“Cuộc chơi” đại đô thị ven sông, ven biển tại Hội An
Hương Việt - 29/08/2020 09:55
 
Khách du lịch từ các quốc gia Bắc Á ngày càng ưa chuộng những sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe.

Nắm bắt xu hướng đó, một số chủ đầu tư đã tìm hướng đi mới với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort).

Sơ đồ vị trí dự án.
Sơ đồ vị trí dự án.

Xu hướng mới

Mặc dù đang chịu ảnh hưởng từ Covid-19, nhưng theo đánh giá của hầu hết các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn trong lâu dài

Chừng 10 năm trước, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được thị trường biết đến như là một loại hình xa xỉ, là cuộc chơi chỉ dành cho giới nhà giàu, đối tượng khách hàng chỉ là một phần nhỏ đỉnh cao của tháp hình tam giác. Do vậy, đã có không ít dự án dù có chất lượng cao và được đầu tư khá bài bản cũng gặp khó khăn trong việc bán hàng.

Song thời gian qua, “khẩu vị” của thị trường đã thay đổi, bất động sản ven biển không chỉ trở thành nhu cầu của nhiều khách hàng, mà còn trở thành một “cuộc chơi” đầy thú vị của giới đầu tư. Theo phân tích của giới chuyên môn, sự thay đổi “khẩu vị” của thị trường địa ốc Việt Nam đang đi theo xu hướng chung của nhiều nước trên thế giới, bởi bất động sản ven biển tại Việt Nam không chỉ đơn thuần xuất phát từ câu chuyện chỉ dành cho người giàu với mục đích nghỉ dưỡng, mà còn là một loại hình bất động sản khai thác mang giá trị triệu đô.

Những năm gần đây, xu hướng du lịch và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của tầng lớp trung lưu và người giàu có tại Việt Nam đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, ngày càng có nhiều thương hiệu, nhà đầu tư phân khúc đô thị ven biển, ven sông đang đổ vào thị trường Việt Nam như một điểm nóng trong tương lai ở khu vực.

Phối cảnh Dự án The North Hoi An Urban, nhìn từ khu công viên trung tâm.
Phối cảnh Dự án The North Hoi An Urban, nhìn từ khu công viên trung tâm.

Nhiều nhà đầu tư nhận định, trong thời gian tới, hành lang pháp lý của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng như biệt thự, nhà phố... sẽ từng bước được điều chỉnh, bổ sung, hướng tới sự hoàn chỉnh. Xét về tiềm năng lâu dài, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hứa hẹn đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư: dùng để nghỉ dưỡng, khai thác cho thuê và tích lũy tài sản.

Thực tế thời gian qua, thị trường đã chứng kiến khá nhiều dự án tại các khu kinh tế ven biển được các chủ đầu tư chuyên nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng “hồi sinh” trở lại bởi những đại đô thị tiềm lực cho cả vùng.

Đơn cử, tại Hội An, phía Bắc và phía Nam thành phố này, những đại dự án đang được các công ty, tập đoàn triển khai rầm rộ, đã góp phần làm thay đổi diện mạo cho Thành phố lên một cung bậc mới, mang phong cách đô thị tiêu chuẩn quốc tế, sở hữu không gian ven sông, ven biển.

Nhắc đến cửa ngõ phía Bắc TP. Hội An, không thể không nhắc đến Dự án Khu đô thị Bắc Hội An (The North Hoi An Urban) - một dự án vượt trội bậc nhất hiện nay, được mệnh danh là vị trí vàng, nằm trên trục đường huyết mạch nối liền TP. Đà Nẵng và TP. Hội An, nhìn ra dòng sông Cổ Cò êm đềm, mạch giao thông đường thủy Hội An - Đà Nẵng trong tương lai, chỉ khoảng 100 m đường đi bộ để đến với bãi biển An Bàng - một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh và kế cận các dự án nghỉ dưỡng cao cấp khác.

Dự án đô thị xanh -  xu thế mới của thị trường Hội An

TP. Hội An được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng bởi đáp ứng đầy đủ các yếu tố như cảnh quan thoáng đãng, địa hình sông kề biển hiếm có, khí hậu mát mẻ, giao thông thuận tiện… lại có vị trí địa lý liền kề TP. Đà Nẵng năng động, khiến nơi này đang dần trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng và bất động sản nhộn nhịp, là thỏi nam châm hút khách và các nhà đầu tư tại các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố khác…

Cuối năm 2018, đầu năm 2019, phân khúc này đã nổi lên như một xu hướng mới tại thị trường bất động sản Hội An với hàng loạt dự án khu đô thị ven sông Cổ Cò, ven biển An Bàng.

Bên cạnh đó, khu vực phía Bắc TP. Hội An còn là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng, sẽ có giá trị tăng thêm rất cao, bởi trên một trục đường ven biển rất ngắn Đà Nẵng - Hội An nhưng hiện hữu không ít thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới như: Windham, JW Marriot, Four Seasons, Accor... Với lợi thế này, phân khúc nghỉ dưỡng, du lịch Hội An được các chuyên gia dự đoán sẽ mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn.

Hiện nay, nhiều chủ đầu tư bất động sản tạo sự khác biệt rõ nét trên thị trường. Chẳng hạn như Khu đô thị Bắc Hội An tiếp tục chọn thế mạnh “lá phổi xanh” làm điểm nhấn dự án.

Theo đó, Dự án Khu đô thị Bắc Hội An có quy mô 147 ha đang phát triển với mục tiêu đầu tư phù hợp với xu hướng hiện nay là đô thị xanh - tiêu chuẩn resort, bao gồm nhà ở liên kế, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, biệt thự nghỉ dưỡng ven sông, khu khách sạn, công viên cây xanh, trường mẫu giáo đến cấp phổ thông quốc tế, phòng khám đa khoa quốc tế, trung tâm văn hóa, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại…

Đơn vị phát triển dự án cho biết, dự kiến trong quý IV/2020 sẽ giới thiệu sản phẩm đất nền biệt thự, nhà phố liên kế với mức giá trung bình của Hội An hiện nay, với sổ hồng có thời hạn sử dụng lâu dài, số lượng sản phẩm giới hạn.

Hầu hết các sản phẩm tung ra đợt này đều có view sông Cổ Cò hoặc hướng biển An Bàng và đặc biệt là được sở hữu một không gian xanh với phong thủy được đặc biệt chú trọng, môi trường sống trong lành, an toàn, đầy đủ tiện ích… đang là xu hướng hot hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản