
-
Hà Nội đầu tư hơn 650 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh 427
-
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tây Ban Nha đầu tư hạ tầng giao thông
-
Hà Nội duyệt dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng 3000 tỷ đồng
-
Hà Nội đầu tư hơn 500 tỷ đồng xây nhà máy xử lý nước thải Sơn Tây
-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng -
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
![]() |
Theo phương án đề xuất mới nhất, Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng mức đầu tư 5.870 tỷ đồng sẽ chuyển từ hình thức vay ODA sang hình thức PPP trong đó phần vốn Nhà nước hỗ trợ là 2.500 tỷ đồng (chiếm 42,6%), dự kiến lấy trong nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư tuyến cao tốc Bắc Nam; phần vốn còn lại sẽ được nhà đầu tư huy động bằng vốn chủ sở hữu, vốn vay thương mại…
Dự kiến với mức giá dịch vụ đề xuất tại Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là 20.000 đồng/xe tiêu chuẩn/lượt, nhà đầu tư có thể hoàn vốn trong khoảng 14 năm. Việc thu phí sẽ sử dụng các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ bằng việc cộng thêm giá vé của cầu Mỹ Thuận 2 trong trường hợp các phương tiện lưu thông qua cầu.
Theo kế hoạch, nếu đầu tư theo PPP, Ban quản lý dự án 7 sẽ trình đề xuất Dự án vào tháng 11/2017; lập báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 3/2018; tuyển chọn nhà đầu tư, ký hợp đồng BOT vào tháng 2/2019; đấu thầu xây lắp vào tháng 4/2019; thi công dự án từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2022.
Với phương án đầu tư PPP, Dự án cầu Mỹ Thuận sẽ hoàn thành sớm hơn 2 năm (2022) so với phương án đầu tư ODA, kịp hoàn thành đồng thời với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, đồng thời không làm phát sinh nợ công.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền sẽ nằm trong song song với cầu Mỹ Thuận hiện tại, cách khoảng 350 m về phía thượng lưu, có tổng chiều dài tuyến 7,15 km với điểm đầu tại Km100 + 750 (điểm giao giữa đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với Quốc lộ 30); điểm cuối tại Km107+9000 tại tỉnh Vĩnh Long (giao giữa đường cao tốc Mỹ thuận – Cần Thơ với Quốc lộ 80).

-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng
-
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
-
Đồng Nai và Bình Phước thống nhất khởi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025
-
TP.HCM duyệt chi 5.052 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Hoàn thành dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào tháng 7/2026 -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án 52 triệu USD từ Đan Mạch -
Làm rõ phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị vốn 41.956 đồng -
Hà Nội dự kiến đầu tư 15 tỷ đồng chế tạo cầu dàn Bailey chống ùn tắc giao thông -
Từ tháng 4/2025: Dứt khoát không điều chỉnh vốn nhà nước tại dự án PPP lên 70% -
LEGO chính thức khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương -
Gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí tại Lô PM3 CAA thêm 20 năm
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp