Đà Nẵng nghiên cứu lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản
Hoàng Anh - 29/08/2023 15:27
 
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu nghiên cứu thành lập Tổ công tác để tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án bất động sản.

Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn yêu cầu các sở ngành và địa phương triển khai thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11-3-2023 của Chính phủ và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11-3-2023 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Đáng chú ý, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất thành lập các Tổ công tác, tập trung rà soát tháo gỡ khó khăn vướng mắc cùng doanh nghiệp, người dân trong triển khai thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng có trách nhiệm khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cụ thể tại Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” và Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo và xây dựng lại chung cư.

Thành phố Đà Nẵng triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.
Thành phố Đà Nẵng triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, đơn giản hóa, rút ngắn các thủ tục hành chính, bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, gây lãng phí thời gian, công sức và tiền của cho nhân dân. Chú trọng việc đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Được biết, theo Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Đà Nẵng đã được điều chỉnh, bổ sung, giai đoạn 2021-2025, TP.Đà Nẵng sẽ phát triển 75 dự án trên diện tích đất 2.553ha. Tổng vốn đầu tư các dự án nói trên là 99.850 tỷ đồng...

Trong đó, một số dự án có quy mô lớn cả về diện tích và tổng vốn đầu tư như Dự án Khu đô thị Golden Hills của Công ty cổ phần Trung Nam (341,58 ha, 4.684 tỷ đồng); Dự án Khu phức hợp du lịch và Đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân  của Công ty cổ phần Vinpearl (101 ha, 4.163 tỷ đồng)…

Ngoài ra, trong giai đoạn 2021-2025, TP. Đà Nẵng cũng có 4 dự án nhà ở thương mại chưa lựa chọn chủ đầu tư. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản