UBND TP.HCM đề nghị Tập đoàn Sun Group hoàn thiện đề xuất đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn và tuyến metro hoặc tramway ven sông Sài Gòn trên cơ sở góp ý của các sở ngành.
Sau thời gian dài tạm dừng vì thay đổi chính sách pháp luật, nhà đầu tư đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu lại Dự án ICD Long Bình theo phương thức PPP mới có hiệu lực từ 1/1/2025.
Ngày 10/5, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, UBND tỉnh Kon Tum vừa qua đã ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy nước Ngọc Hồi công suất 5.000 m3/ngày đêm do Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Kỹ Thuật Việt làm chủ đầu tư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án thí điểm hệ thống giám sát, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Từ đầu năm đến nay, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực sản xuất ở TP.HCM có dấu hiệu sụt giảm. Cụ thể, theo báo cáo của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza), trong quý I/2016, tổng vốn FDI chỉ đạt 115,67 triệu USD, giảm tới 69,49% so với cùng kỳ năm 2015.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Tự, Vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, Dự án Giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện mới chỉ là đề xuất ban đầu, cần tiếp tục nghiên cứu, thẩm định kỹ và lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân.
Sở Văn hoá, Thể thao- Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư trong và ngoài nước đối với lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.
Để đón “sóng” đầu tư vào Việt Nam, không ít nhà đầu tư nước ngoài đã nhanh chân trở thành nhà đầu tư thứ cấp tại nhiều khu công nghiệp tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Người ta bảo: “Hãy dùng tiền mà mua. Nếu không mua được bằng tiền thì tất sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” Nhưng câu đó chỉ đúng với con người thôi ...
Ban quản lý dự án 85 vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đề xuất dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hàm Nghi-Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh) theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 6.707 tỷ đồng cho hơn 53 km.
Có tới 28 nhà thầu xây lắp đã bị đánh giá là “chưa đáp ứng được yêu cầu” do dính quá nhiều lỗi trong quá trình thực hiện các gói thầu do Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) quản lý.