
-
Loạt dự án du lịch chậm tiến độ đang tái khởi động
-
Động thái mới tại dự án khu nghỉ dưỡng và siêu thuyền cao cấp tại Bình Định
-
Giá bất động sản Vũng Tàu “nhảy nhót”
-
Hà Nội: Chung cư mới toàn hàng cao cấp, nội thành không còn căn 60 triệu đồng/m2 -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trở lại “đường đua” -
Căn hộ chung cư thứ cấp ở khu vực phía Nam tăng giá -
Tập trung cho thuê thay vì bán nhà ở xã hội
Thói quen thay đổi
Theo tiến sĩ, kiến trúc sư Trần Minh Tùng, Trường đại học Xây dựng Hà Nội, Covid-19 đã làm cho chúng ta có những nhận thức mới, cũng như các quan điểm khác về cuộc sống. Giãn cách xã hội đã làm cho cuộc sống con người trở nên chậm lại thay vì nhịp sống hối hả hiện đại mà con người từng mong muốn đẩy nhanh hơn. Thời gian tự cách ly khiến cho mỗi người, mỗi gia đình không chỉ chú ý đến ngôi nhà của mình hơn, mà còn quan tâm đến môi trường sống xung quanh ngôi nhà đó.
Đặc biệt, người Việt Nam đã nhận ra rất nhiều sự thay đổi trong cách ứng xử, thói quen và nhiều hoạt động đời sống thường nhật. Việc bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh khiến cho nhà trở thành một “thành trì” vững chắc không chỉ để con người trú ẩn, mà còn có thể sinh hoạt tiện nghi, thoải mái, chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ thế giới bên ngoài.
![]() |
Không gian sống an lành là điểm cộng trong mắt người mua nhà. Ảnh: Dũng Minh |
Ở một góc nhìn khác, trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho biết: “Nếu như trước đây, người mua nhà thường hay chọn các căn hộ ở khu vực trung tâm làm nơi an cư, thì hiện nay, xu hướng này đã dần thay đổi do giá bán các căn hộ ở đây cao, cộng với tình trạng kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn khiến cho chất lượng sống bị giảm sút. Do đó, phần lớn khách hàng ưu tiên chọn các tiện ích về sức khỏe gia định lên hàng đầu”.
Theo đại diện Nielsen Việt Nam, dịch Covid-19 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong hành vi và thói quen của người Việt. Cụ thể, 47% đã thay đổi thói quen ăn uống, hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, 60% thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi, hạn chế đến những nơi đông người, đặc biệt các khu bar, pub. 70% người Việt đã xem xét lại nơi du lịch. Điều này có thể cho thấy ý thức về việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân. Do đó, các sản phẩm bất động sản xanh, gắn với sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên, có tính biệt lập được cho là sẽ lên ngôi trong thời gian tới.
Y tế là số 1
Trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản RB land cho biết, thời gian qua, nhiều dự án ở xa trung tâm, giá cao, nhưng bán hàng rất tốt vì có các dịch vụ tiện ích liên quan đến sức khỏe người dân như môi trường, phòng gym, sân chơi, sân thể thao, y tế, giáo dục…
![]() |
Tiện ích về y tế, giáo dục được người mua rất quan tâm khi lựa chọn chỗ an cư. Ảnh: Lê Toàn |
Có thể kể đến như quần thể dự án Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (huyện Hoài Đức). Hai dự án này dù ở các huyện ngoại thành, nhưng có giá tương đương khu vực quận trung tâm thành phố như Thanh Xuân, trung bình từ 35 - 40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, tốc độ bán hàng lại rất tốt với hàng chục nghìn căn được khách đặt mua.
Ngoài ra, có thể kể đến các dự án như Anland Lakeview và Terra An Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội), hay thậm chí Ecopark (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), có giá khoảng 30 triệu đồng/m2, nhưng cũng bán rất tốt. Vì đây là những khu nhiều tiện ích, nhất là về giáo dục và y tế.
“Người mua nhà hiện nay không chỉ cần một chỗ để ở, mà cần khu đô thị đầy đủ các tiền ích an sinh xã hội, nhất là trong lúc dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, vấn đề sức khỏe được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu”, ông Ngọc cho biết.
Đồng quan điểm, trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư Bất động sản, ông Đỗ Linh, Phó tổng giám đốc Danko Group cho biết: “Quyết định chọn căn hộ dù để an cư hay làm ‘của để danh’ thì đều có tầm quan trọng với người mua và khiến khách hàng cân nhắc đến nhiều yếu tố. Trong đó, các yếu tố về tiện ích, dịch vụ liên quan đến sức khỏe, môi trường sống được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt. Trên tiêu chí đó, không ít chủ đầu tư, trong đó có Danko Group đã cho ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, như dự án Danko City (Thái Nguyên) - dự án được vinh danh là khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam trong lễ trao giải Dot Propety Vietnam Awards 2020 tháng 7 vừa qua”.
Tương tự, ông Vũ Cương Quyết cũng cho rằng, hiện nay, người mua nhà có sự dịch chuyển ra xa trung tâm với các dự án có đầy đủ tiện ích, đáp ứng toàn diện nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, học tập, chăm sóc sức khỏe...
Nắm bắt xu thế này, các chủ đầu tư khi triển khai dự án nhà ở đều chú trọng đến yếu tố tiện ích. Nhiều dự án dù xa trung tâm, nhưng do được đầu tư đồng bộ với nhiều tiện ích được người mua nhà rất quan tâm, như TSG Lotus Long Biên, HC Golden City, Vinhomes Ocean Park, Epic’s Home, Vinhomes Smart City, Phương Đông Green Park… Đặc biệt, những dự án bàn giao nhà ở ngay thu hút được lượng khách mua lớn trong thời điểm dịch Covid như Ruby City CT3, Eco City Việt Hưng, Thăng Long Capital, Hồng Hà Eco City, Tây Hồ Riverew…
Các chuyên gia cho rằng, trên thực tế, không cần phải đến lúc tình trạng ô nhiễm trầm trọng hay dịch bệnh bùng phát, những dự án có không gian sống thoáng đãng, nhiều tiện ích, nhất là y tế, giáo dục mới được quan tâm, mà các dự án này luôn được nhiều khách hàng coi trọng. Có điều, hiện nay vấn đề sức khỏe được thể hiện rõ, ưu tiên hơn trong tiêu chí chọn mua nhà của khách hàng.
-
Phú Mỹ Hưng mở bán giỏ hàng đầu tiên thuộc Dự án Hồng Hạc City
-
Từ vùng đất yên ả đến đô thị lễ hội, Vinhomes Golden Avenue “đánh thức” thành phố vùng biên
-
Dự án "sống còn" Aqua City của Novaland hoàn tất gỡ vướng pháp lý
-
Bí quyết nhân ba lợi nhuận với shophouse “thương phố tỷ đô” tại Vinhomes Royal Island
-
Biệt thự Vịnh Bình Minh - Chốn an trú đẳng cấp, di sản vững bền -
Lãnh đạo tỉnh Bình Định thông tin về dự án khu đô thị hơn 300 ha chưa có nhà đầu tư -
Chính thức ra mắt Kepler Tower HH-01: Biểu tượng sống WELL-BEING chinh phục giới đầu tư Thủ đô -
Nhơn Trạch - “nàng Xuân” mới đầy ưu ái của “ông lớn” bất động sản Malaysia -
Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Tuyên Quang đón đà phát triển sôi động -
Chính thức ra mắt dự án Happy One Sora: Nơi tinh hoa và cảm xúc hội tụ -
Văn Phú - Đèo Cả bắt tay đề xuất dự án Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng
-
1 Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
2 Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
3 Hà Nội: Chung cư mới toàn hàng cao cấp, nội thành không còn căn 60 triệu đồng/m2
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/6
-
5 Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Yingfa Ruineng ra mắt ấn tượng tại Triển lãm SNEC
-
Mibro ra mắt ba mẫu đồng hồ thông minh mới
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng