Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chậm triển khai, dư luận bức xúc, cơ quan quản lý địa phương muốn thu hồi, nhưng đó là một hành trình không dễ.
Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh đang được xới xáo. Công việc này chắc chắn không dễ, khi Ban Soạn thảo sẽ va chạm với nhiều bộ, ngành.
“Đến với thị xã Hồng Lĩnh, các nhà đầu tư được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình”. Đó là quan điểm của ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) được tổ chức vào ngày 14/8 tới.
Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa xử phạt 25 doanh nghiệp vi phạm các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, tổng số tiền phạt là 674.706.521 đồng.
Quốc lộ 60 bắt đầu từ ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) và kết thúc tại TP. Sóc Trăng, đi ngang qua địa phận Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng. Khi tuyến Quốc lộ này thông suốt, thì không chỉ 4 tỉnh trên tuyến, mà cả Cà Mau và Bạc Liêu cũng được hưởng lợi.
Vừa qua, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã có “tâm thư” gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan “dọa” sẽ dừng thu phí cầu Hạc Trì nếu không được đáp ứng các điều kiện đề ra.
Rất khó để Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) giữ lại Dự án Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), sau hơn 7 năm được cấp giấy chứng nhận đầu tư.
Đã qua 6 năm, mọi cuộc thương thảo vẫn bất thành, chưa có nhà đầu tư nào đồng ý mua lại Khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark (tỉnh Hải Dương). Món nợ 67,6 triệu USD mà chủ đầu tư khu công nghiệp này vay của các ngân hàng Việt Nam vẫn đang “treo”.
Tại cuộc họp triển khai chỉ đạo của Chính phủ về việc giảm phí tại các trạm thu phí đường bộ BOT do Bộ Giao thông Vận tải vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu các Ban Quản lý dự án làm việc với các nhà đầu tư để thống nhất giảm từ 15-20% mức phí đối với tất cả các nhóm phương tiện.