
-
Thúc tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc, phải hoàn thành trong năm 2025
-
Nhiều công trình dự án lớn mở ra cơ hội đưa Cà Mau bứt phá
-
Diễn biến mới nhất về việc nghiên cứu, hình thành Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình
-
Hưng Yên: Mở cánh cửa mới thu hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển
-
Thời cơ vàng cho TP.HCM -
TP.HCM "Siêu đô thị - Siêu tầm nhìn": Cơ hội đầu tư tại Việt Nam sau sáp nhập địa giới hành chính
![]() |
Nguyên liệu chế biến kim chi được thu mua từ các nông trại Đà Lạt |
Nhà máy sản xuất kim chi với công suất 5.800 tấn mỗi năm đặt tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP HCM), đồng thời là bếp trung tâm cung ứng thực phẩm cho chuỗi 140 nhà hàng và hệ thống nhượng quyền thương mại trên khắp cả nước của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ chính thức vận hành từ 16/8.
Công trình có tổng chi phí đầu tư khoảng 250 tỷ đồng được chia làm hai giai đoạn. Trong thời gian đầu hoạt động, phần lớn sản phẩm sẽ phục vụ người tiêu dùng thông qua chuỗi nhà hàng. Từ năm 2018, công ty tập trung sản xuất các sản phẩm đóng gói tiện dụng và phân phối cho nhóm đối tác là nhà hàng – khách sạn và kênh bán lẻ hiện đại.
Bà Hà Thanh Hương – Trưởng phòng tiếp thị của công ty cho biết, nhà máy còn có công năng sản xuất khoảng 8.800 tấn thịt, nước sốt và nước lẩu mỗi năm. Dự kiến sau khi phân phối ổn định cho thị trường nội địa, sản phẩm sẽ xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và phát triển theo chuỗi nhà hàng nhượng quyền tại Australia, Singapore…
“Công suất tối đa của toàn bộ nhà xưởng trước đây chỉ đủ cung cấp cho chuỗi nhà hàng, nhưng từ khi nhà máy vận hành và vùng nguyên liệu đảm bảo thì chúng tôi tự tin thực hiện hành trình lội ngược dòng, đưa sản phẩm về chính thị trường truyền thống”, bà Hương chia sẻ.
Theo phân tích của công ty, kim chi sản xuất theo quy mô công nghiệp mới chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu của người Việt. Lượng khách hàng sử dụng thường xuyên đang tăng khoảng 14% mỗi năm nên dư địa phát triển sản phẩm này còn rất lớn, trong số đó phải kể đến nhóm khách hàng là các cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp.
Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Mặt Trời Đỏ là thành viên của Tập đoàn Goldsun, đang quản lý và điều hành 12 thương hiệu ẩm thực trung và cao cấp. Nổi bật trong số này là chuỗi nhà hàng đồ nướng tự chọn King BBQ, Hotspot Story… Công ty đặt mục tiêu trong vòng 4 năm tới sẽ có 400 cửa hàng, phân nửa trong số đó là nhà hàng nhượng quyền.

-
Thời cơ vàng cho TP.HCM -
TP.HCM "Siêu đô thị - Siêu tầm nhìn": Cơ hội đầu tư tại Việt Nam sau sáp nhập địa giới hành chính -
Trung tâm Tài chính quốc tế và khát vọng tham gia thị trường tài chính toàn cầu -
Đà Nẵng khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, tổng vốn hơn 750 tỷ đồng -
TP.HCM xây dựng Đề án sửa đổi Nghị quyết 98 để tháo gỡ điểm nghẽn -
Lãnh đạo EVNNPT đôn đốc tiến độ nhiều dự án truyền tải -
Khánh Hòa rà soát danh mục lĩnh vực cho vay, đầu tư từ Quỹ Đầu tư phát triển
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô
-
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất”
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025