-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cầu Rạch Miễu thường xuyên kẹt xe do lưu lượng giao thông quá lớn. |
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 có quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng đường 17m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Thời gian chuẩn bị dự án tới quý IV/2018 và thực hiện công trình từ quý I/2019 - quý I/2024 (5 năm).
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 cho biết, tuyến Quốc lộ 60 đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp, trong đó đã hoàn thành 3 cầu lớn trên tuyến là các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông và Cổ Chiên nên lưu lượng xe trên tuyến tăng cao do điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi.
Gần đây, khi cầu Cổ Chiên được thông xe vào tháng 5/2015, tại cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tăng đột biến (13.000 lượt xe/ngày đêm), đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ do chiều dài cầu lớn và bề rộng chạy xe hẹp (2 làn xe). Trong các giờ cao điểm, dòng xe không ổn định, lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu ở trạng thái giới hạn và có thể xảy ra ách tắc bất cứ lúc nào.
Trước tình hình đó, tỉnh Bến Tre đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế-xã hội của Bến Tre và các tỉnh lân cận.
Để huy động nguồn vốn đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 cũng dự kiến nhà tài trợ từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF). Tổng mức đầu tư dự án là 194,5 triệu USD (tương đương 4.434,6 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA của EDCF là 153,14 triệu USD (tương đương 3.491,59 tỷ đồng), vốn đối ứng là 41,36 triệu USD (tương đương 943 tỷ đồng).
Nếu dự án được thông qua đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 đánh giá sẽ giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay tại cầu Rạch Miễu hiện hữu; nâng cao năng lực giao thông và logistic cho tuyến Quốc lộ 60; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, hoàn chỉnh tuyến hành lang ven biển phía đông, giảm tải, phá thế độc đạo cho Quốc lộ 1A.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025