
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
![]() |
Cầu Rạch Miễu thường xuyên kẹt xe do lưu lượng giao thông quá lớn. |
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 có quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng đường 17m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Thời gian chuẩn bị dự án tới quý IV/2018 và thực hiện công trình từ quý I/2019 - quý I/2024 (5 năm).
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 cho biết, tuyến Quốc lộ 60 đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp, trong đó đã hoàn thành 3 cầu lớn trên tuyến là các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông và Cổ Chiên nên lưu lượng xe trên tuyến tăng cao do điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi.
Gần đây, khi cầu Cổ Chiên được thông xe vào tháng 5/2015, tại cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tăng đột biến (13.000 lượt xe/ngày đêm), đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ do chiều dài cầu lớn và bề rộng chạy xe hẹp (2 làn xe). Trong các giờ cao điểm, dòng xe không ổn định, lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu ở trạng thái giới hạn và có thể xảy ra ách tắc bất cứ lúc nào.
Trước tình hình đó, tỉnh Bến Tre đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế-xã hội của Bến Tre và các tỉnh lân cận.
Để huy động nguồn vốn đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 cũng dự kiến nhà tài trợ từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF). Tổng mức đầu tư dự án là 194,5 triệu USD (tương đương 4.434,6 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA của EDCF là 153,14 triệu USD (tương đương 3.491,59 tỷ đồng), vốn đối ứng là 41,36 triệu USD (tương đương 943 tỷ đồng).
Nếu dự án được thông qua đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 đánh giá sẽ giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay tại cầu Rạch Miễu hiện hữu; nâng cao năng lực giao thông và logistic cho tuyến Quốc lộ 60; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, hoàn chỉnh tuyến hành lang ven biển phía đông, giảm tải, phá thế độc đạo cho Quốc lộ 1A.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025