Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Nhìn ra được những lợi thế tiềm năng chuyên biệt của mình, vừa qua, Ninh Thuận đã lập danh mục 57 dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2020 để làm nền tảng phát triển kinh tế của tỉnh. Bao phủ hầu hết trong đó là những lĩnh vực mà tỉnh này có lợi thế như dịch vụ - du lịch - thương mại; xây dựng - bất động sản và công nghiệp.
Là mắt xích quan trọng Vùng Kinh tế trọng điểm (KTTĐ) miền Trung, Quảng Ngãi có vai trò chiến lược trong kết nối vùng. Việc liên kết đang dần được hiện thực hóa mạnh mẽ, khi tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sắp hoàn thành, Dự án Mở rộng Quốc lộ 1A đã xong, tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh cũng đang được triển khai... Với riêng Quảng Ngãi, khi các tuyến giao thông này hoàn thành sẽ là cú hích kích hoạt các đô thị phía Nam, tạo nên chuỗi đô thị liên hoàn, đưa Quảng Ngãi lên vị thế mới. Dẫu vậy, còn rất nhiều việc phải làm khi mà hiện nay nguồn vốn vẫn còn khan hiếm...
Để tạo đòn bẩy cho khu vực Tây Nguyên phát triển, hàng loạt trục giao thông quan trọng đã được đầu tư nâng cấp mở rộng như những cánh tay nối dài đưa Tây Nguyên gần hơn với phía Nam, Duyên hải miền Trung và các nước trong khu vực.
Sáng 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phát lệnh khởi công cầu vượt thép tại nút giao đường Cổ Linh – đầu cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên).
Ngàu 30/7, BQL Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với công trình Duy tu, sửa chữa cơ sở hạ tầng, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh năm 2016.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã giao Ban quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin rút Dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội ra khỏi Quy hoạch Phát triển ngành dầu khí đến năm 2025.
Những năm gần đây, hạ tầng giao thông miền Trung - Tây Nguyên đã phát triển vượt bậc, trong đó có đóng góp không nhỏ của các sân bay. Tuy nhiên, các sân bay đang trong tình trạng quá tải, đòi hỏi phải nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn, phối hợp với Bộ Tài chính triển khai kế hoạch tài chính ngân sách trung hạn để trình Quốc hội vào tháng 10/2016.
Bộ Giao thông Vận tải định hướng siết chặt trách nhiệm của các đơn vị bằng việc ban hành các chế tài như nâng cao thời hạn bảo hành công trình; công khai năng lực của các chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu…