-
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Lấy đầu tư công phải dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân
-
Hàng loạt tập đoàn lớn sẵn sàng rót vốn đầu tư vào Cà Mau -
Dự án FDI lớn nhất của Nhật Bản tại Đà Nẵng đầu tư tiếp gần 20 triệu USD -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi có nguy cơ “vỡ” tiến độ -
Hưng Yên xin hỗ trợ 6.000 tỷ đồng xây đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
![]() |
Theo phương án đề xuất mới nhất, Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng mức đầu tư 5.870 tỷ đồng sẽ chuyển từ hình thức vay ODA sang hình thức PPP trong đó phần vốn Nhà nước hỗ trợ là 2.500 tỷ đồng (chiếm 42,6%), dự kiến lấy trong nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư tuyến cao tốc Bắc Nam; phần vốn còn lại sẽ được nhà đầu tư huy động bằng vốn chủ sở hữu, vốn vay thương mại…
Dự kiến với mức giá dịch vụ đề xuất tại Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là 20.000 đồng/xe tiêu chuẩn/lượt, nhà đầu tư có thể hoàn vốn trong khoảng 14 năm. Việc thu phí sẽ sử dụng các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ bằng việc cộng thêm giá vé của cầu Mỹ Thuận 2 trong trường hợp các phương tiện lưu thông qua cầu.
Theo kế hoạch, nếu đầu tư theo PPP, Ban quản lý dự án 7 sẽ trình đề xuất Dự án vào tháng 11/2017; lập báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 3/2018; tuyển chọn nhà đầu tư, ký hợp đồng BOT vào tháng 2/2019; đấu thầu xây lắp vào tháng 4/2019; thi công dự án từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2022.
Với phương án đầu tư PPP, Dự án cầu Mỹ Thuận sẽ hoàn thành sớm hơn 2 năm (2022) so với phương án đầu tư ODA, kịp hoàn thành đồng thời với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, đồng thời không làm phát sinh nợ công.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền sẽ nằm trong song song với cầu Mỹ Thuận hiện tại, cách khoảng 350 m về phía thượng lưu, có tổng chiều dài tuyến 7,15 km với điểm đầu tại Km100 + 750 (điểm giao giữa đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với Quốc lộ 30); điểm cuối tại Km107+9000 tại tỉnh Vĩnh Long (giao giữa đường cao tốc Mỹ thuận – Cần Thơ với Quốc lộ 80).
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi có nguy cơ “vỡ” tiến độ -
Hưng Yên xin hỗ trợ 6.000 tỷ đồng xây đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng -
Tỉnh Thanh Hóa làm việc với Tập đoàn đầu tư xây dựng đến từ Nhật Bản -
“Đèn xanh” cho Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng vốn lên tới 338.000 tỷ đồng -
Chính phủ đồng ý chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án cảnh quan sông Hồng -
Cần cơ chế, chính sách đột phá phát triển năng lượng -
Đầu tư hơn 1.140 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực -
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi


