Đất xanh Miền Trung làm Nhà phố thông minh tiết kiệm điện
Hà Minh - 15/05/2016 19:20
 
Dự án Nhà phố mang tên Ngo Quyen Shopping Street do Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung triển khai đầu tư tại TP tại Đà Nẵng được khởi công xây dựng sáng 14/5.

Đây là dự án nhà phố thương mại đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp nhà ở thông minh và năng lượng sạch nhằm tạo ra một môi trường sống xanh và phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Các tấm pin thu năng lượng mặt trời tại dự án được gắn trên bề mặt công trình sẽ hấp thu ánh nắng mặt trời, chuyển đổi thành điện năng cung cấp cho các thiết bị chiếu sáng trong mỗi căn nhà.

Ông Trần Ngọc Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Đất xanh Miền Trung cho biết: dựa trên chu kỳ mùa nắng tại khu vực duyên hải miền Trung và đặc biệt là Đà Nẵng các chuyên gia Viện Năng lượng (Bộ Công thương) đã tính toán cụ thể về mức độ hấp thu năng lượng từ các thiết bị, nhu cầu sử dụng năng lượng cho sinh hoạt trong các hộ gia đình.

 Khởi công xây dựng Khu nhà phố thông minh Ngo Quyen Shopping Street. Ảnh: Hà Minh
Khởi công xây dựng Khu nhà phố thông minh Ngo Quyen Shopping Street. Ảnh: Hà Minh

Từ đây, Đất xanh miền Trung mạnh dạn đưa vào áp dụng để khai thác nguồn năng lượng tái tạo đang được các nước Châu Âu và Nhật Bản ở Châu Á áp dụng. Theo ông Thành, dải đất miền Trung thường có 9 tháng rơi vào mùa khô. Trong đó, 6 tháng cao điểm mùa nắng.

Vì vậy, nếu tận dụng năng lượng tái tạo vào sử dụng trong căn hộ, các gia đình có thể tiết kiệm được khoảng 70% chi phí sử dụng các loại năng lượng khác (chủ yếu là điện lưới quốc gia).

“Việc áp dụng năng lượng sạch hiện nay chưa có một chính sách hỗ trợ tổng thể từ Nhà nước mà chỉ mới xuất hiện tại một số căn hộ tại TP HCM Chính vì vậy, Đất xanh miền Trung mong muốn thông qua dự án của mình phát triển bền vững cho môi trường của TP Đà Nẵng và Việt Nam”- ông Thành nhấn mạnh.

Theo tính toán, mỗi căn nhà tại Dự án Ngô Quyền Shopping Street chỉ cần lắp 12 tấm pin mặt trời của Sola (Đức) và sử dụng vĩnh viễn. Một năm, sản xuất khoảng 2.000 kW/h, tương ứng tiết kiệm được khoảng 9 triệu tiền điện cho các hộ gia đình sử dụng.

Đất Xanh miền Trung sẽ có chính sách hỗ trợ một phần (bộ điều khiển Trung tâm và 6 tấm pin) cho các hộ gia đình lắp đặt và sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời (một bộ khoảng 6.000 USD, Đất xanh miền Trung hỗ trợ từ 30-40 triệu trên tổng số kinh phí trang bị).

Theo ông Thành, việc Đất xanh miền Trung đẩy mạnh vấn đề sử dụng năng lượng tái tạo nhằm chống biến đổi khí hậu, phù hợp với định hướng chung về thành phố thông minh, thành phố môi trường, thành phố đáng sống… của Đà Nẵng.

Ngo Quyen Shopping Street là một dự án mới, cao cấp hàng đầu khu vực mang đến hiệu quả kinh doanh, lợi ích kinh tế và không gian sống lý tưởng tại thành phố Đà Nẵng.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa: tọa lạc ngay trục đường Ngô Quyền, cách Công Viên Đại Dương chỉ 800m. Quy mô gồm 38 căn Shophouse được thiết kế thông minh, xanh – resort - hiện đại với 3 tầng công năng có diện tích sử dụng từ 224m2 đến 500m2. Tầng 1 thuận lợi để kinh doanh - làm văn phòng, các tầng trên là không gian sinh sống và nghỉ dưỡng theo phong cách resort, hiện đại và thông minh.

Đây cũng là  phố kinh doanh đầu tiên có hành lang bộ hành rộng 3m, thiết kế độc đáo, sang trọng để tối ưu hóa các hoạt động mua sắm sầm uất, sôi động ven biển. Phố kinh doanh Ngô Quyền là nơi kinh doanh lý tưởng các sản phẩm như thời trang, trang sức, ẩm thực, gia dụng và đồ lưu niệm cho khách du lịch.

Sự hình thành phố kinh doanh Ngô Quyền sẽ là điểm nhấn ấn tượng về kiến trúc cảnh quan trên trục đường giao thương quan trọng bậc nhất Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu sản phẩm bất động sản mang lại giá trị sinh lợi cao theo thời gian và khẳng định đẳng cấp của chủ nhân.

Trên thị trường bất động sản, Đất Xanh Miền Trung đã thực sự tạo nên dấu ấn “lịch sử” về sự phát triển thần tốc. Từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, chuyên phân phối, đến nay, Đất Xanh Miền Trung đã trở thành nhà phát triển dự án, phát triển và xây dựng nhà ở cao cấp tại thành phố Đà Nẵng cũng như làm chủ đầu tư những dự án mới trên địa bàn thành phố và khu vực Miền Trung.

Với Ngo Quyen Shopping Street, dự án đầu tiên Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư và phát triển, xây dựng nhà ở, công ty đã dành rất nhiều tâm huyết để hình thành nơi đây một khu phố kinh doanh kiểu mẫu hàng đầu trên thị trường.

Với dự án này, Đất Xanh Miền Trung cũng là đơn vị tiên phong tại Đà Nẵng liên kết cùng đơn vị ngân hàng Techcombank, bảo lãnh cho khách hàng mua nhà tại dự án Ngo Quyen Shopping Street. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận gói hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 3 tháng đầu tiên, được vay đến 85% giá trị tài sản.

Với những giải pháp mang tính chất tiên phong và sự tâm huyết của Đất Xanh Miền Trung, Ngo Quyen Shopping Street không chỉ mang đến một khu phố kinh doanh hiệu quả mà cả một không gian sống hoàn hảo nhất cho mọi cư dân.
Thông tin liên hệ: 0932 43 63 83
Tham khảo chi tiết tại: datxanhmientrung.com
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản