Đã đến lúc cần có nhà thiết kế thời trang riêng cho nội thất
Anh Hoa - 10/04/2021 19:38
 
Khi người tiêu dùng làm chủ cuộc chơi, các nhà kinh doanh đồ nội thất cũng phải tung ra những bộ sưu tập chiếm trọn trái tim họ.

Giống như thời trang và thực phẩm, xu hướng thiết kế nội thất có thể thay đổi rất nhiều tuỳ thuộc vào từng mùa, địa lý, tâm lý khách hàng, xu hướng thịnh hành trong và ngoài nước.

Thị trường bất động sản bùng nổ cũng là một trong lý do khiến thị trường nội thất, đặc biệt là thị trường nội thất phân khúc cao cấp phát triển. Nhiều thương hiệu đồ nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường nội thất Việt Nam.

Người dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về không gian sống, chú ý đến tính thẩm mỹ, nghệ thuật của các đồ dùng nội thất chứ không còn mang tính cảm quan như trước đây.

Trước đây, người dân đa phần có xu hướng mua lẻ từng chiếc bàn chiếc ghế khi có nhu cầu. Hiện nay, nhiều người sẵn sàng chi tiền để thiết kế và mua sắm trọn bộ nội thất theo phong cách riêng của mình.
Trước đây, người dân đa phần có xu hướng mua lẻ từng chiếc bàn chiếc ghế khi có nhu cầu. Hiện nay, nhiều người sẵn sàng chi tiền để thiết kế và mua sắm trọn bộ nội thất theo phong cách riêng của mình.

Theo ông Park YN, chủ thương hiệu Dongsuh Furniture tại Việt Nam, với thương hiệu nội thất online Dongsuh Furniture, tiêu chí rất quan trọng trong mua sắm đồ nội thất là sự đa dạng của sản phẩm để có thể tham khảo và so sánh. Đồng thời, yếu tố trải nghiệm sản phẩm trưng bày tại cửa hàng để khách hàng cảm nhận được bài trí không gian và đa dạng về mẫu mã sản phẩm giúp thúc đẩy tạo đơn hàng hơn.

Phần lớn người dân Việt Nam vẫn đang giữ thói quen tới cửa hàng nội thất để lựa chọn sản phẩm rồi đặt mua. Đây là những sản phẩm có sẵn, và đại trà. Tuy nhiên, tỷ lệ lựa chọn qua sự tư vấn của đơn vị thiết kế, kiến trúc sư có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong những năm gần đây.

Khi gu sống và gu ở của người Việt thay đổi, bên cạnh lưu giữ giá trị truyền thống gia đình với những không gian quần tụ thì bản sắc riêng, sự tôn trọng sở thích của từng cá nhân, thể hiện cái tôi cá tính cũng được đề cao. Chính vì thế, xu hướng tự lựa chọn vật liệu, định hình sản phẩm cùng sự tư vấn của thiết kế khi có nhu cầu về nội thất là điều dễ hiểu.

Đối tượng quyết định lựa chọn nội thất cũng có sự thay đối đáng kể khi phụ nữ chiếm đến 60 – 70% , đặc biệt với những sản phẩm như tủ bếp, tủ quần áo. Tỷ lệ sẽ còn tăng trong thời gian tới
Đối tượng quyết định lựa chọn nội thất cũng có sự thay đối đáng kể khi phụ nữ chiếm đến 60 – 70% , đặc biệt với những sản phẩm như tủ bếp, tủ quần áo. Tỷ lệ sẽ còn tăng trong thời gian tới

Vì vậy, bên cạnh công năng, giá trị thẩm mỹ của sản phẩm sẽ cần được đẩy mạnh hơn nữa cũng như khuynh hướng mua hàng nội thất cũng dần phát triển với sự bùng nổ của thời đại số và các sàn thương mại điện tử.

Với những thay đổi trong thói quen và tư duy người dùng, thị trường nội thất Việt không thể giữ mãi lối mòn trong việc tung ra các sản phẩm có tính hàng loạt và doanh nghiệp sản xuất điều khiển hoàn toàn người tiêu dùng. Đã đến lúc cần có những Nhà thiết kế thời trang cho nội thất và người tiêu dùng sẽ “làm chủ cuộc chơi”.

Nhờ tư duy chiến lược cùng sự nhanh nhạy, một số doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực vật liệu tại Việt Nam đã có những thay đổi tích cực trong phát triển sản phẩm để khách hàng của mình có nhiều sự lựa chọn và chủ động hơn trong việc thiết kế không gian nội thất do họ sở hữu. 

Thêm vào đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt hiện nay không nghĩ tới giá rẻ mà họ yêu cầu sản phẩm phải phù hợp với phong cách, kiến trúc của ngôi nhà. Đây cũng là điều dễ hiểu khi những thương hiệu nội thất có thiết kế độc đáo, cao cấp rất ăn khách.

Khách hàng sẽ là trung tâm từ khâu lựa chọn vật liệu, thiết kế bề mặt, phong cách… để có được sản phẩm cuối cùng như ý.
Khách hàng sẽ là trung tâm từ khâu lựa chọn vật liệu, thiết kế bề mặt, phong cách… để có được sản phẩm cuối cùng như ý

Mới đây, Minh Long đã nắm bắt nhu cầu này và có thiết kế hẳn một Showroom Minh Long Material Gallery để  phô diễn các sản phẩm “thời trang nội thất” của mình.

Trong đó, có các sản phẩm tấm vật liệu gỗ công nghiệp phủ bề mặt mới nhất trên thị trường bao gồm bề mặt Melamine, Laminate (HPL), Acrylic, VFB, SGP, V Số...

Showroom này không chỉ là địa điểm để các chuyên gia, kiến trúc sư, tư vấn thiết kế, người tiêu dùng đến để tìm hiểu sâu hơn, được tư vấn để lựa chọn sản phẩm, mà còn là nơi tổ chức các talkshow chuyên ngành về vật liệu, phong cách nội thất và quan điểm về ngành nghề của giới thiết kế.
Showroom Minh Long Material Gallery không chỉ là địa điểm để các chuyên gia, kiến trúc sư, tư vấn thiết kế, người tiêu dùng đến để tìm hiểu sâu hơn, được tư vấn để lựa chọn sản phẩm, mà còn là nơi tổ chức các talkshow chuyên ngành về vật liệu, phong cách nội thất và quan điểm về ngành nghề của giới thiết kế.

Riêng với Melamine và Laminate, đây là 2 chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong thi công và thiết kế nội thất, bao gồm nội thất gia đình, văn phòng, trung tâm thương mại và cả nội thất công cộng.

Ông Nguyễn Minh Cương, Tổng giám đốc Công ty cho hay, công ty phát triển thị trường ngách, cung cấp vật liệu gỗ nội thất cao cấp, các sản phẩm handmade phục vụ nhu cầu thi công nội thất, trang trí cho các dự án nhà ở hạng sang.

Những năm đầu mới thành lập, Minh Long chủ yếu tập trung vào đảm bảo, nâng cao chất lượng sản phẩm. 3 năm gần đây, Minh Long chuyển hướng tập trung nhiều hơn cho yếu tố thời trang nội thất, giúp cho các khách hàng của Công ty thể hiện được cái tôi trong không gian nội thất của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản