Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình sẽ được xây dựng tại phường Liêm Tuyền, rộng 720 ha, đạt tiêu chuẩn cấp 4E theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), với 2 đường cất hạ cánh.
Chính phủ đã quyết tâm đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm nay. Để làm được điều đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là phải huy động được nguồn lực cho tăng trưởng.
Khi tham dự thầu, nhà thầu phải thực hiện biện pháp bảo đảm dự thầu trước thời điểm đóng thầu theo hình thức thư bảo lãnh do ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam phát hành hoặc đặt cọc bằng séc.
Quy hoạch đè quy hoạch, chồng lấn nhau, nhiều quá, nhiều đến nỗi một chủ tịch UBND tỉnh phải than rằng “vừa ký vừa run” vì chỉ sợ không nhớ nổi mình ký có đúng quy hoạch hay không. Đó là hình ảnh phản ánh rõ những bất cập của công tác lập quy hoạch ở Việt Nam hiện nay.
Sau một buổi làm việc giữa đoàn công tác Ngân hàng Tái Thiết Đức (KFW) với TP Cần Thơ, vấn đề nóng nhất là tìm đầu ra cho nhà máy xử lý nước thải do KFW tài trợ vốn thực hiện tại Cần Thơ vẫn bế tắc.
Ông Phạm Mạnh Thêm (Thanh Hóa) hỏi: Công ty A trúng thầu một gói thầu xây dựng thì có thể giao lại 100% khối lượng xây dựng cho công ty B là công ty con của A (công ty A nắm giữ 51% vốn điều lệ) thi công có được không?.
Trong đó, dự án Mạch 2 ĐZ 220kV Đồng Hới - Đông Hà có tổng mức đầu tư gần 451 tỷ đồng; Mạch 2 ĐZ 220kV Đông Hà - Huế có tổng mức đầu tư hơn 598 tỷ đồng sử dụng vốn vay tín dụng thương mại và vốn tự có của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).
UBND tỉnh Bình Định vừa cấp phép thêm 3 dự án đầu tư mới vào Khu công nghiệp Nhơn Hội A, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội với tổng vốn đầu tư cho 3 dự án nêu trên là 570 tỷ đồng.
Hơn 100 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đại diện các tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế… đã tham dự “Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng” được tổ chức ngày 4/11 tại TP.HCM. Việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư ở khu vực phía Nam, được xem là một cơ hội để Đà Nẵng thu hút nguồn vốn đầu tư vào công nghệ cao thời gian tới.
Dự án xây dựng đường cất hạ cánh (CHC) số 2 sân bay Cam Ranh đang đứng trước nguy cơ không hẹn ngày hoàn thành do chủ đầu tư không thu xếp được vốn phục vụ thi công.