Đất nền Buôn Ma Thuột lọt tầm ngắm của nhà đầu tư
Minh Hải - 20/10/2021 18:10
 
Sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư mang đến sức sống mới cho nhiều thị trường địa ốc sau dịch. Nhìn vào đà tăng bất động sản Buôn Ma Thuột đủ thấy sức hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Lực đẩy thị trường bất động sản Buôn Ma Thuột

Thực tế kết quả khảo sát của một số sàn giao dịch tại thị trường Buôn Ma Thuột cho thấy mức giá đất nền tại hầu hết các khu vực trong TP. Buôn Ma Thuột đã có mức tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian từ năm 2019 - 2021. Nếu như đất nền tại các tuyến đường nhánh, đường hẻm khá ổn định, chỉ dao động ở ngưỡng từ 7 - 13 triệu/m2 thì mặt bằng giá tại các trục giao thông lớn luôn trong tình trạng biến động không ngừng.

Đơn cử trên tuyến trung tâm thành phố năm 2019 mức giá từ 100 - 160 triệu/m2 thì năm 2021 đã chạm mốc 250 - 300 triệu/m2. Các tuyến giao thông chính dẫn vào trung tâm như Phạm Ngũ Lão từ 25 - 35 triệu/m2 (2019) tăng lên 29 - 47 triệu/m2, tuyến Nguyễn Thị Minh Khai giá từ 55 - 90 triệu/m2 năm trước đã tăng lên mức giá từ 72 - 106 triệu/m2... Có thể nhận thấy đa số các trục đường lớn đang có biên độ tăng giá quanh ngưỡng 120%, cá biệt tại khu vực trung tâm đất nền đã tăng gần gấp đôi chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi.

Sự chuyển biến tích cực của thị trường được ghi nhận bắt đầu từ năm 2019 khi UBND tỉnh triển khai hiệu quả các chính sách kích cầu đầu tư, thu hút dòng vốn lớn phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, kết nôi giao thông liên vùng, tiện ích đô thị đồng bộ, hiện đại. Bên cạnh đó, kinh tế Buôn Ma Thuột tăng trưởng tốt, bình quân đạt 8,75%/năm, quỹ đất sạch đô thị còn dồi dào, hạ tầng giao thông đang bước bào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, kết nối đồng loạt các tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang, Buôn Ma Thuột – Phú Yên, Buôn Ma Thuột – Liên Khương…. chính là những tiền đề thuận lợi mở lối cho sự tăng tốc của thị trường bất động sản phố Núi.

Sôi động phân khúc đất nền tại Buôn Ma Thuột

Sự chuyển mình mạnh mẽ của Buôn Ma Thuột – Đăk Lăk đã thu hút hàng nghìn tỷ đồng đầu tư của các “ông lớn” bất động sản. Những cái tên có thể kể đến Vingroup với 3 dự án bất động sản với tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng, FLC tham gia 6 dự án bất động sản nghỉ dưỡng và sân golf Ea Nhái ước tính trị giá 19.900 tỷ đồng, Tân Á Đại Thành dự kiến triển khai 3 dự án với tổng vốn đầu tư 4.200 tỷ đồng, Khu đô thị Ân Phú của chủ đầu tư Ân Phú trị giá vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, Capital House, Tân Thành Holdings...

Hầu hết các dự án bất động sản này đều cung cấp đa dạng các loại hình sản phẩm phục vụ nhu cầu an cư, kinh doanh, đầu tư của khách hàng. Tuy nhiên, trong số các dòng sản phẩm được giới thiệu ra thị trường, đất nền sổ đỏ vẫn luôn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hơn so với các sản phẩm khác.

Phân khúc đất nền dự án sôi động sau dịch

Đơn cử như tại dự án khu đô thị Ân Phú, số lượng giao dịch đất nền ghi nhận tăng đột biến sau khi dịch được kiểm soát. Đáng chú ý, lượng giao dịch không chỉ đến từ khách hàng địa phương mà còn có sự tham gia các nhà đầu tư khu vực phía bắc và các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

Theo lý giải của ông Nguyễn Duy Bảo, Giám đốc Đất Xanh Nam Trung Bộ chi nhánh Buôn Ma Thuột, một bộ phận các nhà đầu tư nhạy bén xem mùa dịch là cơ hội để sở hữu bất động sản với mức giá tốt với nhiều chính sách ưu đãi. Vì vậy, các nhà đầu tư với nguồn tiền sẵn có vẫn âm thầm “săn tìm” các dự án đất nền pháp lý sạch tại các tỉnh thành mới nổi, vùng ven còn nhiều dư địa tăng giá. Đặc biệt, đất nền tại các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản như Khu đô thị Ân Phú, sổ đỏ từng nền, ngay từ thời điểm giao dịch đã đảm bảo được nguồn lợi nhuận khả quan cho các nhà đầu tư.

“Chính sách bán hàng đang được chủ đầu tư dự án công bố cũng là điểm cộng lớn thúc đẩy các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm “xuống tiền” bởi chỉ từ 22 triệu/m2, tương đương mức vốn 668 triệu đồng là khách hàng đã có cơ hội sở hữu đất nền nằm trên tuyến đường Hà Huy Tập - tuyến đường trung tâm sôi động bậc nhất TP. Buôn Ma Thuột. Đây cũng là mức giá đầu tư giai đoạn đầu rất hấp dẫn nếu so sánh với các dự án khác đang được triển khai trong cùng khu vực”, ông Bảo cho biết.

Lễ tri ân và bàn giao sổ đỏ cho khách hàng tại Khu đô thị Ân Phú

Khu đô thị Ân Phú với quy mô 19,5 ha, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, nằm ngay lõi trung tâm hành chính mới TP. Buôn Ma Thuột. Khu đô thị Ân Phú bao gồm 360 lô đất nền, 180 căn shophouse, chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, trường học... được quy hoạch hài hòa với mật độ xây dựng chưa đến 50%. Sở hữu hệ thống tiện ích hiện đại khép kín như khu thể thao phức hợp ngoài trời, 03 công viên nội khu rộng 2,6ha, khu vui chơi trẻ em, quảng trường… Khu đô thị Ân Phú thỏa mãn mọi nhu cầu sống và hưởng thụ của cư dân.

Với nhiều lợi thế như vị trí trung tâm, hạ tầng vượt trội, pháp lý minh bạch cùng mức giá đầu tư lý tưởng, khu đô thị Ân Phú là dự án nổi bật tại thị trường Buôn Ma Thuột và là giải pháp đầu tư hiệu quả cho nhà đầu tư trong thời điểm hậu dịch.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Đơn vị phân phối độc quyền: CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh Nam Trung Bộ – Đất Xanh Group
Hotline: 090.1919.789
Website: https://datxanhnamtrungbo.net/khu-do-thi-an-phu/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản