Đất nền, căn hộ giá rẻ xếp hàng lên bệ phóng
- 20/01/2014 13:14
 
TIN LIÊN QUAN

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corp.) vừa thông báo chuyển nhượng thành công hơn 90 trong tổng số 100 nền đất liền kề tại Dự án Eco Town rộng hơn 3 ha tại huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Phân khúc đất nền, và căn hộ giá rẻ ở TP.HCM cũng chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ.
Phân khúc đất nền, và căn hộ giá rẻ ở TP.HCM cũng chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ.

Các nền đất này có mức giá dao động từ 640 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng, cùng với chính sách hấp dẫn (được trả góp 10 năm, trong đó có 3 năm không tính lãi suất) nên đã được nhiều khách hàng khu vực phía Tây Bắc TP.HCM lựa chọn làm nơi an cư.

Dự án này vốn là khu biệt thự cao cấp của một chủ đầu tư khác được Phúc Khang Corp. mua lại từ cuối năm 2012. Sau đó, dự án được cơ cấu lại và nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có khả năng tài chính vừa phải, có nhu cầu nhà ở khu vực vùng ven, nhưng không quá xa trung tâm, có không gian xanh, hồ nước...

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang Corp. cho biết, nhờ định vị đúng phân khúc khách hàng, nên năm 2013, các dự án của Phúc Khang Corp., như Sunflower City tại Nhơn Trạch, Đồng Nai hay Eco Town tại Hóc Môn, TP.HCM... đều được chào bán khá thành công. Năm 2014, Phúc Khang Corp. tiếp tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ các dự án khu vực lân cận TP.HCM, khu vực xung quanh các tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.. .

Bên cạnh phân khúc đất nền, phân khúc căn hộ giá rẻ ở TP.HCM cũng chứng kiến sự bứt phá. Theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long, khách mua nhà ở TP.HCM tiếp tục tìm kiếm các căn hộ có mức giá dưới 1 tỷ đồng, nằm gần khu vực trung tâm để ở. Năm 2013 là một năm thành công của thương hiệu căn hộ vừa túi tiền EHome, khi có khoảng 1.000 căn hộ thuộc hai dự án EHome 3 Tây Sài Gòn và EHome 4 Bắc Sài Gòn đã được khách hàng mua hết. Ngoài ra, một số dự án căn hộ giá rẻ khác, như Dự án 27 - Trường Chinh, Tân Hương Tower, 8x Đầm Sen, Dream Home… cũng chào bán thành công trong thời gian gần đây.

Một hướng đi mới của thị trường địa ốc TP.HCM được Công ty Địa ốc Lê Thành khởi xướng trong năm 2013 là Dự án Căn hộ Lê Thành Twin Towers cho thuê trong vòng 49 năm. Đối tượng hướng đến của sản phẩm này là các gia đình trẻ chưa có điều kiện tích lũy nhiều. Năm 2014, Lê Thành tiếp tục tung ra thị trường Dự án Chung cư cho thuê Lê Thành - Tân Tạo, với 2.464 căn hộ có diện tích nhỏ.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành cho biết, rút kinh nghiệm từ Dự án Lê Thành Twin Towers, Công ty đã thuê kiến trúc sư nước ngoài để thiết kế Dự án Chung cư Lê Thành - Tân Tạo nhỏ gọn, nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng, với giá cả hợp lý.

Sự nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc TP.HCM năm 2013 đã mang lại một diện mạo khả quan hơn cho thị trường này. Theo thống kê của Công ty TNHH Savills Việt Nam tại TP.HCM, tính đến quý IV/2013, thị trường sơ cấp có tổng số 15.300 căn biệt thự, nhà liền kề, tăng 2% so với quý III/2013 và tăng 5% so với quý IV/2012.

Với phân khúc căn hộ, căn hộ giá rẻ (hạng C) tiếp tục là hướng đi chủ đạo của thị trường TP.HCM, chiếm 70% tổng lượng giao dịch trong quý IV/2013.

Dự báo, tình hình thị trường bất động sản TP.HCM năm 2014, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành của Công ty Savills Việt Nam cho rằng, có 4 yếu tố chính đóng góp giúp thị trường địa ốc TP.HCM hoạt động tốt trong thời gian tới, bao gồm cam kết của chủ đầu tư về tiến độ xây dựng, danh tiếng chủ đầu tư, các kênh phân phối hiệu quả và hỗ trợ tài chính từ các chủ đầu tư và đối tác ngân hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản