Đất Xanh Đà Nẵng: Bước tiến dài trong thời gian ngắn
Hà Minh - 17/08/2019 13:35
 
Kết quả kinh doanh ấn tượng sau hai năm thành lập và mô hình quản trị doanh nghiệp đang từng bước hoàn thiện cho thấy, Đất Xanh Đà Nẵng đang vượt qua chính mình, khẳng định đẳng cấp của một đơn vị môi giới xuất sắc và nhà đầu tư giàu tiềm năng trong tương lai.
Ông Trần Xuân Thông, Tổng giám đốc Đất Xanh Đà Nẵng.
Ông Trần Xuân Thông, Tổng giám đốc Đất Xanh Đà Nẵng.

Định vị thương hiệu

Hai năm trước, Đất Xanh Đà Nẵng được thành lập trên cở sở tách ra khỏi công ty mẹ là Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung, là thương hiệu hoàn toàn mới mẻ so với những đơn vị kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng. Vậy nhưng, Đất Xanh Đà Nẵng đã nhanh chóng tạo lập được vị trí, định vị được thương hiệu tin cậy trong lòng khách hàng, nhà đầu tư. Đặc biệt, Đất Xanh Đà Nẵng đang có những bước đi rõ ràng với định hướng trở thành đơn vị tạo lập thị trường tại một số địa bàn trọng yếu, tiến đến hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 10 công ty đầu tư, phát triển, môi giới, quản lý bất động sản hàng đầu khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trong vòng 5 năm.

Năm 2017, Đất Xanh Đà Nẵng đặt dấu ấn tại thị trường Quảng Ngãi khi tiến hành phân phối sản phẩm cho Dự án Tăng Long Angkora Park, sau đó là Phú Điền Residences và Sunfloria City. Số dự án tiếp tục nối dài và chỉ trong hai năm, Đất Xanh Đà Nẵng đã “phủ sóng” tại các thị trường còn hoang sơ nhưng đầy tiềm năng như Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên, Quảng Bình…

“Người đi khai phá phải đối mặt với khó khăn, vất vả nhiều hơn so với những người đi trên đường mòn hay đại lộ thênh thang. Tuy nhiên, những khó khăn, vất vả của Đất Xanh Đà Nẵng dần được thay thế bởi những thành công nối tiếp nhau. Toàn thể đội ngũ của Đất Xanh Đà Nẵng luôn tâm niệm, nếu muốn đi nhanh, thì đi một mình, còn nếu muốn đi xa, thì hãy đi cùng nhau”, ông Trần Xuân Thông, Tổng giám đốc Đất Xanh Đà Nẵng chia sẻ.

Đường đến thành công của Đất Xanh Đà Nẵng có nhiều yếu tố, nhưng theo ông Trần Xuân Thông, những yếu tố mang tính quyết định là sự hỗ trợ từ tổng công ty mẹ; sự hợp tác với những đối tác có tiềm năng về dự án, vững mạnh về tài chính và uy tín trên thương trường như: VN Đà Thành, Phú Điền (Quảng Ngãi), Angkora (Đà Nẵng)… và đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng.

Đất Xanh Đà Nẵng đang nỗ lực hoàn thiện năng lực quản trị và văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Đất Xanh Đà Nẵng đang nỗ lực hoàn thiện năng lực quản trị và văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Hướng đến đô thị hoàn chỉnh

Nguồn tài chính mạnh, năng lực quản trị vững vàng, quan hệ với đối tác và địa phương sâu rộng là cơ sở để lãnh đạo Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung tin tưởng trao cho Đất Xanh Đà Nẵng cơ hội hợp tác đầu tư phát triển những dự án quy mô, phù hợp, hướng đến xây dựng đô thị hoàn chỉnh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

“Những năm gần đây, xu hướng của thị trường bất động sản cũng dần có sự thay đổi theo nhu cầu của khách hàng. Nếu như trước đây, người mua chỉ quan tâm đến hướng nhà, thiết kế hay vị trí địa lý, thì giờ đây, hệ thống dịch vụ - tiện ích bên trong dự án được đánh giá là ưu thế cạnh tranh. Do vậy, việc hình thành, phát triển các khu đô thị hoàn chỉnh với đầy đủ dịch vụ tiện ích là một hướng đi tất yếu. Mô hình khu đô thị “2 trong 1” vừa sở hữu không gian sống khoáng đạt, vừa tích hợp hệ thống tiện ích đồng bộ vốn được ưa chuộng tại các nước phát triển như Nhật Bản, Singapore… đã xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam”, CEO Trần Xuân Thông phân tích.

Để hướng đến mục tiêu này, Tổng giám đốc Đất Xanh Đà Nẵng cho biết, Công ty đang chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đơn vị có quỹ đất sạch để xây dựng khu đô thị hoàn chỉnh, mà ở đó, cư dân có không gian sống sinh thái trong lành, việc làm được tạo ra ngay tại đô thị cho người dân địa phương, hệ thống tiện ích nội khu phong phú, đem đến sự thuận lợi nhất cho cư dân và góp phần vào sự phát triển phồn thịnh, bền vững cho địa phương.

Đất Xanh Đà Nẵng định hướng tạo ra các khu đô thị mới có không gian kiến trúc đẹp, không gian công cộng được phân bổ hài hòa cho cộng đồng dân cư, hệ thống tiện ích được vận hành quản lý chuyên nghiệp, các công nghệ tiên tiến được ứng dụng để tạo ra sự an tâm và tiện nghi tối ưu cho cư dân. Tại đây, chủ đầu tư muốn định hình không gian sống khác biệt cho cư dân, góp phần thay đổi quan điểm phân lô, nhà ở đơn thuần đang phổ biến ở nhiều địa phương. Điều này góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh về chất lượng không gian sống của các khu đô thị, đem lại nhiều sự lựa chọn tối ưu, phù hợp nhất với khách hàng.

Những dịch vụ đi kèm như cửa hàng ăn uống, trung tâm mua sắm, khu vui chơi trẻ em, công viên sinh hoạt cộng đồng được bố trí ngay trong khu đô thị để cư dân không tốn thời gian, chi phí tới nơi khác để trải nghiệm. Đồng thời, đô thị mới Đất Xanh Đà Nẵng hướng đến sẽ tạo ra nhiều việc làm ổn định cho cư dân địa phương. Đây là điểm khác biệt mà ít khu đô thị giải quyết được.

Xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp

Nhìn lại quá trình xây dựng, vận hành và những bước đi với phương châm “Giữ vững tầm nhìn và sứ mệnh”, Đất Xanh Đà Nẵng đang từng ngày lắng nghe khách hàng và không ngừng thay đổi, góp phần đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất bằng dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Đồng thời, Đất Xanh Đà Nẵng cũng chú trọng xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp như là một yêu cầu tất yếu của chính sách phát triển thương hiệu, vì văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Yếu tố này được Đất Xanh Đà Nẵng xác định là giá trị cốt lõi và tài sản vô hình.

Đất Xanh Đà Nẵng luôn xác định, con người là yếu tố then chốt của sự phát triển. Với đặc thù nhân lực trẻ, thời gian qua, Công ty đã nỗ lực xây dựng môi trường làm việc thân thiện, nhưng có tính kỷ luật cao; thường xuyên tương tác, làm việc theo nhóm, hỗ trợ khách hàng tối đa và luôn quan tâm đến lợi ích cao nhất của khách hàng.

Tại Đất Xanh Đà Nẵng, trên bàn làm việc của nhân viên là những mảng xanh từ các chậu cây nhỏ xinh được các thành viên chăm sóc cẩn thận và đặt ngay ngắn, thể hiện văn hóa bảo vệ môi trường. Công ty cũng bố trí không gian đủ rộng và thân thiện để các thành viên thuận lợi trao đổi công việc, thảo luận nhóm; tăng cường văn hóa đọc để nâng cao hiểu biết, kiến thức chuyên môn…

“Đất Xanh Đà Nẵng xác định, văn hóa doanh nghiệp không phải là điều gì đó quá xa vời. Đeo thẻ trong giờ làm việc, đi làm đúng giờ, tận tâm với công việc và khách hàng hay khoác trên mình bộ đồng phục của doanh nghiệp… chính là thể hiện sự tự hào của mỗi thành viên đối với Công ty”, CEO Đất Xanh Đà Nẵng chia sẻ.

Trong những câu chuyện từ vị CEO thế hệ 8X này, có một nét đẹp văn hóa của Đất Xanh Đà Nẵng mà chúng tôi cảm nhận được, đó là văn hóa “đồng cảm và sẻ chia”. Những hoạt động từ thiện dành cho người nghèo, trẻ em bất hạnh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hay hành động trao những giọt máu hồng… mà Đất Xanh Đà Nẵng thường xuyên thực hiện không chỉ mang ý nghĩa nhân văn cao cả, mà thông qua đó, các thành viên trong Công ty được hấp thụ giá trị văn hóa không giới hạn. “Khi sẻ chia và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, chúng ta sẽ hiểu thêm về sự may mắn và trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng”, CEO Trần Xuân Thông chia sẻ.

Chuyên nghiệp trong bán hàng, lịch lãm trong giao tiếp, tỏa sáng tại các sự kiện, phát triển trên nền tảng văn hóa vững chắc, mỗi nhân viên Đất Xanh Đà Nẵng đang là những “đại sứ” thương hiệu đưa Đất Xanh Đà Nẵng tiến xa, tiến mạnh và tiến vững chắc với sứ mệnh: Kiến tạo giá trị sống khác biệt, bền vững cho cộng đồng, mang lại lợi ích kinh tế vượt trội cho toàn thể nhân viên, đối tác kinh doanh và nhà đầu tư.

Từ chỗ chỉ có hơn 20 nhân lực ban đầu, hiện Đất Xanh Đà Nẵng đã xây dựng được đội ngũ hơn 130 người. Vốn điều lệ của Công ty ngày thành lập chỉ có 3 tỷ đồng, thì nay đã tăng lên 145 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 300 tỷ đồng trong năm 2018 và đang tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng trong những tháng đầu năm 2019.

Đất Xanh Đà Nẵng đã phát triển hơn 100 ha đất đô thị toàn miền Trung, cung cấp 300 - 400 căn shophouse xanh, sử dụng năng lượng sạch. Năm 2017, Đất Xanh Đà Nẵng nộp ngân sách 1,4 tỷ đồng, đến năm 2018 tăng vọt lên 42 tỷ đồng và con số dự kiến của năm 2019 là 80 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản