-
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích -
Khánh Hòa sẽ hợp tác với Hiroshima đào tạo chuyên gia ngành bán dẫn -
Quảng Nam: Chấm dứt dự án khu phố chợ sau 4 năm "nằm trên giấy" -
Đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng
Hành lang kinh tế Đông - Tây 2 nối các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar |
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm sớm thống nhất bổ sung Dự án xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây 2 vào danh mục vay vốn ODA giai đoạn 2017-2020 để báo cáo Thủ tướng xem xét, thông qua.
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, Dự án xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây 2 (Quốc lộ 14D) là một trong những dự án giao thông quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế-xã hội và an ninh-quốc phòng của TP. Đà Nẵng và đã được xác định tại Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) và Kết luận 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).
Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Bộ GTVT đã có Công văn đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, chấp thuận đề xuất dự án để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Quốc lộ 14D là tuyến đường thuộc Hành lang kinh tế Đông Tây 2 kết nối tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), kết nối tuyến Quốc lộ 14B từ cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) và tiếp nối đoạn đường Hồ Chí Minh (từ Thạnh Mỹ đến Bến Giằng, tỉnh Quảng Nam) qua cửa khẩu Đắc-Tà-Oọc nối với Quốc lộ 16B (Lào) đến Sê-Kông, từ Sê-Kông theo đường Quốc lộ 16E đến Pắk-Sế, từ Pắk-Sế theo đường 217 và Quốc lộ 24 (Thái Lan) đến Nakhon về Bangkok tạo thành Hành lang kinh tế Đông - Tây thứ 2 nối các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar.
Hành lang này có vị trí thuận lợi và rất quan trọng đối với khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đặc biệt là đối với Đà Nẵng trong việc phát triển kinh tế-xã hội và an ninh-quốc phòng.
-
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh
- Alacarte Hạ Long: Chủ động khắc phục hậu quả bão Yagi
- Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang