-
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD -
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025
Cuối tháng 3/2017, Chảo Đỏ chuyển văn phòng từ 62, Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM) về Dreamplex 2, 195 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, nơi được ví là tổ hợp cho những giấc mơ khởi nghiệp. Công ty này chú trọng xây dựng nhiều thương hiệu ẩm thực, Wrap&Roll là một trong số đó.
Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng giám đốc Chảo Đỏ chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, mô hình ẩm thực độc đáo Wrap&Roll đã có 10 năm trụ vững tại thị trường Việt Nam, nên Chảo Đỏ có thể lạc quan rằng, chuỗi nhà hàng này sẵn sàng cất cánh trên con đường tăng trưởng nhanh trong cuộc cạnh tranh mới.
![]() |
| Mô hình ẩm thực độc đáo Wrap&Roll đã có 10 năm trụ vững tại thị trường Việt Nam. |
Theo thông tin mà phóng viên có được, Mekong Capital đã đầu tư 6,9 triệu USD vào Chảo Đỏ từ tháng 3/2016. Đây cũng là chuỗi nhà hàng được kỳ vọng sẽ là Golden Gate thứ hai, khi được quỹ cầm trịch này hỗ trợ triển khai phục vụ nhiều đối tượng và tập trung vào món ăn Việt, mở thêm thương hiệu mới như nhà hàng Cuốn Việt vừa ra mắt.
Theo đại diện Chảo Đỏ, họ mở thêm thương hiệu Cuốn Việt để tiếp cận nhóm khách hàng tầm trung. Nếu chuỗi Wrap&Roll có món khai vị, món chính, món tráng miệng, thì Cuốn Việt điều chỉnh thực đơn chỉ một phần ăn chính với khẩu vị đậm đà hơn, kèm theo nước uống. Chảo Đỏ tham vọng, các gia đình trẻ không cần nấu ăn ở nhà, mà chỉ cần đến Cuốn Việt.
Thương hiệu thứ ba mà Chảo Đỏ đang “âm thầm” triển khai và sẽ khai trương vào đầu tháng 8/2017, đó là Lẩu bò Sài Gòn với slogan “Ngon vui quá xá”, kèm theo hình tượng một chú bò đang tươi cười với cốc bia lớn. Cách làm trẻ hóa thương hiệu cũng được Chảo Đỏ tiến hành thông qua việc thay đổi bộ nhận diện mới cho chuỗi Wrap&Roll vào năm ngoái.
Các thương hiệu mới còn đang chuẩn bị ra mắt nên chưa thể nói trước chuỗi nào sẽ mang lại doanh thu nhiều nhất, nhưng theo kỳ vọng của đại diện Công ty, chuỗi Cuốn Việt sẽ mở rộng ra được nhiều nhất, vì đối tượng chính của chuỗi là đa số khách hàng có thu nhập trung bình.
Chảo Đỏ đã có bếp trung tâm từ cuối năm 2016 tại Thủ Đức, diện tích khoảng 3.500 m2. Bếp được xây dựng nhằm đáp ứng thực phẩm cho 100 cửa hàng. Công ty đặt mục tiêu, tổng các thương hiệu sẽ tăng từ 15-20 cửa hàng/năm.
Ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B) tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới, khi tầng lớp trung lưu tăng trung bình 10%/năm và sẽ đạt khoảng 33 triệu người vào năm 2020. Một chuyên gia trong ngành F&B chia sẻ, việc dựa vào lợi thế các món ăn Việt để làm bàn đạp vào thị trường như Chảo Đỏ là có cơ sở để thành công, nếu quy trình được chuẩn hóa và chấp nhận đổ tiền vào đầu tư nhiều hơn.
Bà Trần Thị Lan Anh cho biết thêm, công thức của các chuỗi nhà hàng thành công chính là ở con người. Bởi vậy, năm 2016, Chảo Đỏ tập trung xây dựng nhà xưởng, chuẩn hóa quy trình phục vụ, làm mới thương hiệu. Bước sang năm 2017, Chảo Đỏ mở rộng chuỗi nhà hàng thông qua việc ra mắt thêm thương hiệu mới, hướng đến đại đa số người tiêu dùng trẻ. Đồng thời, chú trọng vào xây dựng hệ thống nguồn nhân lực.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


