-
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng
| Cầu Rạch Miễu thường xuyên kẹt xe do lưu lượng giao thông quá lớn. |
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 có quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng đường 17m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Thời gian chuẩn bị dự án tới quý IV/2018 và thực hiện công trình từ quý I/2019 - quý I/2024 (5 năm).
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 cho biết, tuyến Quốc lộ 60 đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp, trong đó đã hoàn thành 3 cầu lớn trên tuyến là các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông và Cổ Chiên nên lưu lượng xe trên tuyến tăng cao do điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi.
Gần đây, khi cầu Cổ Chiên được thông xe vào tháng 5/2015, tại cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tăng đột biến (13.000 lượt xe/ngày đêm), đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ do chiều dài cầu lớn và bề rộng chạy xe hẹp (2 làn xe). Trong các giờ cao điểm, dòng xe không ổn định, lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu ở trạng thái giới hạn và có thể xảy ra ách tắc bất cứ lúc nào.
Trước tình hình đó, tỉnh Bến Tre đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế-xã hội của Bến Tre và các tỉnh lân cận.
Để huy động nguồn vốn đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 cũng dự kiến nhà tài trợ từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF). Tổng mức đầu tư dự án là 194,5 triệu USD (tương đương 4.434,6 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA của EDCF là 153,14 triệu USD (tương đương 3.491,59 tỷ đồng), vốn đối ứng là 41,36 triệu USD (tương đương 943 tỷ đồng).
Nếu dự án được thông qua đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 đánh giá sẽ giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay tại cầu Rạch Miễu hiện hữu; nâng cao năng lực giao thông và logistic cho tuyến Quốc lộ 60; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, hoàn chỉnh tuyến hành lang ven biển phía đông, giảm tải, phá thế độc đạo cho Quốc lộ 1A.
-
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025
