Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Ban Quản lý Dự án 85 (PMU85), đề nghị bố trí vốn năm 2016 hơn 68 tỉ đồng, để đảm bảo cho việc chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình hầm đường bộ qua đèo Cù Mông (khu vực 8, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả (phần thuộc địa bàn tỉnh Bình Định).
Tuyến đường ven sông Sài Gòn sẽ là tuyến đường song hành với đường Nguyễn Hữu Cảnh. Từ đó, rút ngắn thời gian lưu thông giữa khu trung tâm với ngoại vi thành phố. Trong đó, đoạn từ kênh Thị Nghè tới dạ cầu Sài Gòn dài 1 km có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Chiều 25/12, Bộ GTVT phối hợp với liên danh nhà đầu tư Tổng Công ty XDCTGT4 (Cienco4), Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ động thổ xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 48B đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến Cảng Lạch Quèn.
Sáng nay (25/12), Chủ đầu tư Chilisin Holding Limited (Hong Kong) và nhà thầu là Công ty TNHH An Quý Hưng đã tổ chức Lễ khởi công Dự án “Trung tâm sản xuất điện tử Chilisin tại Việt Nam” giai đoạn I, tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng
Nhà đầu tư về với Nam Định được lựa chọn và quyết định thực hiện dự án theo hình thức đầu tư phù hợp. Thủ tục đầu tư được giải quyết tại một cơ quan đầu mối, thời gian rút ngắn tối đa và nhà đầu tư không phải nộp bất kỳ chi phí dịch vụ nào, trừ những khoản lệ phí theo quy định.
Suất vốn đầu tư quá lớn đang khiến cho việc làm “sống lại” cụm Nhà máy Thép - Điện Vinashin Cái Lân không chỉ tốn thêm hàng trăm tỷ đồng, mà còn phát sinh gánh nặng thua lỗ lớn.
Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) với hy vọng sẽ có một làn sóng đầu tư lớn hơn từ EU vào Việt Nam. Năm 2015 sắp qua, nhưng hiện chưa có nhiều tín hiệu rõ nét.
Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng - công trình ngầm FECON và Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - hai nhà thầu xây lắp lớn bậc nhất Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT cho phép trở thành làm nhà đầu tư tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Sáng nay (24/12), Đảng bộ khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tại công trình đường dây 500 kV Sơn la – Lai Châu và mở rộng trạm 500 kV Sơn La.
Kỳ vọng về một làn sóng đầu tư thứ ba từ Nhật Bản sang Việt Nam đang vơi dần, khi 2 năm qua, vốn đầu tư từ quốc gia này sang Việt Nam giảm hẳn. Đó phải chăng chỉ là khoảng lặng trước con sóng mạnh đang chờm tới?
Ban Quản lý dự án 85 vừa có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc kết nối Vientiane (Lào) - Hà Nội với các phương án và phân kỳ đầu tư.