Tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân hiện diện khá rõ trong nhiều quy định của Dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế), đặc biệt là đối với lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng và kinh doanh vận tải hàng không.
Việc sáp nhập địa phương đặt nền móng cho một mô hình phát triển mới, đa trung tâm, tích hợp và bền vững, tạo tiền đề để TP.HCM vươn lên trở thành một đô thị dẫn đầu khu vực.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc tăng cường mặt đường bê tông nhựa thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ cầu Đoan Vỹ đến cửa phía Bắc và cửa phía Nam - Dốc Xây, tỉnh Ninh Bình (Dự án).
Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi và nhóm 6 ngân hàng phát triển tiếp tục họp bàn để tìm giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.
Các nhà đầu tư đã ký cam kết đầu tư vào tỉnh Long An 4 dự án lớn với tổng vốn 14.300 tỷ đồng và 2,5 tỷ USD tại Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) năm 2016. Hội nghị này có chủ đề “Hợp tác - Phát triển bền vững” thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia. Nhin chung các nhà đầu tư nhà đặt nhiều kỳ vọng vào cơ hội đầu tư tại Long An.
Nếu ví tỉnh Long An là cầu nối giữa 2 không gian vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long thì Khu công nghiệp (KCN) Phúc Long là nhịp cầu kết nối đầu tiên. Vị trí đắc địa, điều kiện hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và chính sách hỗ trợ tối đa khiến KCN Phúc Long trở thành tâm điểm thu hút vốn đầu tư. Nắm bắt cơ hội trong tầm tay, nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã chọn KCN này làm cứ điểm sản xuất và bước đầu gặt hái những trái ngọt.
Dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010, tuy nhiên, 6 năm sau khi nhà thầu “ôm” tiền bỏ chạy, Dự án đường Ba Tơ - Ba Lế (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn dở dang, còn cơ quan chức năng thì vẫn đang… củng cố hồ sơ điều tra.
Giải trình trước Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp thứ 4 vào hôm nay (ngày 17/10/2016) về việc xây dựng đường cao tốc Bắc Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, thực ra Dự án đường cao tốc Bắc Nam được hình thành từ 22 dự án, trong đó có 7 dự án đã triển khai, có dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác như Long Thành-Dầu Giây, Pháp Vân- Cầu Giẽ.
Trong nhiều năm qua, Long An luôn là địa phương dẫn đầu các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Hội đủ những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Long An đang thật sự là điểm đến đầu tư hấp dẫn.
Hôm nay (17/10), tỉnh Long An trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Nâng cấp mở rộng tỉnh lộ ĐT 830. Đây là dự án được đặt nhiều kỳ vọng, bởi sẽ góp phần quan trọng liên kết các khu công nghiệp lớn và tạo bước đột phá trong liên kết không gian kinh tế vùng. Đây cũng là dự án giao thông “đầu tay” của Long An được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT.