Đà Nẵng công bố giá đất năm 2019
Hoài Thanh - 15/02/2019 07:02
 
Năm 2019, giá đất tại thành phố Đà Nẵng thấp nhất là 250.000đ/m2 và ở cao nhất là 98,8 triệu đồng/m2

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 06/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung quy định một số điều của Quy định giá các loại đất năm 2019. Quyết định có hiệu lực từ ngày 11-2- 2019.

Giá các loại đất được công bố áp dụng đối với đất ở; giá đất thương mại-dịch vụ; giá đất sản xuất - kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại-dịch vụ.

Theo đó, giá đất ở cao nhất ở mức 98,8 triệu đồng/m2 được áp dụng cho nhiều tuyến đường có mặt cắt lớn ở khu vực trung tâm thành phố thuộc quận Hải Châu và một số tuyến đường ven biển thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Cụ thể là các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Võ Nguyên Giáp…

Khu vực ven biển Đà Nẵng trên trục đường Võ Nguyên Giáp có giá đất cao nhất so với khu vực khác.
Khu vực ven biển Đà Nẵng trên trục đường Võ Nguyên Giáp có giá đất cao nhất so với khu vực khác.

Giá đất ở thấp nhất thuộc khu vực xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang có mức 250.000 đồng/m2 áp dụng cho các tuyến đường từ 2-3,5m.

Ngoài công bố giá đất đối với 2.177 tuyến đường có đặt tên, UBND thành phố cũng quy định giá đất đối với các khu vực đường chưa đặt tên, đường trong các khu dân cư, đất khu vực nông thôn.

Được biết, thời gian qua giá đất tại thành phố Đà Nẵng tăng đột biến, nhiều khu vực đắc địa như các tuyến đường dọc ven biển các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà giá đất thị trường lên đến hơn 200 triệu đồng/m2, các khu vực khác giá thị trường giao động từ 40 triệu đồng - 100 triệu đồng m2. Khu vực phía Tây thành phố giá đất thị trường gần đây cũng đã tăng vượt 80%-100% so với giá gốc thành phố ban hành.

Mặc dù giá đất thị trường khá cao nhưng tính thanh khoản của thị trường Đà Nẵng khá tốt, lượng giao dịch diễn ra khá sôi động, trong đó nhiều khu vực luôn trong tình trạng khan hàng như Khu đô thị Nam Hòa Xuân, Khu đô thị Nam Việt Á, Khu Golden Hills, các khu vực ven biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp kéo dài từ bán đảo Sơn Trà đến Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản