-
Gần 1.200 chủ sở hữu căn hộ, nhà ở thấp tầng của Novaland được nhận sổ hồng -
Ra mắt bộ 3 siêu chính sách chào thuê tổ hợp nhà phố thương mại The Center Point -
Mitsubishi và Vinhomes đồng hành áp dụng "siêu chính sách" miễn lãi 8 năm tại The Zurich 1 -
Tính năng so sánh mới của OneHousing giúp người mua nhà thuận tiện như… mua điện thoại -
Khách thuê ngoại "đổ bộ" thị trường Officetel hạng sang -
Xu hướng chọn không gian sống của giới thượng lưu -
VMI tiên phong mô hình đầu tư bất động sản thời 4.0 tại Việt Nam
Hỗ trợ từ A-Z, quẳng gánh lo cho chủ sở hữu nhà
Giữa năm 2020, vợ chồng anh Ngô Đức Hải và chị Trần Thị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định sang nhượng căn hộ tại Vinhomes Royal City để Nam tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp chuyên làm đồ gỗ xuất khẩu của gia đình.
Tuy nhiên, để bán được nhà không phải là chuyện dễ dàng. Mất tiền đi rao bán trên một trang chuyên về bất động sản, vợ chồng anh phải đối mặt với màn "tấn công" điện thoại, từ những người "hỏi cho biết" lẫn khách có nhu cầu. Mệt mỏi hơn cả là cảnh o ép giá, cả điện thoại, lẫn trực tiếp, lý do phần lớn đều là "giá thị trường đang thấp". Quá mệt mỏi, anh đành tặc lưỡi bán lỗ gần 150 triệu so với mặt bằng rao giá chung.
Theo chuyên gia tư vấn bất động sản Trần Chính, tại Việt Nam, kênh rao bán bất động sản phổ biến vẫn là truyền miệng hoặc rải thông tin trên mạng xã hội, các chuyên trang rao vặt. Do đó, khi phát sinh nhu cầu bán nhà, các chủ sở hữu đều gặp vấn đề giống nhau, đó là khó tiếp cận đối tượng có nhu cầu thực, bị làm phiền, thậm chí là quấy rối. Có trường hợp, nhiều đối tượng bắt tay nhau để "làm giá" bằng cách liên lạc nhiều lần, với cùng một điệp khúc giá thấp để khiến người bán dần tin rằng, mình đang định giá cao hơn mặt bằng thị trường.
Với kênh bất động sản thứ cấp áp dụng theo mô hình O2O của Vinhomes, chủ sở hữu được cam kết các giao dịch an toàn, giải quyết các lo ngại về nguồn khách |
Bởi vậy, với con mắt của người trong nghề như ông Trần Chính, hoạt động kinh doanh bất động sản thứ cấp theo mô hình O2O (Online to Offline) mà Vinhomes mới đưa ra đầu năm 2021 là cách làm mang tính đột phá cho thị trường. Chủ sở hữu bất động sản Vinhomes khi có nhu cầu sang nhượng chỉ việc ủy thác cho chính chủ đầu tư này thực hiện toàn bộ các công đoạn cho tới khi bán được nhà.
Theo vị chuyên gia, với việc công khai thông tin rộng rãi trên Sàn giao dịch trực tuyến Vinhomes Online (https://online.vinhomes.vn), bất động sản cần sang nhượng chắc chắn sẽ tiếp cận được với lượng khách có nhu cầu lớn. Chủ nhà vừa quẳng được gánh lo phải ngược xuôi tìm khách, vừa không phải chịu cảnh mệt mỏi tiếp xúc với hàng chục người hỏi mua.
Đặc biệt, không ai hiểu rõ một sản phẩm bất động sản bằng chính chủ đầu tư. Bởi vậy, chủ sở hữu nhà có thể tránh được tối đa việc bị nhiều đối tượng bẫy giá. Cũng bởi đã ủy thác nên công đoạn nhiều người lo lắng là thủ tục cũng sẽ được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ hoàn toàn.
"Mọi rào cản làm khó chủ sở hữu bất động sản đã được xóa bỏ, từ mô hình theo tôi quan sát là chưa có chủ đầu tư nào tại Việt Nam từng làm", ông Chính đánh giá.
Mô hình O2O khép kín mang lại lợi ích từ mua - cho thuê - chuyển nhượng cho khách hàng
Ở góc nhìn của một chuyên gia kinh tế, TS.Trần Trí Thiện đặt ra câu hỏi, vì sao bao nhiêu lâu nay, thị trường thứ cấp với những vướng mắc của chủ sở hữu bất động sản có nhu cầu sang nhượng vẫn tồn tại?
Mô hình khép kín O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng từ lúc mua tới khi sở hữu với các nhu cầu cho thuê - chuyển nhượng |
Theo ông, chủ đầu tư hoàn toàn nhìn ra cách để giải điểm nghẽn ấy cho khách hàng của mình nhưng vấn đề là trong sân chơi kinh tế, doanh thu mới là đích đến của doanh nghiệp và cách kiếm tiền nhanh nhất là mua đứt bán đoạn những sản phẩm bất động sản trị giá cả tỷ đồng.
"Trong kinh tế thị trường, điều ấy không có gì sai bởi chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ trong hợp đồng. Những nhu cầu phát sinh sau đó khi chủ sở hữu cần sang nhượng, cho thuê là việc của riêng khách hàng", TS Thiện lý giải.
Lý thuyết là như vậy nhưng vị chuyên gia cũng cho rằng, chính chủ đầu tư cũng muốn "làm ngơ" với những nhu cầu của khách hàng, bởi không doanh nghiệp nào muốn làm dịch vụ vừa tốn thời gian, công sức, nhân lực lại gần như không mang lại lợi nhuận.
Do đó, khi Vinhomes dù hiểu rõ những khó khăn như trên nhưng vẫn quyết định làm cầu nối cung cấp dịch vụ cho các chủ sở hữu đã được giới chuyên gia đánh giá cao. "Đó cách làm ngược thị trường, xuất phát từ tâm huyết với khách hàng. Có lẽ không ở đâu, mà có chuyện kì lạ như người mua nhà Vinhomes, được hỗ trợ suốt vòng đời của một sản phẩm bất động sản, từ khi mua tới lúc bán", ông Trần Chính lên tiếng.
Với TS Trần Trí Thiện, sự tâm huyết của chủ đầu tư lớn còn được ông quan sát ở nhiều góc cạnh. Đó là cách Vinhomes triển khai nền tảng bán hàng trực tuyến Vinhomes Online tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng, hay sau đó chương trình Tổ ấm an vui hỗ trợ kết nối giúp chủ sở hữu cho thuê căn hộ tại Vinhomes Ocean Park. Với mô hình bất động sản thứ cấp mới nhất, theo ông, vòng tròn khép kín của Vinhomes đã hoàn thành và điều này tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thị trường.
"Các doanh nghiệp hiện chỉ tạo ra sản phẩm có thể nhìn thấy và sử dụng được, hay còn gọi là vật chất. Còn Vinhomes làm ra cả sản phẩm vật chất và phi vật chất, tức là tập hợp của sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Thị trường bất động sản cần những mô hình như vậy để khách hàng thực sự được hưởng lợi, từ đó tạo nên dòng chảy bất động sản sôi động và lành mạnh", TS Thiện tổng kết.
-
Dự án Khu đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội vẫn ì ạch "bò" ra thị trường -
Cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ sang trọng, tiện ích Hòa Bình Green City -
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng: Condotel Phú Quốc hút nhà đầu tư ngoại -
Ngày 19/3: Mở bán 2 tòa S1 và S3 Dự án Seasons Avenue -
Chạy đua tìm nhà ở xã hội trước hạn đóng gói 30.000 tỷ đồng -
Shophouse Vinhomes Dragon Bay - Cơ hội sinh lời hấp dẫn -
Hà Nội: Duyệt quy hoạch Khu biệt thự nhà vườn, du lịch sinh thái tại Thạch Thất
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu