Đâu là “vùng trũng” bất động sản phía Nam trong năm 2020
Như Loan - 06/02/2020 08:18
 
“Vùng trũng” bất động sản – một khái niệm không hoàn toàn mới nhưng không phải quá phổ biến, được truyền nhau bởi chính những chuyên gia “thực chiến” của thị trường. Vậy “Vùng trũng” bất động sản là gì? Và “Vùng trũng” bất động sản phía Nam năm 2020 nằm ở đâu?

Vùng trũng bất động sản có từ bao giờ?

Rất khó để xác định chính xác khái niệm này bắt đầu từ bao giờ, khái niệm này manh nha trong giai đoạn phát triển bất động sản từ 2014 – 2017 nhưng không quá nhiều người hiểu thực sự về nó, và khái niệm này cũng không đồng dạng ở tất cả các giai đoạn.

Giới chuyên gia bất động sản cho biết, nếu như khoảng 2 năm trước đây, nói đến “vùng trũng” của thị trường bất động sản là nhắc đến những phân khúc có thanh khoản tốt bởi giá trị sản phẩm còn thấp, thị trường còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác xứng tầm, có thể kể đến như: bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, đất nền tỉnh, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô…

Sự hoàn thiện về hạ tầng khiến Long An trở thành 1 trong 3 “vùng trũng” của thị trường BĐS phía Nam
Sự hoàn thiện về hạ tầng khiến Long An trở thành 1 trong 3 “vùng trũng” của thị trường bất động sản phía Nam

Nhưng tiềm ẩn sau đó là những nguy cơ, rủi ro liên quan tới pháp lý, đội giá quá cao, cam kết lợi nhuận,…. Bởi vậy, giờ đây, định nghĩa về “vùng trũng” của thị trường đã được nhận định theo hướng khác, khi không chỉ tập trung ở sản phẩm “hot”, mà còn phải hội tụ đủ các yếu tố: tính pháp lý đảm bảo, mang lại giá trị thực (ở thực, có thể cho thuê, tích lũy), dòng tiền ổn định và bền vững và đặc biệt là tiềm năng tăng giá trong tương lai… 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản của TP.HCM có dấu hiệu trầm lắng, dù quỹ đất tại TP.HCM không phải là đã cạn kiệt nếu nhìn về hướng huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Tuy nhiên, những khu vực này vẫn chưa có sự phát triển của hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhưng giá cả đất đai cũng đã tăng khá cao, vượt qua nhiều tầm với của phần lớn người dân. Trong khi đó, thị trường các vùng ven TP.HCM như: Bình Dương, Long An, Đồng Nai với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, đang trở thành điểm đến của nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực, mua để nghỉ dưỡng cuối tuần hay cho thuê.

Long An – Vùng trũng bất động sản nổi bật nhất khu vực phía Nam năm 2020

Nếu thị trường Bình Dương và Đồng Nai được khai thác sớm hơn, hiện đang tăng nhiệt thì “vùng trũng” Long An mới trở thành tâm điểm gần đây của thị trường bất động sản khu vực phía Nam, sau khi có sự hoàn thiện về hạ tầng và công bố quy hoạch phát triển chung. Từ cuối năm 2019 và sang năm 2020, nơi đây được ví là “điểm dừng chân không thể lý tưởng hơn” của nhà đầu tư cũng như khách hàng khi xuất hiện những dự án hoàn thiện về pháp lý, thiện ích đồng bộ.

Những Dự án BĐS có pháp lý hoàn thiện mang đến sức hút mãnh liệt cho khách hàng tại thị trường BĐS Long An
Những dự án bất động sản có pháp lý hoàn thiện mang đến sức hút mãnh liệt cho khách hàng tại thị trường bất động sản Long An

Việc dễ dàng di chuyển tới trung tâm TP.HCM, cũng như các tỉnh miền Đông, miền Tây,... khiến các sản phẩm bất động sản tại Long An có nhiều giai đoạn “phát sốt về giá”. Những khu vực như Đức Hòa, Bến Lức,... giá bất động sản vẫn không ngừng tăng. Riêng Đức Hòa – nơi được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc của TP.HCM đã tăng giá 20% trong quý IV/2019.

Giải thích thêm về hấp lực tại thị trường bất động sản tại Đức Hòa, có thể nhìn từ thực tế thị trường, khi nơi đây sở hữu những dự án có pháp lý “sạch”, thanh khoản tốt như West Lakes Golf & Villas.

West Lakes Golf & Villas là dòng sản phẩm biệt thự sân golf mang phong cách Mỹ. Các căn biệt thự dự án được xây theo sườn các đường golf, mang đến tầm view triệu đô cho chủ sở hữu. Với định hướng phát triển một trung tâm sinh hoạt và vui chơi giải trí mới tại Long An, West Lakes Golf & Villas có sự hoàn thiện đầy đủ chuỗi tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khách hàng, cũng như được kiến tạo một không gian xanh lớn tạo sự thư thái, sạch của không gian sống.

Hiện West Lakes Golf & Villas đang được phân phối bởi: CenLand, Thủ Thiêm Real, BroLand, Timespro, An Tường Real, Tâm Đức Land, Leo Land.
Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:
Hotline: 0789.98.2222
Website: https://westlakesvillas.com.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản