọi người đã chăm chỉ làm hàng rào, trồng cây, xin chuyển đổi để xây được căn nhà vườn nhỏ xinh xắn. Anh Xuân giờ cũng về lên kế hoạch để cải tạo miếng đất của mình, với ao cá, với nhà mái Thái, thậm chí với cả hồ bơi nhỏ cho 2 thằng nhóc đi bơi vào cuối tuần. Ông chú ở quê được mời tới, nhận lương và thực phẩm hàng tháng, coi sóc nhà vườn. Anh Xuân dự định đầu tư cho “kế hoạch nghỉ dưỡng” của mình khoảng chừng 1 tỷ đồng.

“Đất của mình, nhà của mình, lại gần, đi lại dễ dàng. Hơn thế, có đường xe bus tới nên bà xã tôi có thể dắt các con đi tới mà không cần ai chở đi”, anh Xuân chia sẻ về dự định của mình.

2.

Những ngày lễ Tết vào chục năm trở lại đây, khá nhiều người không ở nhà, mà bắt đầu tham gia vào “dòng chảy đi chơi”. Một cuộc sống và suy nghĩ khác hơn với quan niệm truyền thống quen thuộc. Bởi vậy, việc đầu tư bất động sản cũng dịch chuyển theo, với nhiều dự án nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng núi, nghỉ dưỡng rừng ra đời.

Và theo thời gian, khái niệm nghỉ dưỡng mở rộng ra và đi vào tiểu tiết trong đời sống hơn. Ví dụ như ngày thứ Bảy, Chủ nhật, các bà mẹ, ông bố thay vì nấu nướng ở nhà, thì dắt con ra ngoài ăn uống và coi phim. Người ít tiền thì ăn món bình dân, đi xem các mặt hàng trong siêu thị, như thú vui xả stress. Người rủng rỉnh hơn thì vào các nhà hàng cao cấp, coi phim ở các rạp mắc tiền. Người tìm niềm vui trong việc yêu cây cỏ thì xây dựng nhà vườn, cuối tuần rủ vài ba gia đình tụ tập, cùng chơi cờ, nấu ăn. Cuộc sống vốn đa dạng, lựa chọn được điều phù hợp với bản thân là ổn thôi. Và chắc chắn ai cũng có thể thực hiện hóa niềm vui của bản thân theo câu nói “ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản